Công Nghệ

Nóng: iPhone 9/ iPhone SE 2 lần đầu lộ diện 'bằng xương bằng thịt'

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, một báo cáo nói rằng iPhone 9/ iPhone SE 2 có thể sẽ ra mắt vào cuối tháng 3.

Nhiều báo cáo cho biết Apple có thể sẽ trình làng chiếc iPhone 9/ iPhone SE 2 vào cuối tháng 3 tới. Đây sẽ là thiết bị iPhone có giá thành thấp được hãng này giới thiệu trong vai trò thiết bị kế nhiệm iPhone SE đồng thời hướng tới nhóm người dùng có hầu bao không quá rủng rỉnh ở các thị trường đang phát triển. Mới đây, những hình ảnh được cho là chiếc iPhone 9/ iPhone SE 2 được cho là đã rò rỉ trên mạng xã hội TikTok và thu hút được khá nhiều sự chú ý, theo thông tin từ 9to5Mac.

9to5Mac không đánh giá cao độ xác thực của hình ảnh này. (Ảnh chụp màn hình)

Trong những hình ảnh rò rỉ, quan sát cho thấy thiết bị xuất hiện có ngoại hình cơ bản khá giống với chiếc iPhone 8. Dù vậy, phần khung viền máy lại được thiết kế với các cạnh được vát phẳng khá cứng cáp và nam tính, tương tự ngoại hình của chiếc iPhone 4. Dù vậy, 9to5Mac đánh giá thấp tính xác thực của thiết bị rò rỉ. Trang này cho rằng nhiều khả năng đây chỉ là một thiết bị Android có giao diện phần mềm được làm lại giống với iOS.

Hồi đầu tháng này, một báo cáo của Fast Company mới đây cho biết chiếc iPhone SE 2/ iPhone 9 sẽ có giá khởi điểm 399 USD. Thông tin này được cho là có độ xác thực cao bởi trước đó nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng đưa ra mức giá tương tự cho thiết bị kế nhiệm iPhone SE này. Được biết, Fast Company có được thông tin nói trên từ nguồn tin thân cận trong chuỗi cung ứng.

iPhone 9/ iPhone SE 2 có thể được ra mắt vào cuối tháng 3 song sẽ khan hàng khi lên kệ do chuỗi cung ứng Apple chịu nhiều ảnh hưởng từ virus corona. (Ảnh: The Verge)

iPhone 9 được kì vọng sẽ có màn hình 4,7 inch, tức là lớn hơn so với iPhone SE, song lại nhỏ hơn so với dòng máy iPhone 11. Máy cũng nhiều khả năng sẽ vận hành nhờ chip xử lý Apple A13. Với mức giá 399 USD, Kuo cho rằng iPhone SE 2/ iPhone 9 sẽ có bộ nhớ trong khởi điểm 64 GB. Đây là một mức giá được cho là hấp dẫn bởi ở thời điểm hiện tại chiếc iPhone 8 với bộ nhớ trong 64 GB vẫn có giá tới 449 USD. Điều đáng nói là iPhone SE 2/ iPhone 9 nhiều khả năng sẽ có thiết kế tương tự iPhone 8 và thay thế vai trò của thiết bị này trên thị trường.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất