Công Nghệ

Điều Huawei không muốn lại đến: Mất một đối tác rất lớn cho công nghệ 5G

Theo Bloomberg
Chia sẻ

Công nghệ 5G được ví như xương sống của nền kinh tế trong thời đại công nghệ.

Công ty viễn thông của SoftBank Group Corp mới đây đã lựa chọn Nokia Oyj và Ericsson AB trong vai trò các đơn vị cung ứng và đối tác triển khai công nghệ kết nối 5G, đồng thời loại bỏ đối tác cung ứng lâu năm Huawei Technologies Co.

Cụ thể, SoftBank đã công bố Nokia là đối tác chiến lược cho mạng 5G, trong khi đó Ericsson là đơn vị cung cấp các thiết bị kết nối mạng radio, theo một thông cáo báo chí. Huawei cùng ZTE trước đó là đối tác triển khai mạng 4G của công ty này. SoftBank cùng lúc từ chối đưa ra thêm các bình luận.

Việc bị chính phủ Mỹ đưa vào danh sách đen khiến Huawei gặp nhiều khó khăn.

Liên quan đến diễn biến mới này, ông Masahiko Ishino, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Tokai Tokyo, cho biết nhiều khả năng một số nhà mạng lớn khác của Nhật Bản là Docomo hay KDDI cũng sẽ sớm thực hiện các động thái tương tự, “vì thế SoftBank sẽ không gặp phải các bất lợi về chi phí.”

Bloomberg cho biết tính đến thời điểm hiện tại một số nhà mạng đã quyết định không chọn Huawei là đối tác triển khai công nghệ 5G. Vào tháng 3, TDC AS, công ty điện thoại lớn nhất Đan Mạch, đã chọn Erisson cho công nghệ 5G của mình thay vì Huawei, đối tác cung ứng hiện tại của công ty này. Công ty BT Group Plc của Anh cũng công bố kế hoạch loại bỏ các thiết bị của Huawei khỏi hệ thống mạng di động của hãng này trongthowif gian ngắn trước mắt.

Chia sẻ

Theo

Bloomberg

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất