Sắc màu Cuộc Sống

Đã có kết quả xét nghiệm ban đầu vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi du lịch Đà Nẵng

Hoài Sơn - Tâm An
Chia sẻ

Chiều 4/12, ông Mai Xuân Ngọc - Giám đốc Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng, xác nhận, đơn vị đã nhận được các kết quả xét nghiệm ban đầu từ Viện Pháp y Quốc gia liên quan tới vụ 2 mẹ con tử vong, chồng nguy kịch khi đi du lịch ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân cuối cùng.

Theo ông Ngọc, có thể nhận định các nạn nhân tử vong là do bị nhiễm độc. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa đủ căn cứ, cơ sở để xác định được chất độc cụ thể và đường xâm nhập dẫn đến tử vong.

Chúng tôi đang nghiêng nhiều về khả năng các nạn nhân tử vong do bị trúng chất độc ảnh hưởng đến hệ tim mạch và tế bào, dẫn đến tình trạng bị suy hô hấp về tim mạch và tử vong…”, ông Ngọc cho biết thêm, hiện Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng đã đề nghị Viện Pháp y Quốc gia thành lập hội đồng chuyên môn để hội chẩn.

Đây là một trường hợp rất đặc biệt và lần đầu tiên gặp phải ở Việt Nam. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã tiến hành xét nghiệm và giám định rất nhiều mẫu vật thu giữ tại khách sạn nơi các nạn nhân lưu trú… Hiện chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành thực hiện thêm 3 công việc nữa để hi vọng tìm ra được nguyên nhân chính xác, như thực hiện thí nghiệm trên động vật, giám định hệ thống điều hòa của khách sạn và kiểm tra sức khỏe các nạn nhân còn sống”, ông Ngọc nói.

Anh Vạn mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân khiến vợ con mình tử vong.

Trước đó, như đã đưa tin, sáng 16/9, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ tiếp nhận 3 bệnh nhân trong một gia đình là vợ chồng anh Đặng Ngọc V., chị Võ Ngọc M. (SN 1991) và cháu Đặng Văn B. (SN 2014) nhập viện trong tình trạng nôn mửa, tím tái, đau đầu.

Tuy nhiên, cháu B. đã tử vong trên đường đến bệnh viện, chị M. cũng tử vong sau đó. Còn anh V. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị và qua cơn nguy kịch sâu gần 1 tuần hôn mê.

Đặc biệt, ngoài 3 trường hợp trên thì còn có cháu Nguyễn Minh Kh. (SN 2015, trú Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng), lưu trú cùng khách sạn nơi gia đình anh V. cũng tử vong với các triệu chứng tương tự vào ngày 16/9. Và một đôi nam nữ khác cùng lưu trú tại cùng khách sạn này cũng cũng nhập viện với các biểu hiện tương tự.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn - Tâm An

Tin mới nhất