Công Nghệ

Người dùng Việt thích thú với giao diện mới 'không còn như nồi lẩu' của Facebook Messenger

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Rạng sáng ngày 14/11, nhiều người dùng Facebook Messenger tại Việt Nam đã nhận được bản cập nhật giao diện mới của ứng dụng này.

Do là một bản cập nhật qua máy chủ, người dùng sẽ không phải thực hiện cập nhật thủ công để có thể trải nghiệm thay đổi mới đến với ứng dụng trò chuyện của mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Trước đó, bản cập nhật giao diện này đã được Facebook công bố lần đầu vào hồi cuối tháng 10 và nó được tung ra nhằm “đơn giản hoá” Facebook Messenger, đưa tính năng trò chuyện trở lại thành cốt lõi và loại bỏ các yếu tố “gây nhiễu” ra khỏi tầm nhìn của người dùng.

Tổng quan giao diện mới của Facebook Messenger.

Trong giao diện mới của Messenger, Facebook giảm số lượng tab tương tác xuống chỉ còn ba, một dành cho các cuộc trò chuyện (Chats), một dành cho danh bạ liên hệ (People) và một dành cho các trò chơi và chatbot (Discover). Như vậy, so với phiên bản trước, giao diện mới này của Facebook Messenger đã tinh gọn hơn đáng kể. Hệ màu sắc chủ đạo của giao diện mới là đen và trắng cũng khiến mọi thứ tối giản hơn. Dù vậy, tính năng Dark Mode (hệ màu đen) không xuất hiện trong bản cập nhật này. Trước đó, Facebook từng tiết lộ tính năng Dark Mode sẽ được ông lớn này đưa lên Facebook Messenger.

Giao diện mới được đẩy qua máy chủ Facebook vì thế người dùng không cần cập nhật thủ công.

“Thứ mình cần nhất cho một ứng dụng nhắn tin là sự đơn giản và Facebook đang đi đúng hướng với lần cập nhật giao diện này cho Facebook Messenger,” đội giả Minh Tâm (20 tuổi, Hà Nội) chia sẻ nhanh sau khi dùng thử giao diện mới của Facebook Messenger. Đồng quan điểm, độc giả Tuấn Anh (22 tuổi, Hà Nội) cho biết anh thích giao diện mới này bởi Facebook Messenger không còn “như một nồi lâu” các tính năng như trước.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất