Lên sóng vào khung giờ vàng (21h00 đến 21h30) từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, mặc dù những thống kê chính thức về tỷ lệ người xem (rating) không được công bố, không khó để thấy “Về nhà đi con” là một trong những bộ phim truyền hình thành công nhất năm 2019 tính đến thời điểm hiện tại. Vì lý do này, “Về nhà đi con” được kì vọng sẽ mang lại doanh thu lớn cho nhà đài về mặt quảng cáo. Dù vậy, thực tế, báo giá quảng cáo cho các quảng cáo phát sóng trong “Về nhà đi con” lại thấp một cách bất ngờ.
Theo thông báo về đơn giá quảng cáo phim truyện “Về nhà đi con” được Trung tâm quảng cáo và Dịch vụ truyền hình thuộc Đài truyền hình Việt Nam phát đi, giá quảng cáo các thời lượng 10 giây, 15 giây, 20 giây và 30 giây lần lượt rơi vào mức 37,5 triệu đồng, 45 triệu đồng, 56,25 triệu đồng và 75 triệu đồng. Đơn giá quảng cáo của “Về nhà đi con” vì thế chỉ thấp bằng khoảng một nửa đơn giá quảng cáo của các bộ phim phát sóng cùng thời điểm như “Nàng dâu Order” hay “Mê cung.”
Dù vậy, trong khoảng 30 phút “Về nhà đi con” lên sóng thì lại có tới trên dưới 10 phút quảng cáo. Việc phát quảng cáo “chi chít” kiểu này vẫn đảm bảo doanh thu quảng cáo cho nhà đài trong mỗi tập phát sóng mặc dù báo giá quảng cáo thấp. Giả sử, trong một tập “Về nhà đi con” có 10 phút quảng cáo, tất cả các quảng cáo đều được đặt ở thời lượng 30 giây mỗi quảng cáo, nhà đài đã có thể thu về khoảng 1,5 tỷ doanh thu quảng cáo. Trong khi đó, lấy ví dụ tất cả các quảng cáo được phát sóng trong một tập phim đều có thời lượng 15 giây thì doanh thu còn có thể lên tới 1,8 tỷ đồng.
Trong vài năm trở lại đây, đầu tư của các doanh nghiệp vào hoạt động quảng cáo trên truyền hình có chiều hướng đi xuống trong bối cảnh quảng cáo số phát triển. Dù vậy, loạt hình quảng cáo này vẫn có chỗ đứng nhờ độ phủ cao, đặc biệt trong những chương trình được quan tâm như “Về nhà đi con.” Ở thời điểm hiện tại, báo giá cho thời lượng quảng cáo 30 giây cho “Về nhà đi con” được cho là đã tăng lên mức 100.000.000 đồng.