Công Nghệ

iPhone nếm trái đắng ở Đông Nam Á, hoàn toàn hụt hơi trước các đối thủ giá rẻ từ Trung Quốc

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Theo thống kê trong quý II năm nay, Apple không còn nằm trong top 5 thương hiệu smartphone bán chạy nhất tại thị trường Đông Nam Á.

iPhone đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ những nhà sản xuất smartphone giá thấp tại thị trường Đông Nam Á, theo các nhà phân tích Canalys. 62% điện thoại thông minh được bán ra trong khu vực này đến từ những thương hiệu smartphone Trung Quốc.

Thị trường smartphone tại Đông Nam Á chỉ cho thấy mức tăng trưởng trong quý II năm nay ở mức 2% so với cùng kì năm trước với 30,7 triệu máy điện thoại thông minh bán ra. Dù vậy, trong số 5 thương hiệu dẫn đầu tại khu vực này, Apple không xuất hiện.

Tại Việt Nam, Samsung, OPPO và Xiaomi là ba nhà sản xuất có thị phần lớn nhất trong quý II năm nay.

Samsung là thương hiệu điện thoại bán chạy nhất tại Đông Nam Á với 7,7 triệu máy bán ra trong quý, tăng trưởng 5% so với cùng kì năm trước sau ba quý liên tiếp chứng kiến xu hướng giảm, trong khi đó OPPO tăng trưởng 49% doanh số bán ra so với cùng kì năm trước để đứng ở vị trí số hai với doanh số 7,3 triệu máy.

Vấn đề lớn nhất của Apple là giá thành những chiếc điện thoại của đối thủ chỉ bằng một phần nhỏ giá những chiếc iPhone cao cấp của hãng này.

Các thương hiệu Trung Quốc, bao gồm OPPO, Vivo, Xiaomi, Realme và Huawei bán được tông cộng 19 triệu máy trong quý và chiếm tới 62% miếng bánh thị trường. Cùng kì năm ngoái, doanh số của hãng này chỉ chiếm tỷ trọng 50%.

iPhone không có thị phần ấn tượng ở Đông Nam Á.

“Với 75% lượng máy bán ra có giá trong phân khúc 200 USD, thị trường Đông Nam Á tập trung vào phân khúc điện thoại giá thấp đến tầm trung, một phân khúc mà sự trung thành thương hiệu khá thấp,” nhà phân tích Matthew Xie của Canalys chia sẻ.

Nhà phân tích này cũng nhận định sự chuyển hướng tập trung vào các thiết bị giá thấp hơn đang giúp Samsung chiến đấu lại được với thương hiệu Trung Quốc. “Samsung chọn Thái Lan làm nơi ra mắt điện thoại thuộc series Galaxy A cho thấy hãng này chọn Đông Nam Á làm một khu vực chiến lược,” chuyên gia của Canalys nói thêm.

Trên phạm vi toàn cầu, thị phần của iPhone cũng được ghi nhận ở mức 10,1%, giảm xuống từ 11,3% so với cùng kì năm ngoái.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất