Công Nghệ

Apple hợp tác với công ty sản xuất xì dầu ở Đài Loan nhưng mọi thứ lại không như bạn nghĩ

Theo Bloomberg
Chia sẻ

Việc hợp tác của Apple với công ty này thực tế liên quan đến một dự án năng lượng mặt trời quy mô lớn.

Apple đang phát triển nhiều viên pin năng lượng mặt trời để trên mái nhà với một công ty Đài Loan có tên Wan Ja Shan Brewery. Công ty này vốn rất nổi tiếng với sản phẩm nước chấm xì đầu. Động thái nói trên của Apple cho thấy ông lớn công nghệ Mỹ đang thực hiện cam kết thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo của mình.

Apple là một trong những nhà sản xuất có nhiều sự quan tâm cho năng lượng sạch.Apple hợp tác với công ty sản xuất xì dầu ở Đài Loan nhưng mọi thứ lại không như bạn nghĩ

Cụ thể, khu nhà máy có diện tích 50.000 mét vuông của Wan Ja Shan Brewery sẽ được đặt những tấm pin năng lượng mặt trời trên mái nhà, quản lý Tony Chung của công ty này cho biết với Bloomberg News. Dự án năng lượng mặt trời nói trên sẽ bắt đầu được triển khai vào cuối năm nay, anh nói thêm.

Chung tiết lộ quá trình đàm phán và trao đổi với Apple kéo dài tới 18 tháng cho tới khi thoả thuận được kí kết, tuy nhiên từ chối đưa ra thêm nhiều chi tiết. Ông Chung khẳng định thêm rằng công ty của ông đã thành lập mảng kinh doanh năng lượng mặt trời từ 5 năm trước. Một người phát ngôn của Apple đưa phóng viên Bloomberg tới website về môi trường của hãng này khi được yêu cầu bình luận về dự án ở Đài Loan.

Vào tháng 4 năm 2018, Apple nói tất cả các cơ sở của hãng này trên toàn cầu, bao gồm các cửa hàng, văn phòng và trung tâm dữ liệu tại 43 quốc gia đều đã được vận hành 100% nhờ năng lượng sạch. Năm ngoái, Apple cũng nói 44 đơn vị cung ứng của hãng này cam kết sẽ sản xuất các sản phẩm cho Apple 100% bằng năng lượng sạch, bao gồm cả Taiwan Semiconductor Manufacturing Co, đối tác sản xuất chip chính của Apple. Đây đồng thời là công ty có giá trị vốn hoá thị trường lớn nhất Đài Loan.

Chia sẻ

Theo

Bloomberg

Tin mới nhất