Công Nghệ

Cảm thụ hạnh phúc dung dị của cuộc sống qua trào lưu 'Chuyện 69'

T.H
Chia sẻ

Trào lưu chụp ảnh khoảnh khắc cuộc sống ngày và đêm bằng smartphone độc đáo với tên gọi “Chuyện 69” đã và đang tạo nhiều cảm hứng cho các bạn trẻ, không chỉ khoe khéo những hoạt động thú vị hàng ngày qua hai khoảnh khắc 6h sáng và 9h tối mà còn thể hiện được quan niệm về hạnh phúc một cách tích cực.

Bức ảnh trên tài khoản Instagram Whenwewander đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Không tìm kiếm hạnh phúc ở vật chất xa hoa, với đôi bạn trong ảnh, niềm vui chỉ đơn giản là được bắt đầu ngày mới với những nụ cười rạng rỡ và tạm biệt một ngày bên chú mèo đáng yêu. Bức ảnh 6h sáng được chụp ngay cạnh cửa sổ nhưng vẫn không hề chói lóa, ngược lại còn khắc họa sống động không gian sống đơn giản mà ấm áp, với mảnh vườn xanh mát mắt quanh nhà.

Trong khi đó, ảnh chụp lúc 9h tối trong không gian le lói đèn lại sắc nét đến kinh ngạc, các chi tiết tường gạch hay bóng hình của bạn nữ đều rất rõ ràng. Chất ảnh xuất sắc càng khiến nhiều người bất ngờ khi biết chúng được chụp từ chính chiếc điện thoại Galaxy S9 thân thuộc của cả hai.

Với anh bạn này, hạnh phúc chỉ đơn giản là được hết mình với công việc yêu thích, sau đó có thể thong thả nghỉ ngơi vào cuối ngày. Cũng được chụp bằng chiếc điện thoại điều chỉnh khẩu độ linh hoạt nên dù là 6h sáng hay 9h tối, ảnh chụp vẫn giữ nguyên được sự chân thật của màu sắc.

Hầu như không có quá nhiều điểm khác biệt giữa màu sắc áo quần hay màu da của nhân vật chính. Khẩu độ f/2.4 giúp ảnh chụp ban ngày có chiều sâu và cân bằng trắng rất tốt, những quán hàng rong ở hậu cảnh được làm mờ tự nhiên. Trong khi đó, ảnh chụp đêm sáng rõ, đạt độ chi tiết cao nhờ sức mạnh của khẩu độ f/1.5 vượt trội.

Là những người bận rộn nhưng cặp đôi Adrian Anh Tuấn - Sơn Đoàn đều nỗ lực dành thời gian cho nhau. Những buổi sớm mát mẻ dưới hồ bơi hay đêm bình yên bên vườn tược là cách cả hai tận hưởng hạnh phúc và vun đắp tình cảm. Dù thường xuyên làm việc với các nhiếp ảnh gia thời trang nhưng khi quay về đời sống thường nhật, bộ đôi này lại thích nghi lại mọi khoảnh khắc với “dế cưng” nhỏ gọn của mình.

Được trang bị ba lớp cảm biến và công nghệ thay đổi khẩu độ trong khoảng từ f/1.5 đến f/2.4, chiếc điện thoại dễ dàng lọt vào mắt xanh của cặp đôi để tạo ra những tấm ảnh ban ngày có độ cân bằng trắng tốt dù chụp dưới hồ bơi phản quang hay đêm khuya trên núi.

Là một trong những giám đốc sáng tạo có yêu cầu cao về thẩm mỹ, Dzũng Yoko rất thích việc mày mò phối đồ và coi một diện mạo chỉn chu là niềm hạnh phúc nho nhỏ hằng ngày. Các bức ảnh OOTD trên trang cá nhân của anh hầu hết đều được chụp bằng chiếc điện thoại Galaxy S9 yêu thích.

Không kém cạnh các mẫu máy ảnh chuyên nghiệp, “dế cưng” của Dzũng Yoko có thể giúp anh ghi lại sắc nét phom dáng, họa tiết trang phục ngay trong đêm tối nhờ khẩu độ f/1.5. Trong những trường hợp nắng gắt đầu ngày, camera này cũng tự động điều chỉnh khẩu độ về f/2.4 để hình ảnh dịu hơn, màu sắc hài hòa và không mất chi tiết do chói.

Suy cho cùng, mỗi người đều có những cảm nhận hạnh phúc khác nhau. Hãy tự tin lan tỏa nguồn cảm xúc tích cực ấy qua ảnh “Chuyện 69” ấn tượng như là một cách thức chia sẻ góc nhìn và cách mà bạn đón nhận hạnh phúc cùng bạn bè xung quanh mình.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất