Vòng quanh Thế giới

Sau tuyến bus riêng, giờ chị em còn được phục vụ cả đường bay riêng

Chia sẻ

Vừa qua thông tin về việc thí điểm dành riêng tuyến bus cho phụ nữ ở Hà Nội đã gây ra nhiều quan điểm trái chiều không đồng nhất, đặc biệt là nếu so với điều kiện cơ sở vật chất của thành phố còn hạn chế. Tuy nhiên, hãy hình dung nếu có cả tuyến bus dành riêng cho cánh chị em nữa thì sao nhỉ?

Phong trào đòi quyền bình đẳng giữa phụ nữ và đàn ông đã được khởi xướng từ lâu, và trong xã hội tân tiến ngày nay, giới chị em đã và đang ngày càng đạt được vị thế cao trong xã hội bằng chính năng lực của mình rất tốt.

Tuy nhiên, ở đâu đó nhiều nơi trên thế giới như Châu Á, nơi mà phụ nữ vẫn nằm ở phe “yếu” hơn về vị thế xã hội, thu nhập và quyền hạn, chính phủ nhiều nước vẫn đang tiếp tục tích cực xây dựng thêm nhiều “đặc ân” dành riêng cho chị em để đảm bảo cho họ một vị thế “nữ quyền” xứng đáng cùng một cuộc sống thoải mái và an toàn hơn.

2505TiepVien

Nữ tiếp viên tại sân bay quốc tế Trung Quốc

Được biết, mới đây Lãnh đạo một số sân bay tại Trung Quốc đã dành riêng một số tuyến bay an toàn chỉ dành riêng cho cánh phụ nữ. Theo đó, Sân bay Quốc tế Bắc Kinh đã chính thức thông báo một số đường dành riêng cho phụ nữ đi vào hoạt động sau 3 tháng thử nghiệm. Tại các thủ phủ của các thành phố Côn Minh, Thâm Quyến và thành phố Vũ Hán đều cũng đã chính thức đi vào hoạt động trên các tuyến bay này.

2505TiepVien1

Biểu tượng của chuyến bay

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất