Sắc màu Cuộc Sống

Vụ ly hôn vợ chồng vua cafe Trung Nguyên: Cụ thể số tiền ông Vũ đưa ra để cấp dưỡng cho 4 người con

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Ông Vũ cùng tổ luật sư bảo vệ đã thống nhất đưa ra số tiền cấp dưỡng cụ thể cho 4 con mỗi năm là 10 tỷ đồng cho đến khi trưởng thành. Tại phiên tòa ngày 21/1,  bà Thảo cũng đã chấp nhận mức cấp dưỡng mà phía luật sư ông Vũ đưa ra.

Ngày 21/2, phiên xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (47 tuổi) tiếp tục diễn ra căng thẳng.

Trước đó, trong phiên xét xử ngày 20/2, bà Thảo đã xin rút đơn ly hôn, chấp nhận rút khỏi Trung Nguyên để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, ông Vũ không chấp nhận yêu cầu này và khẳng định, thời gian đầu, việc bà Thảo rút đơn là nguyện vọng của ông nhưng lúc này, tình thế đã thay đổi.

Ông Vũ cho rằng chính bà Thảo là người đã tìm cách đưa ông vào viện tâm thần dù ông không bị bệnh. Ngoài ra, ông Vũ còn cho rằng bà Thảo có lỗi và nên sám hối trước người thân. Chính vì vậy, cả 2 tiếp tục quyết định tiến tới ly hôn và phân chia tài sản.

Quyền nuôi dưỡng con chung được phân chia như thế nào?

Nói về quyền nuôi dưỡng con chung, ông Vũ cho biết mình không muốn làm tổn thương các con, tôn trọng sự lựa chọn của các con và không muốn giữ chúng như những con tin.

Tại phiên tòa, bà Thảo yêu cầu được trực tiếp nuôi dưỡng các con, ông Vũ phải chu cấp cho mỗi con 5% cổ phần tại Tập đoàn Trung Nguyên.

Bức ảnh gia đình hạnh phúc do bà Thảo đăng tải trước đó. Ảnh: FBNV

Bản thân ông Vũ cũng bày tỏ mong muốn được nuôi các con mà không cần đến việc cấp dưỡng từ phía bà Thảo. Tuy nhiên, ông luôn tôn trọng nguyện vọng của các con, nếu tòa giao cho bà Thảo chăm sóc ông cấp dưỡng mỗi con 5% cổ tức từ tập đoàn.

Tuy nhiên, đến trước khi diễn ra phiên tòa, ông Vũ cùng tổ luật sư bảo vệ đã thống nhất đưa ra số tiền cấp dưỡng cụ thể cho 4 con mỗi năm là 10 tỷ đồng cho đến khi trưởng thành. Tại phiên tòa ngày 21/1, bà Thảo cũng thay đổi suy nghĩ ban đầu, chấp nhận mức cấp dưỡng mà phía luật sư ông Vũ vừa đưa ra.

Đặng Lê Nguyên Vũ yêu cầu phân chia tài sản “khổng lồ” như thế nào?

Tại phiên tòa, tài sản chung của 2 vợ chồng Trung Nguyên đã được hé lộ và có giá trị tổng cộng lên tới 8.400 tỷ đồng, bao gồm 13 bất động sản trị giá 725 tỷ đồng, 2.000 tỷ đồng tiền mặt, ngoại tệ, vàng và 5.654 tỷ đồng giá trị 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên.

Với số tài sản này, luật sư của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đề xuất chia đôi số bất động sản chung (725 tỷ đồng). Phần còn lại trị giá 7.654 tỷ đồng được đề xuất chia tỷ lệ 7-3, trong đó ông Vũ nhận 70% và bà Thảo cùng các con nhận 30%.

Tỷ lệ 7/3 này khiến bà Thảo không vui vì trước đó, bà Thảo đề xuất mức chia 50%. Tuy nhiên, ông Vũ thẳng thắn nói bác bỏ: “Cái gì không phải của cô thì đừng có đòi. Trung Nguyên là linh hồn của tôi”.'

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa ly hôn.

Ngoài ra, tại phiên tòa, cả mẹ ông Vũ và ông Vũ đều phủ nhận việc bà Thảo là người gầy dựng lên đế chế Trung Nguyên. Theo mẹ ông Vũ, bà Thảo tuy có công nhưng tiền bạc thì không có.

Ông Vũ cũng nói rằng, thời gian đầu khởi nghiệp, chính ông phải mượn từng bao cà phê, mượn tiền của các chủ cà phê, bạn bè… để làm vốn xoay vòng. “Không nên lôi những chuyện xưa cũ ra nói, đừng cố tỏ ra mình là người sáng lập ra tập đoàn cà phê Trung Nguyên để chia chác”, ông Vũ nói.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất