Công Nghệ

Hãng xe Trung Quốc bán xe trực tuyến, giao xe tận nhà vì virus corona

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Virus corona đang làm gián đoạn nhiều hoạt động kinh và buộc nhiều hãng xe phải nghĩ khác đi.

Hãng xe hơi Trung Quốc Geely mới đây đã đi vào hoạt động dịch vụ cho phép người dùng mua xe trực tuyến và giao xe tận nhà trong nỗ lực đẩy mạnh doanh số bán hàng vốn bọ ảnh hưởng quá nhiều vrrus virus corona lây lan, theo Reuters.

Virus corona khiến nhiều khách hàng tiềm năng không còn muốn đến showroom mua xe. (Ảnh: Reuters)

Một số nhà sản xuất khác như Tesla, BMW hay Mercedes-Benz cũng bắt đầu thực hiện đẩy mạnh quảng cáo trực tuyến trong bối cảnh virus corona tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp và giới chức Trung Quốc khuyến nghị người dân không đến những nơi đông người.

Theo Reuters, khách hàng có thể đặt và tuỳ biến chiếc xe của mình trên website của Geely. Gêly cũng thực hiện sắp xếp các buổi lái xe thử nơi khách hàng tiềm năng có thể lái thử xe ngay tại nhà mình với sự hợp tác của các đại lí xe địa phương.

Doanh số bán xe ở Trung Quốc, thị trường xe lớn nhất thế giới, đã giảm 92% trong 16 ngày đầu tiên của tháng 2 so với cùng kì năm ngoái, Reuters nói.

Victor Yang, một nhân sự cao cấp của Geely, nói với Reuters rằng việc thúc đẩy bán xe trực tuyến sẽ cho phép các hãng xe tiếp cận được với khách hàng thông qua hoạt động bán hàng và marketing và giúp họ xây dựng một trải nghiệm mà họ nên theo đuổi trong tương lao.

Geely, nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc có tiếng trên toàn cầu nhất với những khoản đầu tư vào Volvo và Daimler, nói sản xuất xe trong tháng 2 chỉ bằng một phần ba sản lượng tháng thông thuwongf, song khoảng 90% công nhân sẽ quay trở lại làm việc vào cuối tháng này, ông Yang khẳng định.

Được biết, Geely từng hợp tác với các trang thương mại điện tử như Tmall, JD.com hay Suning.com trong quá khứ song đây là lần đầu công ty tự bán hàng qua website của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất