Công Nghệ

Hình ảnh khổng lồ của thành phố Thượng Hải đang gây sốt, có thể zoom xa hàng nghìn mét, nhìn rõ từng viên gạch

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hình ảnh này đang được dân mạng nhiệt tình chia sẻ.

Trên các mạng xã hội thời gian gần đây, nhiều người hào hứng chia sẻ một hình ảnh khổng từ được tạo ra bởi một công ty Trung Quốc. Hình ảnh này có độ phân giải cao đến mức bạn có thể zoom xa hàng nghìn mét mà vẫn nhìn thấy rõ từng nét mặt của những người xuất hiện trong khung hình.

Hình ảnh đặc biệt đang được dân mạng nhiệt tình chia sẻ ở góc nhìn xa nhất.

Được biết, bức hình đặc biệt này được thực hiện bởi một công ty có tên Jingkkun Technology hay còn gọi là BigPixel từ Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông ở Thượng Hải, Trung Quốc. Hình ảnh theo đó có độ phân giải lên tới 195 gigapixel và theo chia sẻ của Jungkun Technology trên Business Insider cách đây ít lâu thì nó đã nhận được lượng “khám phá” lên tới 8 triệu người.

Đây là hình ảnh lớn thứ ba thế giới và lớn nhất Châu Á, theo Business Insider.

Để hình dung đơn giản về độ lớn của hình ảnh này, có thể bạn cũng đã biết độ phân giải của máy ảnh số hoặc camera trên smartphone thường được tính bằng đơn vị megapixel hay một triệu pixel (điểm ảnh). Ví dụ, một camera 12 MP có thể sinh ra hình ảnh có 12 triệu điểm ảnh. Dù vậy, trong trường hợp này, chúng ta đang nói đến đơn vị gigapixel, tức 1 tỷ điểm ảnh.

Bạn có thể nhìn thấy được cả nét mặt những người vô tình xuất hiện trong tấm ảnh.

BigPixel cho biết hình ảnh mà họ tạo ra có độ chính xác gấp 2.000 lần những gì có thể được ghi lại bởi máy ảnh thông thường. Hình ảnh mà bạn sắp sửa xem là kết quả của nhiều tháng chụp hình và ghép lại sử dụng công nghệ nối hình. BigPixel cho biết đây là hình ảnh dạng panorama đầu tiên có tới hàng trăm tỉ điẻm ảnh được tạo ra.

Mời bạn đọc xem trọn vẹn hình ảnh đặc biệt này tại đây.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất