Công Nghệ

6 quốc gia có giao thông nguy hiểm nhất trên thế giới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Gần 1,3 triệu người trên thế giới mỗi năm qua đời vì tai nạn giao thông, theo Tổ chức An Toàn Di chuyển đường bộ Thế giới ASIRT.

Ở Mỹ, số người tử vong vì tai nạn giao thông mỗi năm lên đến 37.000. Nếu tính đến số lượng người bị thương do tai nạn giao thông trên thế giới thì con số có thể lên tới 50 triệu người với hầu hết nạn nhân nằm trong độ tuổi từ 15 đến 44. Dưới đây là một số quốc gia có tỷ lệ người chết do tai nạn giao thông cao (trên 100.000 dân) dựa trên số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới và Viện nghiên cứu giao thông của Đại học Michigan.

Mozambique

Tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông ở Mozambique là 31,6 trên 100.000 dân theo dữ liệu của WHO và 36 theo dữ liệu của Transportation Reasearch Initiative. Tại đây, không có các yêu cầu kiểm tra bắt buộc cho các công trình đường mới cũng như các hạ tầng đang được sử dụng. Mozambique cũng không có chính sách thúc đẩy việc đi bộ, đạp xe hay đầu tư vào hệ thống các phương tiện giao thông công cộng.

Cộng hoà Trung Phi

Tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông ở Cộng hoà Trung Phi là 32,9 trên 100.000 dân, theo WHO. Hạ tầng giao thông tại đây cũng khá nghèo nàn và không được chính phủ thường xuyên kiểm tra. Nhiều cung đường có lỗ hổng lớn và bị xuống cấp khiến giao thông khó thể lưu thông thông suốt.

Tanzania

Tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông ở Tanzania là 32,9 khi điều kiện đường bộ khá tệ hại, đặc biệt là ở miền tây nước này. Mật độ bụi cao và khó có thể xử lý được triệt để do điều kiện thời tiết khô và nóng cũng có thể là một nguyên nhân gây tai nạn.

Liberia

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết tại Liberia hiện tại chưa có các chế tài xử phạt cho người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm hay người ngồi trên xe ô tô không cài dây an toàn. Hệ thống đường bộ tại đây cũng nghèo nàn và nhiều cung đường có ổ gà lớn. Đó là chưa kể đến việc những chiếc xe chở quá số người quy định. Tỷ lệ tử vong do tai nạn tại đây là 33,7 trên 100.000 dân.

Malawi

Malawi cũng không có những chính sách đầu tư phát triển hệ thống giao thông công cộng trong khi đó hệ thống giao thông hiện tại lại ít khi được kiểm tra. Theo WHO, tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông tại nước này cũng lên tới 35 trên 100.000 dân.

Namibia

Một trong những quốc gia có tỷ lệ tai nạn giao thông cao nhất trên thế giới hiện tại là Namibia với 45 nạn nhân trung bình trên 100.000 dân. Thế nhưng, điều bất ngờ phần lớn đường ở đây đều rộng, thẳng và khá ít người lưu thông. Tất cả những yếu tố này dường như đã khiến tài xế chủ quan, vượt quá tốc độ quy định và gây tai nạn. WHO cho biết trong trường hợp tai nạn, không có hệ thống điện thoại cấp cứu khẩn cấp tại đây.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất