Công Nghệ

Ngô Thanh Vân và minh chứng cho câu nói 'đường dài mới biết ngựa hay'

T.H
Chia sẻ

Ngô Thanh Vân đã có hơn thập kỉ gắn bó và khẳng định đẳng cấp trong lĩnh vực điện ảnh với nhiều vai trò khác nhau. Cả một chặng đường dài chứng minh cho nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân và hiện tại, Ngô Thanh Vân vẫn mong muốn mang điện ảnh Việt Nam ra thế giới.

Thập kỉ chứng kiến những chuyển mình

Ngô Thanh Vân đến với điện ảnh ban đầu như một cuộc dạo chơi. Nhưng rồi “nghề chọn người”, niềm đam mê điện ảnh đã khiến Vân muốn sống hết mình với nó lúc nào chẳng biết. Có thể nói từ vai diễn đầu tiên trong Dòng máu anh hùng đến Hai Phượng, Ngô Thanh Vân đã có một chặng đường dài chuyển mình trong nhiều vai trò khác nhau, mà ở vai trò nào, Vân đều chứng tỏ được thực lực và sự đam mê của mình để tạo nên những dấu ấn riêng biệt chứ không chỉ đơn thuần “cưỡi ngựa xem hoa”.

Sau một thập kỷ chuyển mình, Ngô Thanh Vân đã ghi lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ bằng chính sự cuốn hút, tài năng và bản lĩnh của mình trong mọi vai trò mà cô từng trải qua.

Là một diễn viên, Ngô Thanh Vân từng bước khẳng định kĩ thuật diễn xuất trong nhiều vai diễn khác nhau (Ngọc Viễn Đông, Ngôi nhà trong hẻm, thậm chí là một trong số rất ít diễn viên Việt Nam được tham gia vào các dự án Hollywood…) chứ không đóng khung trong hình tượng “đả nữ”.

Với vai trò là một đạo diễn, cô là một trong những đạo diễn Việt Nam đầu tiên mạnh tay đầu tư vào kĩ xảo và công nghệ hiện đại trong những tác phẩm của mình như Ngày nảy ngày nay, Tấm Cám, Cô Ba Sài Gòn.

Và khi có cơ hội chạm ngõ điện ảnh quốc tế với tư cách là một nhà sản xuất, Ngô Thanh Vân nhen nhóm khát khao và tham vọng về một nền điện ảnh Việt đầy sống động và nhiều tiềm năng phát triển hơn nữa.

Khát vọng “Nâng tầm điện ảnh Việt”

Tháng 5 vừa qua, Vân đến Chợ phim Cannes tìm kiếm thị trường quốc tế cho Hai Phượng. Mặc dù đã tham gia không ít liên hoan phim và các hội chợ phim quốc tế nhưng mỗi lần đi là mỗi lần Vân cảm nhận rõ hơn sự phát triển của điện ảnh thế giới.

Các quốc gia phát triển không chỉ tổ chức họp báo, quảng bá thông qua các ấn phẩm tại rạp mà còn áp dụng nhiều phương thức tương tác như banner động trên đường, cho phép người xem sống trong bộ phim thông qua các công cụ thực tế ảo, ứng dụng sinh động trên điện thoại thông minh…

Ngô Thanh Vân và ekip nung nấu tinh thần “tái định nghĩa trải nghiệm điện ảnh”, không chỉ gói gọn trong nội dung phim mà còn muốn mang đến cho khán giả những trải nghiệm khác mới lạ hơn.

Cô bộc bạch: “Tôi ít khi chịu đóng khung mãi với một vai trò. Nhìn lại những năm tháng tuổi trẻ, tôi không hề thấy tiếc nuối hay đặt ra câu hỏi “Giá như mình đến với diễn xuất sớm hơn”. Tôi chỉ thấy ngay lúc này, mình là một diễn viên - đạo diễn - nhà sản xuất đang nuôi ước mơ tái định nghĩa trải nghiệm điện ảnh. Những ước mơ tưởng chừng không tưởng ấy sẽ là hạt giống để tôi và các đồng nghiệp “Làm điều không thể”, đưa điện ảnh Việt đến những nấc thang cao hơn trên bản đồ điện ảnh thế giới”.

Người đẹp cũng không ngại chia sẻ tham vọng xây dựng một vũ trụ cổ tích điện ảnh Việt Nam. Cô tin rằng đó là con đường đúng đắn mang những câu chuyện lịch sử tưởng chừng như khô khan đến gần hơn với giới trẻ.

Bí mật của thành công

Thành công của Ngô Thanh Vân là kết quả của sự quyết tâm và thái độ làm việc cực kì nghiêm túc. Kinh nghiệm sau hàng chục bộ phim giúp Vân nhận ra “kim chỉ nam”: “Luôn có kế hoạch làm việc thật cụ thể, chi tiết, như vậy sẽ giúp tôi chủ động sắp xếp thời gian và luôn có thể ứng biến dễ dàng nếu có việc gấp xảy ra”.

Với Ngô Thanh Vân, việc đưa điện ảnh Việt vươn ra biển lớn là giấc mơ hoàn toàn có thể thực hiện được.

Đó là lý do mọi người luôn thấy Vân ôm chặt điện thoại mỗi lúc bước vào phim trường. Khi không có cảnh quay, Vân dùng nó để check mail, trao đổi công việc, kiểm tra tiến độ… Lúc bước vào cảnh quay thì điện thoại giúp ghi lại từng phân đoạn có cô. Cô cho biết, không có cách nào cải thiện diễn xuất tốt bằng trực tiếp xem lại phần thể hiện của mình. Vừa hay chiếc Galaxy S9+ đồng hành cùng Vân có khả năng quay slo-mo giúp cô rất nhiều trong việc kiểm tra tư thế, động tác trong những cảnh hành động.

Cô không ngại bật mí, Galaxy S9+ đã trở thành thiết bị đồng hành cùng mình trong hầu hết hoạt động, từ việc “bắt” khoảnh khắc đời thường và khai phá ý tưởng, đến chụp ảnh hậu trường để lưu giữ hành trình lao động của chính mình. Có nhiều hôm làm việc đến tận giữa đêm và muốn chụp lại “hiện trường” trong bối cảnh hiu hắt vài ánh đèn trong đêm, chiếc Galaxy S9+ của Vân lúc này lại “tỏa sáng”. Người đẹp khẳng định công nghệ nói chung và Galaxy S9+ nói riêng đã hỗ trợ cho cô khá nhiều trong các hoạt động nghệ thuật của mình.

Hành trình “Làm điều không thể” để nâng tầm trải nghiệm điện ảnh Việt chắc chắn còn nhiều thử thách với Ngô Thanh Vân. Nhưng với tinh thần quyết tâm, không ngừng học hỏi cùng sự hỗ trợ đắc lực của những cộng sự hoàn hảo, tin rằng giấc mơ của Vân sẽ đến vào một ngày không xa.

Outifts (Trang phục): Saint Laurent, Minh Tuấn Nguyễn, She by Hoa Nguyen, Lê Ngọc Lâm, bennyf

Jewelry (Trang sức): Leman Jewels

Shoes (Giày): Stuart Weitzman, Casadei

Nhiếp ảnh gia: Rin Trần

Creative Director (Giám đốc sáng tạo): Hà Đỗ

Stylist: Như Nguyễn

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất