Âm Nhạc

10 MV debut mang tính 'cách mạng', thay đổi cục diện Kpop gần 2 thập kỷ qua

Migi
Chia sẻ

Liệu bạn có còn nhớ MV debut đầy ấn tượng của những thần tượng Kpop này?

Số lượng nghệ sĩ, nhóm nhạc debut tại Hàn Quốc mỗi năm khá lớn, đồng nghĩa để thành công và ở lại trong lòng khán giả là không phải chuyện giản đơn. Bởi vậy, việc gây được ấn tượng ngay từ lần đầu ra mắt luôn là điều mà bất cứ nghệ sĩ mới nào cũng khao khát đạt được. Cùng điểm lại loạt MV debut từng “làm mưa làm gió” tại làng giải trí xứ Kim chi, thậm chí những sản phẩm này còn mang tính “cách mạng” thay đổi cục diện Kpop trong vòng gần 2 thập niên qua.

Into The New World - Girls’ Generation

Chính thức ra mắt vào ngày 5/8/2007, girlgroup nhà SM lập tức thu hút khán giả bởi ngoại hình, vũ đạo đẹp mắt và giọng ca ngọt ngào thể hiện trong MV debut Into The New World. Ngoài ra, MV nằm trong album Baby Baby của Girls’ Generation còn gây ấn tượng với con số 10.000 bản sau 1 tháng phát hành.

Into The New World - Girls’ Generation

We Belong Together - BigBang

We Belong Together nằm trong single mang tên BIGBANG của nhóm công bố ngày 28/8/2006. Với phong cách trời trang độc đáo, phá cách, chất nhạc cực lạ, không khó để tưởng tượng ra những chàng trai trẻ tuổi đầy nổi bật năm ấy sẽ trở thành nghệ sĩ âm nhạc hàng đầu Kpop sau này.

We Belong Together - BigBang

 Replay - SHINee

Replay là tên ca khúc nằm trong single nổi tiếng của SHINee phát hành ngày 28/5/2008, chỉ 3 ngày sau khi nhóm chính thức debut dưới vai trò là một boygroup trực thuộc SM Town.

Replay - SHINee

 Fire - 2NE1

Single debut Fire đánh dấu sự ra mắt của nhóm nhạc nữ đầu tiên nhà YG: 2NE1 (tháng 5/2009) được xem là một trong những màn debut thành công nhất trong lịch sử Kpop. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hip-hop và tiết tấu mạnh cùng hình ảnh MV sôi động khiến người xem nhanh chóng bị thu hút ngay từ lần xem đầu tiên.

Fire - 2NE1

History - EXO

Sẽ thật là thiếu sót nếu như hản Hit History của EXO không được điểm mặt trong danh sách. Không những thu lượng view khổng lồ, ca khúc còn giúp nhóm ghi điểm cộng mạnh mẽ ngay từ khi debut với khán giả Hàn Quốc cũng như châu Á.

 History - EXO K

History - EXO M

Like Ohh - Ahh - TWICE

Mặc dù không “nổi bần bật” như Cheer Up, Like Ohh-Ahh vẫn thành công giúp TWICE nhận diện gương mặt giữa “rừng” thần tượng Kpop debut trong năm 2015.

Like Ohh - Ahh - TWICE

I’m A Loner - CNBlue

Ít ai nghĩ rằng I’m A Loner chính là ca khúc đầu tiên của CNBlue thể hiện sau khi debut. Và cũng không thể phủ nhận rằng đó cũng là một trong những bản hit thành công nhất trong sự nghiệp âm nhạc của 4 anh chàng.

I’m A Loner - CNBlue

Bad Girl, Good Girl - Miss A

Nghe lại MV Bad Girl, Good Girl này, bạn có ngạc nhiên khi Miss A đã debut và trở nên nổi tiếng được gần 7 năm?

Bad Girl, Good Girl - Miss A

 Hug - TVXQ

Thành lập cuối năm 2003, thế nhưng mãi đến năm 2004, TVXQ mới chính thức có được sản phẩm âm nhạc đầu tay của riêng mình. Không chỉ “gây sốt” thời điểm đó, hiện tại, Hug vẫn như một món quà gợi nhắc lại những kỉ niệm đẹp của một thời khó khăn nhưng đầy hào quang khi cả 5 thành viên cùng chung hoạt động.

Hug - TVXQ

 Boombayah - BlackPink

Debut năm 2016, Boombayah được xem là một trong những MV đầu tay cực hot khi gây sốt và thu về hơn 100 triệu lượt xem chỉ sau chưa đầy 5 tháng phát hành. Thành công của ca khúc còn đưa nhóm lọt danh sách 10 nghệ sĩ mới mà bạn nên biết tới do tạp chí Mỹ Rolling Stone số tháng 9/2016 bình chọn.

Boombayah - BlackPink

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất