Công Nghệ

Sau khi được tăng lương, CEO Twitter nhận 1,40 USD cho cả năm làm việc

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Jack Dorsey gần như không kiếm được gì từ công việc chính thức của mình.

CEO Twitter theo đó nhận mức lương chỉ 1,40 USD trong năm 2018 để điều hành mạng xã hội này, theo một hồ sơ công ty được công bố mới đây. Anh đồng thời cũng từ chối nhận mọi khoản chi bù và phúc lợi trong suốt cả một năm.

Thực tế, khoản lương 1,40 USD nói trên vẫn còn tốt hơn so với những gì Jack Dorsey nhận được một năm trước đó bởi trong năm 2018 anh thậm chí từ chối nhận tất cả các khoản chi. Con số 1,40 USD cũng mang tính biểu tượng bởi 140 là số ký tự dịch vụ này ban đầu cho phép người dùng gõ trong một dòng tweet trước khi cập nhật (con số này hiện được nâng lên 280 ký tự.)

Hồ sơ công ty nêu rõ: “Như một sự cam kết và niềm tin vào giá trị tiềm năng dài hạn của Twitter, CEO, Jack Dorsey, đã từ chối tất cả các khoản chi và phúc lợi trong năm 2015, 2016, 2017 và trong năm 2018 anh từ mọi mọi khoản chi và phúc lợi trừ khoản lương 1,4 USD.”

Thế nhưng, điều này không đồng nghĩa với việc Jack Dorsey nghèo khó.

Theo hồ sơ đệ trình trong năm 2017, anh đang nắm trong tay 16 triệu cổ phiếu Twitter với giá trị có thể tới 557 triệu USD dựa trên giá trị cổ phiếu hôm thứ Ba tuần này. Anh cũng kiếm được tiền từ công việc thứ hai trong vai trò CEO của công ty thanh toán Square. Jack Dorsey không phải người duy nhất của Thung lũng Silicon không nhận lương thưởng hậu hĩnh từ công ty của mình. Facebook CEO Mark Zuckerberg trước đó cũng nhận mức lương 1 USD mỗi năm trong khi CEO Tesla Elon Musk không nhận lương cho đến khi công ty đạt giá trị vốn hoá 100 tỷ USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất