Âm Nhạc

Thiếu Mac Miller ở phần tưởng niệm: Lễ trao giải Emmy nhận 'mưa gạch đá' từ cư dân mạng

Minh Khôi
Chia sẻ

Vì sao ban tổ chức một lễ trao giải lớn như Emmy lại có thể có hành động này trước sự ra đi của một nghệ sĩ tài hoa - bạc mệnh như Mac Miller?

Lễ trao giải Emmy lần thứ 70 vừa mới được diễn ra cách đây vài tiếng đồng hồ tại nhà hát Microsoft, thành phố Los Angeles nhằm tôn vinh những thành tựu và cống hiến của truyền hình nước Mỹ trong năm vừa qua. Tuy nhiên, ban tổ chức của lễ trao giải mới đây đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ của Mac Miller khi đã hoàn toàn quên mất anh trong phần tưởng niệm thường niên.

Đoạn video tưởng niệm các nghệ sĩ, diễn viên đã qua đời trong năm 2018.

Cụ thể, theo đúng thông lệ của lễ trao giải danh tiếng này, mỗi năm trong đêm sự kiện diễn ra, sẽ có một màn trình diễn tưởng niệm với một video background được phát, điểm qua những cá nhân có đóng góp cho ngành giải trí Hoa Kì đã qua đời trong năm đó, thể hiện sự tri ân của người ở lại trước người đã khuất. Đoạn video năm nay nổi bật với hình ảnh của Nữ hoàng nhạc soul, giọng ca vĩ đại nhất mọi thời đại Aretha Franklin khiến cho khán giả không kìm được nước mắt. Tuy nhiên, đến tận giây cuối cùng của đoạn clip, vẫn không thấy bóng dáng của Mac Miller đâu….

Ngay lập tức, người hâm mộ của chàng rapper bạc mệnh đã bày tỏ sự giận dữ của họ trên Twitter, đa phần đều xem đây là một sự xúc phạm nghệ sĩ đã khuất cũng như không trân trọng những đóng góp mà Mac Miller đã cống hiến cho ngành giải trí nói chung và âm nhạc nói riêng.

Được biết, đoạn video không chỉ tôn vinh các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên mà còn có cả các đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch v…v… thậm chí còn vinh danh cả một nhân vật không liên quan đến ngành giải trí là Thượng Nghị sĩ quá cố John McCain. Vì thế, việc để thiếu sót cái tên Mac Miller là một điều khó có thể chấp nhận được khi cái chết của anh đã qua được gần hai tuần lễ, đồng thời sức ảnh hưởng trong âm nhạc của Mac là không thể chối cãi được.

So It Goes nằm trong album Swimming là ca khúc cuối cùng của cuộc đời mà Mac Miller nghe trước khi qua đời.

Stay cũng là một trong những ca khúc góp phần làm nên tên tuổi của Mac Miller

Best Day Ever lại đánh dấu một trong những sản phẩm đầu tiên đánh dấu những bước chập chững đầu tiên vào làng nhạc của Mac.

Và tất nhiên, không thể thiếu The Way, bản song ca với người yêu cũ Ariana Grande.

Có lẽ ban tổ chức của Emmy nên lên tiếng chính thức và có lời giải thích cũng như xin lỗi, trước sự thiếu sót rất lớn này của họ.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất