Công Nghệ

Đây là nữ tướng mới sẽ điều hành hơn 500 Apple Store và 70.000 nhân sự bán lẻ của Apple trên toàn thế giới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple vừa có một thay đổi lớn trong đội ngũ lãnh đạo của mình.

Theo đó, Angela Ahrendts, người đứng đầu mảng bán lẻ của Apple, chính thức từ chức. Ví trí của bà lúc này được tiếp nhận bởi Deirdre O’Brien, người đứng đầu mảng nhân sự của Apple. Với trọng trách mới, O’Brien sẽ dẫn dắt 70.000 nhân sự bán lẻ trong hơn 500 cửa hàng của Apple trên toàn thế giới.

Được biết, O’Brien là người thứ ba dẫn dắt mảng bán lẻ của Apple trong 7 năm trở lại đây.

Deirdre O'Brien năm nay 30 tuổi. Trước đó, bà là người đứng đầu mảng nhân sự của Apple. Chức danh mới của bà tại “táo khuyết” của bà là, “Phó Chủ tịch Cao cấp, Bán lẻ + Nhân sự.”

O’Brien là một nhân sự lâu năm ở Apple tới mức bà đã từng làm việc dưới sự lãnh đạo của tới 5 CEO là John Sculley, Michael Spindler, Gil Amelio, Steve Jobs, và Tim Cook.

Bà từng làm việc rất thân cận với Tim Cook trong quá khứ và từng phối hợp với ông trong công tác vận hành với vai trò dự đoán nhu cầu của thị trường. Trước khi chuyển sang dẫn dắt mảng nhân sự, O’Brien là Phó Chủ tịch Vận hành.

Trước khi gia nhập Apple, bà làm việc tại IBM, tương tự Tim Cook. Dù vậy, bà đầu quân cho Apple trước Tim Cook gần 10 năm.

Apple Store không phải một thứ hoàn toàn mới mẻ với O’Brien. Thực tế, bà là một trong những người tham gia đưa vào vận hành cửa hàng Apple Store vật lý đầu tiên cũng như cửa hàng trực tuyến.

Bà chưa từng rời Apple bởi bà yêu công việc của mình. “Tôi ở lại vì tôi nhận ra mình học hỏi được nhiều điều,” O’Brien nói với East Bay Times. “Chúng tôi cảm thấy mình như thể là một công ty nhỏ mỗi ngày. Chúng tôi không lo lắng phải bảo vệ nhiều điều. Đó là một cách tiếp cận tích cực.”

Bà bắt đầu công việc mới của mình vào thứ ba tuần này. Trang thông tin của bà trên website Apple cũng đã được cập nhật.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất