Vòng quanh Thế giới

Chiếc đèn Giáng sinh 'già' nhất nước Anh, 48 năm sáng mãi không tắt

Theo The Sun
Chia sẻ

Đèn thường chỉ dùng được một thời gian sẽ cháy bóng, ấy vậy mà chiếc đèn này đã chứng kiến 48 mùa Giáng sinh liên tiếp.

Vina Shaddick (68 tuổi), hiện sống tại Plymouth, Devon, Anh cho biết vào dịp Giáng sinh năm 1969, bà mua một dây đèn nháy đầy màu sắc với giá 3 Euro (khoảng 90 nghìn đồng) tại cửa hàng Woolworths. Tuy nhiên, sau gần 50 năm sử dụng, chiếc đèn này vẫn còn hoạt động và mỗi năm bà chỉ phải thay một bóng đèn.

Anh Ross Shaddick bên cạnh cây thông Noel được trang trí bằng chiếc đèn nháy có “tuổi thọ” 48 năm.

Chiếc đèn này không chỉ là vật dụng trang trí thông thường mà nó dường như còn là một vật kỷ niệm, một “nhân chứng sống” chứng kiến 48 mùa Giáng sinh của gia đình bà. Lại một mùa Giáng sinh sắp về, anh Ross Shaddick (38 tuổi) - con trai của bà Vina - rất tự hào khi anh được treo chiếc đèn ấy lên cây thông Noel lần nữa.

Anh Ross chụp ảnh bên cạnh cây thông trong dịp Giáng sinh năm 1982.

Vì vấn đề sức khỏe, bà Vina phải nằm viện trong mùa Giáng sinh năm nay nhưng chiếc đèn vẫn sẽ được thắp sáng trong suốt mùa lễ. “Tôi sẽ chăm sóc mẹ tại bệnh viện trong ngày lễ Giáng sinh, Ngày Tặng quà (ngày sau ngày lễ Giáng sinh) và cây thông được trang trí bằng chiếc đèn nháy đó vẫn ở nhà. Trong những ngày này, các nhân viên thường đi kiểm tra nguồn điện. Tôi không biết liệu chiếc đèn này có gặp vấn đề gì không”, anh Ross nói.

Chiếc đèn đó còn “lớn tuổi” hơn cả anh Ross.

Chiếc đèn đó có tuổi đời lớn hơn tôi, nó chứng kiến quãng thời gian từ khi tôi lọt lòng tới lúc lớn. Tôi phải công nhận rằng chất lượng ánh sáng của chiếc đèn cũ này còn tốt hơn so với đèn mới bây giờ. Dây đèn bắt đầu có dấu hiệu hỏng, nhưng tôi hi vọng nó có thể phát sáng được 50 năm và điều quan trọng là tôi phải bảo quản nó thật cẩn thận“, anh Ross nói thêm.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất