Vòng quanh Thế giới

Nữ hoàng Anh có thể nhường ngôi cho Thái tử Charles trong 18 tháng tới

Thiên Ân
Chia sẻ

Có thể Nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ dùng cột mốc bà tròn 95 tuổi sau 18 tháng nữa để trao quyền lực cho con trai, Thái tử Charles.

Nữ hoàng Elizabeth và con trai, Thái tử Charles.

Thái tử Charles đã gặp Vương tế Philip tại Sandringham hôm 26/11 để nói chuyện về bê bối của anh trai mình, Hoàng tử Andrew, vừa qua trong bối cảnh có thông tin cho rằng Thái tử Charles đang chuẩn bị nắm quyền lãnh đạo hoàng gia khi Nữ hoàng Elizabeth sắp 95 tuổi.

Nữ hoàng sẽ 95 tuổi sau 18 tháng nữa - bằng tuổi với chồng bà, Hoàng tế Philip khi ông rút khỏi các nhiệm vụ hoàng gia. Có thể nữ hoàng sẽ dùng cột mốc này để trao quyền lực cho con trai, Thái tử Charles, theo The Sun.

“Bê bối xung quanh Andrew và Epstein đã tạo cho Charles cơ hội chứng tỏ rằng ông ấy có thể điều hành hoàng gia. Không ai quyền lực hơn có thể nắm giữ vị trí này, ngay cả Andrew, người con trai được nữ hoàng yêu mến”, một nguồn tin hoàng gia cho hay. “Charles nhận ra điều đó và hành động dứt khoát - giống như vai trò của một vị vua mà ông có thể sớm đảm nhận”.

Nữ hoàng đã và đang giảm dần số lần dự sự kiện trước công chúng, từ 332 lần năm 2016 xuống còn 283 lần năm 2018. Trong khi đó, Thái tử Charles dự 507 sự kiện.

Hôm 26/11, Thái tử Charles đã đi thẳng đến khu bất động sản của Nữ hoàng ở Norfolk để thăm Hoàng tế Philip sau khi hạ cánh tại Anh sau chuyến thăm chính thức New Zealand và quần đảo Solomon.

Hoàng tế Philip, 98 tuổi, hiện dành phần lớn thời gian tại Wood Farm. Thái tử Charles, người thừa kế ngai vàng, được cho sẽ dành vài ngày ở bên cha.

Thái tử Charles, 71 tuổi, đã ở New Zealand cùng vợ, Nữ công tước xứ Cornwall, trong một chuyến công du thành công đại diện cho chính phủ Anh. Nhưng Charles cũng đã có hành động dứt khoát khi yêu cầu Andrew từ bỏ các hoạt động hoàng gia để giải quyết bê bối xung quanh mối quan hệ giữa ông này với tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein.

Trong khi đó, các nguồn tin cho biết Thái tử Charles sẽ không có bất kỳ “cuộc đối mặt nào” với anh trai. Ông không có kế hoạch gặp anh trai, dù có thể điều này được bàn bạc trong vài tuần tới.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất