Âm Nhạc

BXH album, nhạc số nửa đầu năm 2018: Gà nhà YG xuất sắc dẫn đầu!

Ngọc Trang
Chia sẻ

Bên cạnh đó, nhiều cái tên xuất hiện trong BXH ở các thứ hạng khác nhau chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ.

Ngày 16/7, Gaon (hệ thống xếp hạng âm nhạc quốc gia Hàn Quốc) chính thức công bố biểu đồ xếp hạng nhạc số, lượng nghe trực tuyến, tải về ca khúc và album tại Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2018. Dẫn đầu 3/4 bảng xếp hạng không ai khác là nhóm nhạc nam gồm 7 thành viên đến từ YG - iKON.

iKON làm bá chủ Gaon trong nửa đầu năm 2018.

Gần tròn 3 năm kể từ khi debut, đã không còn phù hợp khi gọi iKON là nhóm nhạc “tân binh” nhà YG. Đặc biệt, lần comeback thành công với album Return và ca khúc chủ đề Love Scenario minh sự trưởng thành và vị trí vững chắc của các chàng trai nhà YG đối với cộng đồng fan Kpop thế giới.

Love Scenario

Love Scenario dẫn đầu BXH nhạc số (Digital Chart) với con số ấn tượng 863,888,733 bản kể từ khi ra mắt. Theo sau lần lượt là các ca khúc Good Old Days của Jang Deok Cheol (với 817,798,458 bản) và BBoom BBoom của Momoland (với 692,260,051 bản). Người ra, ca khúc của iKON cũng xuất sắc giành vị trí top1 đối với BXH tải về (Download Chart) và phát trực tuyến (Streaming Chart).

BXH Digital Chart nửa đầu 2018.

Xuất hiện trong top10 BXH nhạc số nửa đầu 2018 còn có các ca khúc Starry Night (Mamamoo), Roller Coaster (Chung Ha), Contrail (Moon Moon), Only Then (Roy Kim),You (MeloMance), Instagram (DEAN), Bad Boy (Red Velvet). Đáng chú ý, Havana (Camila Cabello) là ca khúc nước ngoài duy nhất lọt vào danh sách.

Havana

Dễ nhận thấy các BXH âm nhạc năm nay thiếu vắng nhiều cái tên nghệ sĩ, idol quen thuộc như IU, EXO, Super Junior, SNSD, BigBang,… Bởi nhiều lý do khác nhau, hầu hết trong số họ đều không xuất hiện với các dự án âm nhạc từ đầu năm 2018.

BXH Download Chart.

Streaming Chart.

Đại diện Bighit Entertainment, BTS chiếm ngôi vương tại BXH album nửa đầu 2018 với album Love Yourself: Tear đạt 1,750,117 bản. Đây chắc chắn là một kết quả xứng đáng với nhóm nhạc nam đình đám Kpop với sự nỗ lực, chăm chỉ hoạt động suốt từ đầu năm.

BTS dẫn đầu BXH Album với hơn 1,7 triệu bản bán ra.

Album Chart.

Fake Love - BTS

Các chàng trai Wanna One xếp thứ 2 với album 0+1=1 (PROMISE YOU)

Mới mở đầu bước sang tháng đầu tiên của nửa cuối năm 2018 nhưng Kpop đã chứng kiến màn trở lại và “nhá hàng” của nhiều nghệ sĩ Kpop đình đám như BlackPink, TWICE, iKON, Seventeen, Mamamoo,… Cuộc chiến Gaon nửa cuối 2018 sẽ ra sao? Hãy cùng Saostar tiếp tục theo dõi và cập nhật nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất