Sắc màu Cuộc Sống

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nghe lời chủ tọa 'rút đơn ly hôn để sống như bà hoàng' và phản ứng bất ngờ từ vua cafe Trung Nguyên

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Nghe lời khuyên của chủ tọa, bà Thảo chấp nhận rút đơn ly hôn, rút lui khỏi cafe Trung Nguyên nhưng bất ngờ, chính ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại là người muốn ly hôn và đồng ý phân chia tài sản.

Phiên tòa ly hôn giữa vợ chồng vua cafe Trung Nguyên ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo diễn ra hôm qua ngày 20/2 đang là tâm điểm bàn cãi của nhiều người. Sau những ồn ào ông Vũ mắc bệnh, bội bạc vợ con thì những gì diễn ra trong phiên tòa ngày hôm nay (21/2) dường như đã cho dư luận một đáp án chính xác.

Theo dõi vụ ồn ào tình cảm giữa 2 vợ chồng đế chế Trung Nguyên, cho đến thời điểm hiện tại, nhiều người có thể lớn tiếng khẳng định, người đã sai có lẽ không phải là ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Cụ thể là trong phiên tọa mới đây, tình thế đã bị đảo ngược khi chính bà Diệp Thảo là người muốn rút đơn ly hôn nhưng không được chồng đồng ý.

Bà Thảo chấp nhận rút đơn ly hôn, rút khỏi Trung Nguyên nhưng không được ông Vũ chấp thuận. Ảnh: VnExpress.

Trong phiên xử, chủ tọa đã khuyên bà Thảo rút đơn lại, giao công ty cho ông Vũ quản lý, không tham gia nữa để chồng phục vụ chí hướng. Tài sản vẫn là tài sản chung của vợ chồng. Bà Thảo sau khi rút đơn về sẽ đóng vai trò trông coi quản lý tài sản.

“Lợi tức chị giữ, bàn giao công việc cho ông Vũ, cuộc sống như bà hoàng“, đại diện HĐXX tiếp tục khuyên.

Ngoài ra, vị chủ tọa cũng khẳng định rằng, đến lúc này, cá nhân ông thấy ông Vũ là người thông minh. Ông đủ sức khỏe gánh vác Trung Nguyên và vun đắp hạnh phúc gia đình.

“Con chị trưởng thành rồi. Ông Vũ sẽ bổ nhiệm con, sau đó nó sẽ quản lý luôn. Chị vừa giữ gia đình, sau này có tài sản. Cháu lớn gần 20 tuổi, học nước ngoài đủ gánh vác. Chị sống như bà hoàng“, chủ tọa tiếp tục ngỏ ý hòa giải.

Khi thấy bà Thảo tiếp tục phân vân, chủ tọa tiếp tục nhấn mạnh rằng bà Thảo sẽ hưởng lợi nhiều hơn là mất nếu như chấp nhận rút đơn ly hôn. Cụ thể, nếu rút đơn, tài sản vẫn là tài sản chung, sau này sẽ chuyển giao cho 4 người con của 2 vợ chồng. Như vậy, bà Thảo không mất điều gì, trái lại còn được hưởng thụ cuộc sống chẳng khác nào bà hoàng.

Ông Vũ vui vẻ rời tòa sau khi thể hiện quan điểm không chấp nhận nối lại tình xưa với vợ.

Sau khi suy nghĩ, bà Thảo đứng dậy bày tỏ mong muốn rút đơn tại tòa cũng như rút toàn bộ vai trò ở công ty. Tuy nhiên, bà Thảo không thừa nhận mình sai.

Đúng lúc này, ông Vũ đã có động thái đây bất ngờ. Cụ thể, ông Vũ nói việc rút đơn của bà Thảo là mong ước ngay từ đầu của ông, nhưng đến giai đoạn này thì ông không chấp nhận.

“Có ai đưa chồng mình đến mấy bệnh viện kiểm tra, để đưa người chồng của mình vào cho được bệnh viện tâm thần. Không ai làm điều đó. Lương tâm không ai làm điều đó”, ông Vũ trình bày.

Ông chủ cafe Trung Nguyên cũng cho rằng bà Thảo phải sám hối và sống đúng với bản chất thật của mình. Những câu nói ngắn gọn và dứt khoát của ông Vũ đã chứng minh rằng quyết định ly hôn có lẽ đã được ông cân nhắc rất kỹ.

Ông Vũ đã dùng những lời lẽ khá gay gắt khi nói về bà Thảo. Ảnh: Zing.vn.

Quyết định ly hôn, 2 bên đi đến thỏa thuận về các điều khoản sau:

Về con chung, bà Thảo nhận là người trực tiếp chăm sóc nuôi dưỡng các con, ông Vũ cho biết sẽ tôn trọng sự lựa chọn các con.

Về cấp dưỡng, bà Thảo giữ nguyên yêu cầu ông Vũ trợ cấp cho con mỗi người 5% cổ phần Trung Nguyên.

Ông Vũ cho rằng mình không quan tâm chuyện tiền bạc, “tiền để làm gì để bây giờ phải ngồi tòa như thế này”. Thậm chí, ông Vũ còn cho rằng bà Thảo đã dùng “quyền làm vợ và làm mẹ để khống chế mọi chuyện”.

Cuối cùng, ông Vũ chốt lại: Thay vì cấp dưỡng cho mỗi con 5% cổ tức, ông sẽ cấp dưỡng mỗi năm 10 tỷ đồng cho 4 con. Đây cũng là con số mà các luật sư thống nhất bởi ông sợ “chia cho các con cổ tức sẽ bị bà Thảo thâu tóm sổ sách, kế toán…”.

Về việc phân chia tài sản chung, bà Thảo giữ nguyên quan điểm là chia đôi cổ phần của hai vợ chồng tại Tập đoàn Trung Nguyên.

Tuy nhiên, phía ông Vũ chỉ đồng ý chia cho bà Thảo 30% và sẽ trả bằng tiền mặt. Đối với các tài sản chung là bất động sản, tiền mặt, vàng… có tại ngân hàng ông yêu cầu chia đôi.

Ngoài cổ phần tại tập đoàn cafe Trung Nguyên, ông Vũ yêu cầu tòa phân chia 13/26 tài sản là nhà đất, tiền, vàng tại các ngân hàng.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất