Âm Nhạc

Scandal gian lận bình chọn tại GDA 2019: Không gì qua mắt được Knet!

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Sự việc thật sự đã đến lúc cần suy xét kĩ lại.

Gần đây, vụ “lùm xùm” xoay quanh câu chuyện gian lận trong việc bình chọn tại chương trình Golden Disk Award 2019 đã được lan truyền khắp các trang báo và mạng xã hội. Cụ thể vụ việc phát sinh khi Ban tổ chức (BTC) của lễ trao giải này tuyên bố rằng giải thưởng Popularity Award năm nay sẽ hoàn toàn dựa trên lượt vote để đảm bảo tính công bằng và sẽ kết thúc bình chọn vào ngày 31/12.

Bảng vote của Golden Disk Award hạng mục Popularity Award.

Tuy nhiên, sự việc đã không được công bằng như BTC dự liệu mà dường như đã có sự gian lận xảy ra vào giai đoạn nước rút cuối cùng của chặn đường bình chọn. Ít ngày trước khi đóng cửa bình chọn, EXO chỉ đứng ở hạng 2 và cách xa đối thủ dẫn đầu BTS tận 100.000 lượt vote. Thế mà “nhanh như chớp”, trong thời gian rất ngắn, tình thế hai nhóm đã được đảo ngược vị trí, điều đó không khỏi làm cộng đồng mạng hết sức ngạc nhiên.

Nhóm EXO.

Nhóm BTS.

Họ cho rằng giải Popularity Award tại Golden Disk chỉ cho phép người dùng tạo 1 tài khoản và bình chọn 3 lần mỗi ngày cũng như có thêm 3 lượt vote nếu bình chọn thông qua ứng dụng điện thoại. Và với trung bình tối đa là 6 phiếu một ngày, người hâm mộ không thể nào “kiếm” đủ được luọng vote lớn như vậy trong khoảng thời gian nháy mắt. Cộng đồng mạng còn khai thác được thông tin rằng đã có một cộng đồng fan tạo không giới hạn số lượng tài khoản, đây chính là điều không được thực hiện tại các cuộc bình chọn ở lễ trao giải. Trang fanbase này có hàng nghìn người theo dõi và họ đã thậm chí hướng dẫn, cổ vũ các fan khá “hack” lượt vote cho thần tượng của mình.

Và Knet đang thật sự phẫn nộ với hành động trái phép này:

- Mấy anh chị trưng ảnh Bangtan nhà em lên đấy làm gì thế? Làm ơn hãy làm rõ là đây là trò của fan EXO nhé. Mọi người “treo đầu dê bán thịt chó” như này thì khéo fandom của nhóm khác lại phải “đổ vỏ” hộ đấy.

- Ý là thậm chí EXO-L còn không ôm được vị trí #1 cho dù có dùng vote phạm quy hả?

- Tội này quá… kiểu này tầm fanwar chắc rồi. Mọi người phải nghiêm túc xem xét vụ này mới được.

- Các nhân viên của Golden Disk phải làm rõ vụ này nhé. Việc vote phạm quy được thực hiện công khai, trái với tinh thần của lễ trao giải, thì có khác nào đang “ném đá” vào danh tiếng của Golden Disk đâu. Lại còn sử dụng bất hợp pháp hàng trăm số điện thoại thì đúng là phạm luật rõ rành rành rồi còn gì.

- Fan EXO phạm quy trong việc bình chọn nhưng cũng chẳng thể giành nổi #1.

- Không có fan nào khuyên bọn họ ngừng lại. Khi những fandom khác chỉ trích thì họ cấm không cho nói gì và ép các fan phải giữ bí mật về chuyện đó, giờ thị bị chỉ đích danh rồi…

 -Làm ơn hãy làm rõ rằng đó là fandom của EXO ạ.

EXO với MV Tempo.

IDOL của BTS.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất