Sắc màu Cuộc Sống

Xét xử vụ ly hôn vợ chồng vua cafe Trung Nguyên: Đặng Lê Nguyên Vũ đòi chia tay, phân chia tài sản

Huy Hậu
Chia sẻ

Chiều nay ngày 21/2, phiên tòa xét xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục diễn ra, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Như trước đó chúng tôi đã đưa tin, trong phiên xét xử ngày 20/2, bà Thảo đã xin rút đơn ly hôn, chấp nhận rút khỏi Trung Nguyên để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, ông Vũ không chấp nhận yêu cầu này và khẳng định, thời gian đầu, việc bà Thảo rút đơn là nguyện vọng của ông nhưng lúc này, tình thế đã thay đổi.

Ông Vũ cho rằng chính bà Thảo là người đã tìm cách đưa ông vào viện tâm thần dù ông không bị bệnh. Ngoài ra, ông Vũ còn cho rằng bà Thảo có lỗi và nên sám hối trước người thân.

Trước quyết định tiến tới ly hôn và phân chia tài sản, chiều nay, phiên tòa xét xử dân sự vụ ly hôn giữa vợ chồng vua cafe Trung Nguyên tiếp tục diễn ra.

Bà Thảo tại phiên tòa ly hôn.

Phát biểu tại phiên tòa khi nói về việc phân chia tài sản, ông Vũ cho hay sẽ phân chia 7 công ty con và 13 bất động sản gây dựng được trong giai đoạn hôn nhân. Tài sản tại tập đoàn Trung Nguyên dưới dạng cổ phần chung của 2 vợ chồng sẽ chia cho bà Thảo theo tỷ lệ 7-3.

Tại phiên tòa, tài sản chung của 2 vợ chồng Trung Nguyên đã được hé lộ và có giá trị tổng cộng lên tới 8.400 tỷ đồng, bao gồm 13 bất động sản trị giá 725 tỷ đồng, 2.000 tỷ đồng tiền mặt, ngoại tệ, vàng và 5.654 tỷ đồng giá trị 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên.

Với số tài sản này, luật sư của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đề xuất chia đôi số bất động sản chung (725 tỷ đồng). Phần còn lại trị giá 7.654 tỷ đồng được đề xuất chia tỷ lệ 7-3, trong đó ông Vũ nhận 70% và bà Thảo cùng các con nhận 30%.

Tỷ lệ 7/3 này khiến bà Thảo không vui vì trước đó, bà Thảo đề xuất mức chia 50%. Tuy nhiên, ông Vũ thẳng thắn nói bác bỏ: “Cái gì không phải của cô thì đừng có đòi. Trung Nguyên là linh hồn của tôi”.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa chiều nay.

Trước đó, trả lời luật sư Trương Thị Hòa (bảo vệ cho ông Vũ), mẹ ông Vũ xác nhận thông tin con dâu từng đưa chồng đi giám định tâm thần để yêu cầu tòa tuyên bố Vũ mất năng lực hành vi dân sự.

Thậm chí, mẹ chồng bà Thảo còn cho rằng thời điểm xảy ra biến cố gia đình, chính bà Thảo là người ngăn cản khiến cho bà và ông Vũ gặp khó khăn trong việc gặp gỡ con cháu

Trước ý kiến này, bà Thảo phải ngắt lời và khẳng định “đây là những lời nói không đúng sự thật”.

Tại phiên tòa, cả mẹ ông Vũ và ông Vũ đều phủ nhận việc bà Thảo là người gầy dựng lên đế chế Trung Nguyên. Theo mẹ ông Vũ, bà Thảo tuy có công nhưng tiền bạc thì không có.

Quan điểm chính mình là người có công lớn gầy dựng Trung Nguyên của bà Thảo không được chồng và mẹ chồng công nhận.

Ông Vũ cũng nói rằng, thời gian đầu khởi nghiệp, chính ông phải mượn từng bao cà phê, mượn tiền của các chủ cà phê, bạn bè… để làm vốn xoay vòng. “Không nên lôi những chuyện xưa cũ ra nói, đừng cố tỏ ra mình là người sáng lập ra tập đoàn cà phê Trung Nguyên để chia chác”, ông Vũ nói.

Nói về quyền nuôi dưỡng con chung, ông Vũ cho biết mình không muốn làm tổn thương các con, tôn trọng sự lựa chọn của các con và không muốn giữ chúng như những con tin.

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục diễn ra…

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Tin mới nhất