Công Nghệ

7 công ty công nghệ trả lương cao 'ngất ngưỡng' mà ai cũng phải thèm thuồng

Minh Hằng
Chia sẻ

Là nhân viên ai cũng mong ước sẽ được công ty trả lương hậu hĩnh và hưởng những đãi ngộ trên cả tuyệt vời. Mới đây, danh sách về mức lương cùng những ưu đãi trong mơ của top ...tập đoàn công nghệ hàng đầu đã được tiết lộ.

Thị trường công nghệ luôn là đề tài nóng sốt hơn bao giờ hết. Thế nhưng, để được hưởng mức lương cao ngất ấy quả là điều không dễ dàng. Đó cũng là lí do vì sao nhiều nhân viên từng thừa nhận bản thân ao ước được làm việc dưới trướng những “ông lớn” công nghệ vì mức lương “khủng” cùng đãi ngộ tốt, mặc cho áp lực và căng thẳng công việc bủa vây. Hãy cùng xem qua top 7 tập đoàn công nghệ sẵn sàng chi trả mức lương “trên trời” cùng đãi ngộ không thể tốt hơn nếu bạn thật sự đầu quân làm việc cho họ.

7. LinkedIn - 164,784 USD/năm

Bạn đã bao giờ nghe nhắc đến Linkedin? LinkedIn là một trang mạng chuyên nghiệp được sử dụng chủ yếu bởi các doanh nghiệp và những cá nhân với mục đích tuyển dụng, tìm kiếm việc làm và mở rộng cơ hội kinh doanh. Tóm gọn, LinkedIn tương tự như Facebook nhưng chủ yếu được dùng để phục vụ cho công việc. Hiện công ty con này đã thuộc sở hữu của tập đoàn Microsoft và tọa lạc tại Mountain View, bang California.

Với mức lương khởi điểm trung bình 164,784 USD/năm, LinkedIn quả là sự lựa chọn không tồi chút nào. Khi trở thành nhân viên LinkedIn, bạn không những được tham gia các lớp học Yoga miễn phí, mà còn hưởng mức tiền thưởng lễ tết và thưởng theo quý hậu hĩnh. Ngoài ra, công ty cũng sẵn sàng chi trả các khoản bảo hiểm và kỳ nghỉ du lịch hàng năm cho nhân viên, bên cạnh mức bồi thường “khủng” lên tới 129,510 USD.

6. Twitter - 179,416 USD/năm

Twitter là mạng xã hội kiếm tiền thông qua quảng cáo. Với mức lương tốt 179,416 USD/năm, nhân viên còn được những hậu đãi như ăn miễn phí 3 bữa/ngày, châm cứu tại văn phòng và tham gia các khóa học kịch miễn phí.

Với mong muốn nhân viên có thể thoải mái làm việc như ở nhà, Twitter còn đầu tư phòng tập gym, phòng xem phim, phòng giặt là miễn phí cho nhân viên, bên cạnh các khoảng không và dụng cụ để nấu nướng vào buổi tối đối với các thành viên phải làm tăng ca.

5. Apple - 182,690 USD/năm

Với thị trường công nghệ di động ngày càng mở rộng hiện nay, Apple gần như chiếm lĩnh vị trí độc tôn khi các siêu phẩm smartphone từ tập đoàn này liên tục cháy hàng sau khi ra mắt. Vậy mức lương trung bình mà nhân viên Apple nhận được là bao nhiêu?

Câu trả lời chính là nếu bạn chấp nhận đầu quân cho Apple, 182,690 USD/năm sẵn sàng chờ bạn. Bên cạnh đó mức bồi thường mà công ty chi trả cho nhân viên cũng không kém cạnh khi lên tới 142,388 USD.

Ngoài ra, Apple còn được biết đến là một trong những công ty có đãi ngộ tốt nhất thế giới. Tuy Apple có thể không cung cấp đồ ăn miễn phí như Google hay Facebook nhưng bạn sẽ nhận được những khoản trợ cấp đi lại và sở hữu phiếu mua hàng giảm giá khi mua những sản phẩm của Quả Táo.

Vài tuần một lần, Apple cũng sẽ tổ chức lễ hội bia phục vụ bia, rượu và đồ ăn nhẹ miễn phí cho nhân viên. Công ty cũng mời các ca sĩ tới trình diễn, như nhóm nhạc đình đám One Republic, vào các dịp đặc biệt. Đối với nhân viên nữ, Apple cũng sẵn sàng bỏ ra 20,000 USD nếu nhân viên muốn trì hoãn việc sinh con bằng phương pháp đông lạnh trứng.

4. Amazon - 187,621 USD/năm

Ông chủ hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon tuy đó giờ không góp mặt trong các công ty có chế độ đãi ngộ tốt nhất thế giới. Trước đó, Amazon đã từng cam kết sẽ cải thiện chế độ đãi ngộ đối với nhân viên sau khi hãng bị cáo buộc về điều kiện làm việc tồi tàn cùng mức lương quá thấp.

Mới đây, CEO Amazon Jeff Bezos cho thấy dường như ông đã bắt đầu quan tâm hơn đến vấn đề đãi ngộ nhân viên khi hứa trả lên đến 5.000 USD cho mỗi nhân viên kho vận nếu họ muốn nghỉ việc và mức lương trung bình mà nhân viên Amazon nhận được sẽ rơi vào khoảng 187,621 USD/năm.

3. Microsoft - 188,397 USD/năm

Microsoft là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phần mềm, dịch vụ và giải pháp công nghệ thông tin có trụ sở tại Redmond, Washington. Nói đến sự phát triển không ngừng lớn mạnh của Microsoft, không thể phủ nhận vai trò to lớn của đội ngũ nhân viên xuất sắc của công ty. Với mức lương trung bình 188,397 USD/năm và khoản bồi thường ở mức 159,399 USD, Microsoft vẫn nằm trong top những công ty trả lương hậu hĩnh nhất cho nhân viên.

Thêm vào đó, Microsoft cho phép nhân viên mới có con nghỉ phép có lương, điều làm nên sự khác biệt so với các công ty khác. Tập đoàn công nghệ còn cả mạng lưới các hệ thống hỗ trợ như các chương trình tư vấn, chăm sóc sức khỏe, trong đó có cả điều trị bệnh tâm thần. Microsoft là công ty lớn đầu tiên cung cấp phúc lợi này.

2. Google - 196,417 USD/năm

Gã khổng lồ Google là công ty xếp hạng 1 trên danh sách 100 công ty tốt nhất để làm viêc của tạp chí Fortune trong suốt 3 năm qua. Với mức lương tuy không phải là cao nhất, dao động khoảng 196,417 USD/năm nhưng công ty có một hệ thống văn phòng khắp thế giới cung cấp đồ ăn miễn phí, bên cạnh rất nhiều chế độ đãi ngộ khác.

Các nhân viên ở đây thậm chí không cần phải rời khỏi nơi làm việc để tham gia vào các hoạt động giải trí - Google, công ty có trụ sở tại Mountain View, California, có một hệ thống phòng tập, sân bowling, phòng game và sân chơi bóng rổ.

Ngoài ra, Google sẽ trả cho vợ/chồng của cố nhân viên 50% lương của họ, trong vòng 10 năm.

1. Facebook - 208,209 USD/năm

Facebook là một trang mạng xã hội trực tuyến, nơi mà mọi người có thể thoải mái chia sẻ những suy nghĩ và hình ảnh với bạn bè. Phần lớn số tiền kiếm được đều thông qua các chiến dịch quảng cáo. Được biết, mức lương trung bình và tiền bồi thường mà nhân viên Facebook nhận được dao động khoảng 208,209 USD/năm và 138,372 USD.

Mức lương khủng là thế, công ty còn sở hữu những đãi ngộ trong mơ dành cho nhân viên, đặc biệt là phái nữ. Hãy tưởng tượng bạn sẽ được ăn trưa, du lịch nghỉ mát, tham gia các phòng tập gym hạng sang mà không tốn một xu. Thực tập sinh tại Facebook được cung cấp nhà ở miễn phí với nhiều tiện nghi, gồm cả xe đưa đón tới trụ sở làm việc. Hoặc họ có thể chọn nhận trợ cấp nhà ở 1.000 USD/tháng.

Nếu mới sinh em bé, Facebook sẽ tặng thêm cho nhân viên 4.000 USD trong 4 tháng nghỉ thai sản, áp dụng cho cả bố và mẹ. Với những nhân viên nữ muốn trì hoãn việc sinh con, Facebook cho phép họ sử dụng phương pháp bảo quản và đông lạnh trứng người (egg freezing) với mức phí hỗ trợ tối đa 20.000 USD, bên cạnh các dịch vụ chăm sóc sinh sản, nhờ mang thai hộ và tiếp cận ngân hàng tinh trùng.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hằng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất