Sắc màu Cuộc Sống

Tài xế đi đêm bị hai người đàn ông chặn xe, cứ ngỡ gặp cướp 'xin tiền' nhưng sự thật khiến nhiều người bất ngờ

Bánh Mì
Chia sẻ

Nếu không có hai người đàn ông này, có lẽ một tai nạn đáng tiếc đã có thể xảy ra.

Mới đây, một câu chuyện được chia sẻ trên diễn đàn về ôtô thu hút sự quan tâm của nhiều người. Không có cao trào, cũng không có tình tiết gây sốc, chỉ một hành động nhỏ của hai người đàn ông cũng khiến nhiều người cảm kích.

“Vừa đi đoạn đường vòng từ cầu Vĩnh tuy xuống đường 5, đường vắng nên phi cũng nhanh, bỗng xuất hiện 2 thanh niên vẫy tay ra hiệu ngừng lại. Chẳng biết có chuyện gì, nghiện ngập xin tiền chăng ? Mình đi chậm lại thì ra họ bảo mình có dầu đổ ra đường, anh đi cẩn thận về bên mép đường kẻo ngã. May mà có họ không ngại đêm hôm đứng làm biển báo, chứ đường đầy dầu ai không biết là nhập viện như chơi. Cám ơn 2 ông em không quen biết rất nhiều.” - tài khoản B.T.H chia sẻ

Hai thanh niên xuất hiện giữa đường đêm khuya chặn xe.

Sự việc xảy ra tại đoạn đường cầu Vĩnh Tuy đi xuống đường 5 đi Hải Phòng. Tài xế đang đi trên đường với tốc độ khá cao. Bỗng xuất hiện hai người đàn ông lạ mặt đứng giữa đường vẫy tay, ra tín hiệu dừng xe. Do thời điểm điêm dã khuya, đường vắng người nên người tài xế cứ ngỡ mình gặp phải những tên cướp đi “xin” tiền. Tuy nhiên, sự thật sau đó khiến anh bất ngờ.

Vì biết trên đường đi có dầu trơn bị đổ ra từ một chiếc xe nào đó nên hai người đàn ông này đã tình nguyện làm người cảnh báo cho những chiếc xe đi qua đây để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Đây rất có thể là dầu từ chính chiếc xe của họ đổ ra đường, bình thường họ đã có thể im lặng bỏ đi mà không cần bận tâm về mối nguy hiểm có thể xảy ra với người đi đường sau đó. Đây là một hành động đẹp và nhân văn mà không phải ai cũng có thể làm được.

Việc làm này nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

“Người tốt vẫn còn rất nhiều”

“Một hành động đẹp cần được tán dương. Là người khác, họ có lẽ đã mặc kệ và cứ thế đi.”

“Cảm thấy thật ấm lòng với những việc làm tốt đẹp như vậy. Cảm ơn hai anh”

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất