Công Nghệ

5 nguy cơ cháy nổ từ những thói quen sử dụng điện thoại di động

Chia sẻ

Điện thoại di động – vật “bất ly thân” đối với nhiều người, đôi lúc cũng là nguyên nhân gây nguy hiểm khó lường trước.

Sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin

Khi sạc, điện thoại sẽ nóng hơn đáng kể so với khi được sử dụng bình thường. Sử dụng wifi hay 3G lướt web, chơi game sẽ khiến các vi xử lý phải hoạt động hết công suất. Việc “nóng càng thêm nóng” cộng với nguồn điện không ổn định sẽ khiến máy có nguy cơ phát nổ.

Bạn nên tránh các hoạt động như chơi game đồ họa nặng, dùng điện thoại để phát Wi-Fi, xem phim online… trong lúc đang sạc pin.

Việc vừa sạc vừa sử dụng máy cũng là cách nhanh nhất dẫn đến tình trạng chai pin. Pin sẽ trở nên yếu đi kéo theo thời lượng sử dụng của điện thoại cũng “tụt dốc không phanh”.

Nguy cho chay no tu thoi quen su dung dien thoai - 1

Nghe điện thoại dưới trời mưa

Nước mưa sẽ làm hỏng điện thoại của bạn hoặc ngấm vào mạch, có thể gây chập, cháy, nổ.

Khi trời có sấm sét, việc dùng điện thoại càng nguy hiểm hơn. Tia lửa điện có thể chạy theo sóng điện thoại và như vậy rất có thể sẽ sét bị đánh trúng.

Không chỉ chống chỉ định dùng điện thoại dưới trời đang mưa mà còn ở môi trường ẩm ướt như nhà tắm. Đó là nơi tiềm ẩn những rủi ro có thể xảy ra với bạn.

Sử dụng pin không rõ nguồn gốc 

Điện thoại di động trải qua một thời gian sẽ có tình trạng chai pin. Điều bạn cần làm là hãy đến những trung tâm uy tín để chọn mua hoặc thay những loại pin chính hãng. Tránh sử dụng những loại pin không có xuất xứ rõ ràng.

Sử dụng pin không chính hãng cho điện thoại sẽ giúp bạn tiết kiệm được chút ít chi phí nhưng những rắc rối có thể xảy ra từ viên pin đó là không thể lường trước được. Bỏ ra một chút ít chi phí, nhưng bù lại bạn sẽ không phải lo lắng nhiều hơn cho bản thân.

Nguy cho chay no tu thoi quen su dung dien thoai - 2

Sử dụng đồ sạc pin lung tung

Mỗi chiếc điện thoại khi được tung ra thị trường đều có một loại sạc riêng cho mình. Tuy nhiên, với nhu cầu của người sử dụng, nhiều loại sạc “dỏm”, sạc “nhái” ra đời.

Hiện nay, nhiều loại sạc điện thoại giá rẻ được rao bán trên thị trường có thể dùng thay thế cho những loại sạc chính hãng. Bạn có thể gặp đầy rẫy nhưng loại sạc “dỏm” xuất phát từ Trung Quốc này với giá chỉ từ 30.000 đến 60.000 nghìn đồng, quá rẻ so với hàng chính hãng. Tất nhiên, không có gì để đảm bảo sự an toàn.

Sạc pin quá lâu

Cháy nổ đồ sạc hoặc điện thoại còn do nguyên nhân là thói quen để cắm sạc quá lâu. Thông thường, đối với loại sạc tốt khi nạp đủ lượng điện, thiết bị sẽ tự điều chỉnh dòng nạp phù hợp cho pin. Nhưng những loại sạc rẻ tiền thường không có chức năng hạ dòng dẫn đến hiện tượng chai pin và nổ pin nếu quá tải.

Ngày nay, các dòng điện thoại hầu hết đều sẽ tự ngắt dòng điện khi điện thoại được nạp đầy pin. Nhưng để an toàn, hãy cố gắng ngắt dòng điện khi pin được nạp đầy. Cẩn thận hơn hãy tắt thiết bị điện thoại khi đang sạc. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất