Công Nghệ

iPhone 6S, 6S Plus giảm giá kỷ lục trong tuần đầu về VN

Chia sẻ

Giá bán của iPhone 6S và 6S Plus mỗi model giảm khoảng 12-13 triệu đồng sau 7 ngày kể từ thời điểm về nước. Mức giảm này cao hơn rất nhiều so với các năm trước đây.

Như thường lệ, cơn bão iPhone 6S và 6S Plus quét qua thị trường Việt Nam khá nhanh. Chỉ sau khoảng một tuần, giá bán của máy đã dần ổn định. Trong 7 ngày qua, giá iPhone liên tục lao dốc, chỉ ổn định trở lại trong khoảng 2 ngày gần đây.

BieudogiaiPhone_1

Ở thời điểm ngày 25/9, không tính những màn chào giá có phần ảo, lên đến 68 triệu đồng cho một vài chiếc iPhone 6S Plus 128 GB, giá bán iPhone 6S vàng hồng 16 GB phổ biến ở mức 31-33 triệu đồng, iPhone 6S Plus khoảng 35 triệu đồng. Sau 7 ngày, giá bán của 2 model này hiện ở mức 18,5 và 22 triệu đồng. Điều đó có nghĩa, iPhone 6S (màu rose gold) đã giảm khoảng 12,5 triệu đồng, trong khi iPhone 6S Plus giảm 13 triệu đồng sau 7 ngày. Mức giảm này cao hơn khoảng 2-3 triệu so với iPhone 6 và 6 Plus năm ngoái, vốn được xem là năm thị trường iPhone loạn nhất.

Trong biểu đồ giảm giá của iPhone 6S và 6S Plus, 3 ngày đầu tiên ghi nhận mức giảm mạnh mẽ nhất, lên đến cả chục triệu đồng. Trong những ngày này, giá iPhone mới giảm theo giờ, khiến dân buôn trở tay không kịp.

iPhone6Sa

Giá bán iPhone 6S và 6S Plus đã bước vào giai đoạn ổn định.

Lý giải cho hiện tượng giảm giá này, các đơn vị kinh doanh cho hay, có quá nhiều nơi bán iPhone trong những ngày đầu, trong khi lượng khách có phần hạn chế. Khách ít, người bán nhiều, giá máy giảm mạnh là điều khó tránh khỏi. Bản thân iPhone 6S cũng không hot như iPhone 6 năm ngoái, bởi nó chỉ là bản nâng cấp cấu hình, không thay đổi về thiết kế.

Theo những người dùng iPhone có kinh nghiệm, hiện vẫn chưa phải thời điểm lý tưởng để mua iPhone 6S hay 6S Plus. Người dùng nên kiên nhẫn chờ đợi màn giảm giá sau khi hàng chính hãng về nước hoặc đến tháng 12, khi giá iPhone chạm đáy để mua sắm. Tuy nhiên, với những ai đang háo hức trải nghiệm chiếc iPhone mới, giá bán hiện tại đã ở mức chấp nhận được.

Thực tế cho thấy, doanh số iPhone 6S và 6S Plus đã tăng mạnh trong 2-3 ngày qua, khi máy ngừng xuống giá mạnh.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất