Công Nghệ

Dùng Messenger hàng ngày nhưng chắc gì bạn đã biết 6 tính năng 'cực chất' này

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đây đều là những tính năng vô cùng độc đáo và hữu ích nhưng rất ít người dùng Facebook Messenger biết được.

Messenger có lẽ là ứng dụng đã quá quen thuộc đối với người dùng mạng xã hội Facebook. Tuy nhiên, ngoài việc gửi và nhận tin nhắn, ứng dụng còn hỗ trợ những thứ hay ho mà có lẽ chúng ta vẫn chưa khám phá hết nữa đấy.

1. Kết bạn nhanh chóng bằng mã Code

Đây là tính năng khá hấp dẫn, cho phép bạn quét mã code bằng camera điện thoại để thêm một người bạn mới vào danh sách bạn bè của mình. Giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức. Tính năng này hiện tại đã hỗ trợ cho cả nền tảng Android và iOS.

Để sử dụng tính năng này, bạn nhấn vào ảnh góc trái trên cùng của ứng dụng, sau đó chạm vào ảnh đại diện. Ứng dụng sẽ hiển thị hai tùy chọn: My Code - Hiển thị mã Code của bạn và Scan Code - Quét mã Code của bạn bè.

2. Mã hóa tin nhắn

Khi bật tính năng mã hóa tin nhắn, người dùng sẽ không phải lo lắng về hacker hay bất kỳ tổ chức nào có thể đọc được những tin nhắn cá nhân cuả mình. Áp dụng mã hoá cũng đồng nghĩa với việc ngay cả nhà cung cấp dịch vụ cũng không thể đọc được tin nhắn của bạn.

Để sử dụng tính năng này, người dùng chọn vào biểu tượng góc trái trên cùng của ứng dụng, chọn Secret Conversations và bật Turn On chế độ. Tiếp đến, người dùng trở về màn hình chính của ứng dụng, chọn biểu tượng soạn tin, ấn Secret và chọn người bạn muốn trò chuyện cùng.

Nếu muốn sử dụng thêm tính năng tự hủy tin nhắn sau một thời gian nhất định, bạn chỉ việc chọn biểu tượng chiếc đồng hồ với những mốc thời gian đã được gợi ý sẵn.

3. Trò chuyện với Chatbot

Nếu đã phát chán với việc trò chuyện cùng người khác, bạn có thể sử dụng chatbot để thay thế. Chat bot là một tác nhân đàm thoại, phát triển dựa theo các quy tắc và đôi khi là trí thông minh nhân tạo, mà bạn tương tác thông qua một giao diện chat.

Không chỉ là người cùng bạn tán gẫu, Chatbot còn có thể cung cấp thêm cho bạn thông tin về những vấn đề mà bạn muốn biết, ví dụ như tin tức, mua hàng, chơi game,… Tuy nhiên, vẫn chưa nhiều trang trên Facebook hỗ trợ tính năng này. Nếu muốn trò chuyện với chatbot, người dùng chỉ việc chọn những bot đã được gợi ý sẵn trên ứng dụng.

4. Tâm sự cùng người lạ

Cuộc sống đôi khi có những câu chuyện mà chúng ta không muốn chia sẻ với những người quen biết, thay vào đó trò chuyện với những người hoàn toàn xa lạ và không bao giờ gặp mặt lại dễ dàng hơn nhiều. Vì thế, Chatible ra mắt để đáp ứng nhu cầu này. Đây là một chatbot của ứng dụng Messenger, cho phép bạn kết nối và trò chuyện với một người hoàn toàn xa lạ. Chính bạn và người được kết nối đều sẽ không bị tiết lộ danh tính.

Khi muốn trò chuyện cùng người lạ, bạn chỉ cần truy cập vào trang web chatible.io và không cần cài đặt bất kỳ phần mềm nào. Bạn có thể sử dụng bằng cả trình duyệt web, lẫn ứng dụng Messenger trên di động.

5. Thay đổi giao diện Messenger

Không chỉ là ứng dụng trò chuyện đơn thuần, Messenger còn cho phép người dùng thay đổi màu sắc tin nhắn, chỉnh sửa biệt hiệu (Nickname) của bạn bè. Nếu muốn thay đổi giao diện Messenger, người dùng chỉ việc nhấn vào đoạn hội thoại đã khởi tạo, chọn tên người bạn đang trò chuyện,tiếp đến chọn Nicknames nếu bạn muốn chỉnh sửa biệt hiệu bạn bè và chọn Color nếu muốn thay đổi màu sắc cuộc trò chuyện.

6. Chơi game

Facebook có một loạt trò chơi từ kinh điển cho đến hiện đại như Pac-Man, Templar 2048, EverWing,.. Người dùng chỉ cần truy cập ứng dụng Messenger và chơi những trò chơi mà mình thích mà không cần cài đặt. Không những thế, người dùng còn có thể chia sẻ, gửi lời mời chơi cùng hoặc gửi lời thách đấu cho những người bạn hay gia đình của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất