Công Nghệ

Chiếc smartphone dẻo giá gần 2.000 USD Samsung giới thiệu tuần qua có gì đặc biệt?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Mang tên gọi Galaxy Fold, chiếc smartphone này của Samsung có điểm nhấn nằm ở phần màn hình dẻo.

Tuần qua, Samsung đã giới thiệu một chiếc smartphone với màn hình dẻo cùng khả năng gập mở đầy táo bạo mang tên gọi Samsung Galaxy Fold. Dưới đây là 6 điểm hấp dẫn và thú vị nhất về chiếc điện thoại này.

1. Hãy bắt đầu bằng thứ cơ bản nhất: Samsung Galaxy Fold có thể chuyển đổi từ một chiếc smartphone thành một chiếc tablet.

2. Quá trình chuyển đổi này dường như khá trơn tru.

Ví dụ, bạn đang ở ứng dụng Google Maps trên chế độ smartphone của chiếc Samsung Galaxy Fold, ứng dụng này - với giao diện lớn hơn để phù hợp với chế độ màn hình lớn tablet - mở ra và chuyển đổi cực kì trơn tru.

Samsung gọi nó là “app continuity,” (tạm dịch: sự liên tục của ứng dụng) và ý nghĩa đằng sau nó thì rất đơn giản: Bất kì thứ gì bạn đang làm ở chế độ smartphone sẽ được chuyển đổi trơn tru vào màn hình lớn của chế độ table và ngược lại.

3. Cảm biến vân tay được giấu ở một vị trí bất ngờ

Ngay bên dưới nút bấm điều chỉnh âm lượng, bên cạnh phải của chiếc Galaxy Fold, là nơi Samsung bố trí cảm biến vân tay. Đặt cam biến vân tay ở vị trí này là vô cùng hợp lý bởi người dùng sẽ luôn có thể mở khoá được máy cho dù nó đang ở chế độ gập hay mở.

4. Có tới hai viên pin

Cung cấp điện năng cho một màn hình smartphone và một màn hình tablet không phải chuyện đơn giản. Vì thế, Samsung trang bị cho Galaxy Fold với 2 viên pin. Dù vậy, hiện vẫn chưa rõ hai viên pin này có thể mang lại thời lượng sử dụng thực tế như thế nào.

5. Trải nghiệm đa nhiệm chưa từng có

Vì Galaxy Fold vừa là một chiếc smartphone vừa là một chiếc tablet, chiếc máy này có thể chạy song song 3 ứng dụng cùng một lúc.

6. Đúng vậy, nó có tới 6 camera

Chiếc Samsung Galaxy Fold cũng có tới 6 camera, ba ở mặt lưng, một ở mặt trước và hai camera bên trong. Với cách tiếp cận này, cho dù người dùng đang sử dụng Galaxy Fold ở chế độ nào đi chăng nữa thì họ vẫn có thể sử dụng camera.

CẤU HÌNH CƠ BẢN:

Màn hình chính: 7,3 inch QXGA + Dynamic AMOLED

Màn hình phụ: 4,6 inch HD + Super AMOLED

Camera: 10 MP selfie (trên cover máy), 10 MP +8 MP (camera trước) và 12 MP telephoto + 12 MP góc rộng và 16 MP góc siêu rộng (camera sau)

Pin: 4.380 mAh

Chip: 7nm 64-bit 8 nhân

RAM: 12 GB

Bộ nhớ trong: 512 GB

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất