Vòng quanh Thế giới

Dọn dẹp đường phố sau biểu tình suốt 10 tiếng, nam sinh được tặng xe mui trần

Theo CNN
Chia sẻ

Khi bắt tay vào dọn dẹp "tàn tích" mà những người tham gia biểu tình để lại trên phố, chàng trai 18 tuổi không ngờ mình sẽ nhận được hồi báo ngoài sức tưởng tượng.

Không chịu nổi cảnh phố xá hoang tàn, ngập ngụa rác sau cuộc biểu tình ở gần nhà tại Buffalo, thành phố New York (Mỹ), Antonio Gwynn Jr. quyết định mua túi rác rồi cầm chổi ra đường quét dọn. Từ 2h sáng ngày 1/6, nam sinh trung học đã cần mẫn dọn dẹp suốt 10 tiếng không nghỉ. Lúc hàng xóm của Gwynn lập đội đến xử lý đống đổ nát hậu biểu tình, cậu gần như đã hoàn thành mọi việc.

Theo lời Gwynn, cậu xem thời sự thì hay tin đại lộ Bailey ở Buffalo vừa trải qua làn sóng biểu tình, khắp nơi ngập ngụa rác và mảnh kính vỡ. Biết nhiều người buộc phải đi qua đoạn đường này để đến chỗ làm mỗi sáng, cậu bèn bắt tay vào dọn dẹp. Hành động ý nghĩa của chàng trai 18 tuổi đã được cộng đồng tán dương nhiệt liệt.

Đọc được tin tức về Gwynn trên báo, Matt Block tặng ngay chàng trai trẻ một chiếc ô tô Mustang mui trần màu đỏ đời 2004 để tỏ lòng cảm kích. Chia sẻ với đài CNN, Block cho biết chiếc xe đó đã nằm trong gara của anh nhiều năm rồi nhưng hiếm khi được sử dụng.

Antonio Gwynn Jr. (trái) và anh Matt Block.

Biết được Gwynn từng đăng bài xin lời khuyên về việc mua xe trên Facebook, người đàn ông 27 tuổi quyết định tặng cậu chiếc xe thể thao thay lời cảm ơn cho hành động đẹp. Món quà ngẫu nhiên của Block lại có ý nghĩa vô cùng to lớn với Gwynn, bởi người mẹ quá cố của cậu cũng từng dùng một chiếc Mustang màu đỏ.

Nhận ra sự trùng hợp này, cả hai ngạc nhiên đến nỗi không nói nên lời. Bob Briceland, một doanh nhân người địa phương, cũng tặng một năm bảo hiểm xe miễn phí cho Gwynn. “Tôi muốn giúp đỡ chàng trai trẻ này. Cư dân toàn thành phố cần đoàn kết cùng nhau và cho mọi người biết rằng nơi này có nhiều người tốt biết bao”, Briceland nói.

Vì còn gánh nặng tài chính nên Gwynn dự định sau khi tốt nghiệp trung học sẽ đăng ký vào trường dạy nghề, vừa học vừa làm để tiết kiệm tiền lên đại học. Biết được hoàn cảnh của nam sinh, trường Medaille College tuyên bố họ sẽ tặng cậu học bổng toàn phần ngành kinh tế, bắt đầu từ mùa thu này. Đây sẽ là bước đệm giúp Gwynn thực hiện mục tiêu mở một công ty dịch vụ vệ sinh trong tương lai.

Chiếc xe Mustang màu đỏ có ý nghĩa rất lớn với Gwynn.

Đây là lần đầu tiên Gwynn được hồi đáp sau khi có nghĩa cử đẹp, nhưng không phải lần đầu cậu xung phong làm việc tốt. Trước đó, nam sinh 18 tuổi là thành viên của tổ chức Kappa Phi. Ở đây, cậu thường xuyên tham gia hoạt động cộng đồng và hỗ trợ công việc tại các nhà thờ. “Tôi trân trọng hết thảy những thứ mà mọi người tặng cho”, Gwynn nói.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất