Công Nghệ

Mở hộp Samsung Galaxy Note9 512 GB tại Việt Nam: Đẹp từ cái nhìn đầu tiên!

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Samsung Galaxy Note9 có thiết kế không mới, nhưng không thể phủ nhận sự ấn tượng trong ngoại hình của dòng máy cao cấp nhất đến từ Samsung này.

Samsung Galaxy Note9 mới đây đã chính thức được Samsung cho ra mắt trong sự kiện Samsung UNPACKED diễn ra vào ngày 9 tháng 8 vừa qua. Đây được coi là chiếc điện thoại chủ chốt của Samsung trong nửa cuối năm với tiêu điểm là mùa mua sắm cuối năm sôi động. Nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với những chiếc iPhone đến từ Apple.

Chiếc Samsung Galaxy Note9 này là phiên bản có bộ nhớ trong 512 GB và dung lượng RAM 8 GB. Chiếc máy này có giá bán lẻ chính thức tại Việt Nam là 28,49 triệu đồng. Cùng lúc, phiên bản Note9 với bộ nhớ trong 128 GB và dung lượng RAM 6 GB có giá bán 22,99 triệu đồng.

Bên trong hộp máy, người dùng sẽ có cáp sạc, cục sạc nhanh, tai nghe AKG, adapter chuyển đổi từ cổng USB Type-A sang USB Type-C, ốp lưng, đầu bút dự phòng cho S-Pen, que chọc SIM và sách hướng dẫn sử dụng.

Nhìn chung, Samsung Galaxy Note9 có thiết kế tương tự thiết bị tiền nhiệm với điểm nhấn nằm ở màn hình cong tràn cạnh và viền màn hình tối giản. Samsung là một trong những nhà sản xuất smartphone lớn hiếm hoi vẫn nói không với thiết kế “tai thỏ”. Viền trên và viền dưới mỏng, đối xứng tạo ra cảm giác cân bằng khá thú vị. Note9 có màn hình 6,4 inch Super AMOLED độ phân giải 1.440 x 2.960 pixel cùng tỷ lệ màn hình/ mặt trước cao tới xấp xỉ 83,4%.

Ở mặt lưng, người dùng vẫn có thiết kế tráng kính quen thuộc. Cảm biến vân tay lúc này được chuyển xuống bên dưới cụm camera thay vì được đặt song song bên cạnh như trước. Thay đổi nhỏ này được kì vọng sẽ giúp giảm tình trạng người dùng vô tình chạm tay vào ống kính khi mở khoá máy, gây mờ, bẩn camera và ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chụp.

Chiếc điện thoại mới nhất của Samsung vẫn có jack cắm tai nghe 3,5 mm. So với những chiếc smartphone khác của ông lớn công nghệ Hàn Quốc, Note9 có thêm một khe để bút S-Pen ở đuôi máy.

Note9 có cụm camera kép ở mặt lưng với thông số 12 MP cùng khả năng thay đổi khẩu độ f/1.5 hoặc f/2.4 tuỳ từng điều kiện chụp hình để tối ưu chất lượng. Chưa kể đến việc Samsung còn áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào cụm camera này.

Mặt trước, Samsung Galaxy Note9 có camera 8 MP. Một số thông số cấu hình khác trên chiếc điện thoại này cũng bao gồm chip Exynos 9810 (một số thị trường như Mỹ hay Trung Quốc sử dụng chip Snapdragon 945) cùng với đó là pin 4.000 mAh. Đây là mức dung lượng pin cao nhất từng xuất hiện trong dòng Note.

Dĩ nhiên, không thể không nhắc đến S-Pen khi nhắc đến dòng Note, nhất là khi năm nay chiếc bút này tỏ ra toàn diện hơn nhờ việc được tích hợp viên pin và kết nối Bluetooth.

Bút S-Pen trên Note9 có thể đóng vai trò là một điều khiển từ xa cho điện thoại. Người dùng có thể sử dụng nó để điều chỉnh chơi nhạc, chụp hình từ xa hay điều chỉnh slide trình chiếu khi thuyết trình… bên cạnh các tính năng viết và điều hướng cơ bản.

Samsung cho biết chiếc bút này có thể thực hiện 200 cú click hoặc có thời gian chờ 30 phút trước khi phải sạc lại. Việc sạc thực tế được hoàn thành trong chưa đến một phút bằng cách đưa lại bút vào khe ở đuôi máy.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất