Giải Trí

Phương Chi: Vì 'đàn ông quá' nên mới thi The Face để nữ tính, dịu dàng lại

Nhật Hưng
Chia sẻ

Liên tục bị hoài nghi về khả năng bởi sự thô cứng của mình tại The Face 2017, Phương Chi đã dần chứng tỏ được bản lĩnh và sự cố gắng của mình qua từng vòng thi. Để hôm nay, dù đã chiến bại 5 lần, học trò Hoàng Thùy vẫn khẳng khái và tự tin trả lời những câu hỏi hóc búa được đưa ra.

Đặng Phạm Phương Chi.

“Đàn ông quá” nên Chi mới cần thi The Face để nữ tính, dịu dàng lại

- Đi theo xu hướng Beauty Queen với 2 danh hiệu Nữ hoàng trang sức và Nữ hoàng du lịch quốc tế nhưng rồi Phương Chi lại rẽ sang The Face. Từ đâu bạn có ý định tham gia chương trình?

- Ở Việt Nam có khá nhiều hoa hậu, tuy nhiên người thành công từ những danh hiệu đó có vẻ không nhiều. Hơn nữa, Hoa hậu thì đa phần chỉ tham gia vào các event, sự kiện nên dễ bị mọi người lãng quên. Bản thân Chi muốn mọi người biết đến nhiều hơn, cống hiến hết mình cho nghệ thuật ở nhiều lĩnh vực chứ không chỉ là những danh hiệu sắc đẹp. Đó chính là lý do khiến mình đến với The Face, và đây là bước tiến lớn nhất trong sự nghiệp của mình từ trước đến nay.

- Vậy sau ½ chặng đường, bạn đánh giá như thế nào về quyết định cũng như sự thể hiện của mình trong thời gian qua?

- Có thể một nửa chặng đường vừa qua, mọi người chưa thấy được sự thay đổi của Chi và team Hoàng Thùy vì cả 5 tập team đều thua cuộc. Tuy nhiên, cả team vẫn cố gắng rất nhiều, thậm chí nỗ lực 100% công suất để khán giả không thấy mình yếu ớt như mọi người nghĩ, chinh phục khán giả bằng năng lực, chứ không phải bằng nước mắt.

Chưa bao giờ Chi cảm thấy hối hận khi bước vào The Face. Đây là cơ hội để mình sửa chữa, trau dồi những yếu điểm mà tất cả các HLV đều thấy và chỉ ra. Đơn cử, Chị Thùy đã hướng dẫn và chỉnh sửa cho mình rất nhiều, mình cảm nhận được sự thay đổi từ dáng đi, phong cách cho đến catwalk, chụp ảnh,… những điều mà mình không thể nào tự học được ở ngoài đời.

- Theo Phương Chi, đâu là lợi thế của bạn giữa hàng loạt những cá tính còn lại?

- Hầu như ở 5 tập vừa qua, các thử thách đều thiên về catwalk nên Chi vẫn chưa bộc lộ được những thế mạnh của mình. Thay vào đó, từ một người có những bước đi thô cứng, Chi đã tiến bộ và thay đổi rất nhiều qua từng vòng thi. Chi cũng cảm thấy may mắn khi liên tục nhận được lời khen từ chị Thùy cho đến cô Lukkade trong thử thách vừa qua. Tuy nhiên, Chi vẫn đang trông chờ vào những thử thách quay TVC để thể hiện khả năng diễn xuất của mình.

- Luôn bị nhận xét là có dáng đi khô cứng và giống đàn ông, bạn có cảm thấy chạnh lòng vì điều này không?

- Thật ra, lời khen chê luôn tồn tại trong cuộc sống và việc của Chi là phải tiếp thu và sửa đổi, chứ không chỉ buồn rầu, ủ rũ mà không thay đổi. Nếu qua 6 tập rồi mà kỹ năng catwalk còn không cải thiện được thì Chi đã bỏ thi rồi. Chi mong khán giả sẽ nhận thấy những thay đổi đó mà đón nhận hình ảnh tích cực hơn của mình.

- Có khi nào Phương Chi vướng phải thị phi chỉ vì sự “manly” của mình chưa?

- Thật ra, mình cũng bị ảnh hưởng khá nhiều vì nhiều bạn antifan hay thường nhận xét là “một con đàn ông như Chi tại sao lại thi The Face làm gì?. Tuy nhiên, vì “đàn ông quá” nên mình mới cần thi The Face để nữ tính, dịu dàng lại. Thực tế, ở thử thách Hoa trong nước hay Catwalk trên bàn tiệc, Chi đã nữ tính hơn rất nhiều rồi.

“Ngoài giải trí, chơi game còn giúp Chi kiếm kha khá tiền”

- Được biết, Phương Chi khá thích chơi game và đá bóng. Từ đâu bạn có những sở thích trái ngược như vậy?

-Ngày trước mẹ làm việc trong quân đội, còn bố là cảnh sát nên việc dạy bảo mình cũng hơi nghiêm khắc một chút. Đó là lý do vì sao phần khô cứng, nam tính trong người mình cao hơn vẻ bề ngoài.

Hơn nữa, vì là con gái, lại là con một nên mẹ ít khi cho Chi đi chơi, ra ngoài nhiều. Hầu như Chi chỉ ở nhà chơi game, cứ chừng mực như thế cho đến nghiện game rồi thành game thủ chuyên nghiệp.

Vào Đại học cũng là lúc Chi tự thân vào Sài Gòn lập nghiệp, cũng là cơ duyên khiến mình gia nhập một CLB game thủ ở đây. Tính Chi lại thích chơi với con trai thôi nên sau khi được mọi người giới thiệu thì các anh cũng mời mình vào team, chủ yếu chỉ là để “đẹp đội hình”. Cho đến một lần được tham gia đấu một trận chuyên nghiệp, mình mới được công nhận. Là niềm đam mê nên mình cứ giữ nó thôi, chứ không “nghiện”. Hơn nữa, mình còn nhận được kha khá lương hàng tháng từ công việc này.

Còn về bóng đá, sở thích này đã được định hình từ trong bụng mẹ rồi. Mẹ Chi là một người cực kỳ đam mê bóng đá, đặc biệt là đội tuyển Đức. Đến lúc sinh Chi ra, cứ mỗi lần biếng ăn, mẹ lại cho xem bóng đá rồi định hướng cho mình thích đội tuyển Đức luôn, cứ thế niềm đam mê đi vào máu.

- Bạn có nghĩ những sở thích thú vị này sẽ giúp mình gây chú ý?

- Từ trước đến nay, giữa công việc và đam mê mình luôn có một sự cân bằng nhất định. Trong 2 thứ, mình sẽ chọn công việc nhiều hơn vì đó là tương lai của mình.

Đôi lúc sở thích cũng trở thành lợi thế, các bạn thích nhảy thì sẽ hoàn thành tốt thử thách nhảy, còn Chi thì là thử thách liên quan đến thể thao. Những phút chơi bóng đá với anh Mạc Hồng Quân thật sự khiến Chi hứng thú, thật sự thoải mái khi được sống thật với niềm đam mê chứ không quan trọng đến giải thưởng ở thử thách này.

“Bản thân Chi rất thích tiền, nhưng phải do mình tạo ra”

- Được biết Phương Chi một mình vào Sài Gòn lập nghiệp và phát triển bản thân.Từ đâu một cô gái trẻ lại có những quyết định như vậy? Mục tiêu của bạn khi đến với Sài Gòn là gì?

- Chỉ đơn giản là Chi muốn thay đổi bản thân mình. Trước đó, Chi có khoảng thời gian học tập tại Học viện Báo chí tuyên truyền. Vì cảm thấy ngành nghề này không phù hợp, dù có theo đến cùng thì cũng sẽ không mang lại kết quả tốt nên mình đã quyết định vào Sài Gòn, đi theo nghệ thuật. Bản thân Chi thấy mình phù hợp với môi trường showbiz vì mình có nhiều cơ hội hơn để kiếm tiền. Chi thú nhận bản thân rất thích tiền, tuy nhiên tiền do chính mình làm ra thì càng thấy tự hào hơn. Cứ nghĩ đến cảm giác một đứa con gái tự mình vào Sài Gòn lập nghiệp, rồi kiếm tiền, gửi tiền cho mẹ và chi tiêu cho những gì mình thích thật thú vị, cứ như mình là “người đàn ông” trụ cột trong gia đình.

- Không ít cô gái để có được thành công đã bất chấp cả bản thân mình. Chi làm thế nào để tránh khỏi những cám dỗ của showbiz?

- Chi đã nghe đến và cũng đề phòng rất nhiều vấn đề này. Nào thì chơi bùa ngải, yêu đại gia, mua giải,… Những gì mình đạt được dễ dàng thì cũng sẽ biến mất rất nhanh, vì bản thân mình không tạo ra nó nên sẽ không có sự trân trọng. Khi bạn đã dùng hết khả năng, thực lực và mồ hôi, nước mắt để đạt được thứ gì đó, bạn sẽ hết sức trân quý những gì có ở bên cạnh mình.

- Gia đình có ủng hộ Chi khi tham gia chương trình không? Hay mọi việc đều tự do bạn quyết định?

- Có lẽ Chi giống mẹ nên rất quyết đoán trong mọi việc. Đôi lúc mình cũng có tâm sự với mẹ về những quyết định của mình, tuy nhiên mẹ lại không cấm đoán mà còn ủng hộ. Điều duy nhất cả gia đình cặn dặn Chi là ra ngoài xã hội phải tỉnh táo.

Thật ra khi vào Sài Gòn, bên cạnh việc muốn thay đổi cũng có phần muốn hỗ trợ mẹ một phần.

Từ đầu chị Thùy có hỏi 1 câu rất thẳng thắn: “Nhà em có nghèo không?, nếu là người tự ái mình sẽ nói không, nhưng tính Chi thẳng thắn nên mình nói có. Chi nghĩ rằng nếu kể lể hoàn cảnh cá nhân ra để khán giả thương mình, không bằng khả năng tự lực của mình mà đi lên.

Bà ngoại Chi là Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Ông thì là liệt sĩ chống Pháp, chống Mỹ nên được nhà nước cấp cho ngôi nhà tình nghĩa. Cứ thế mẹ một mình ở nhà thờ cúng thôi. Dù ngôi nhà cấp 4 cũng đã nhiều lần được tu sửa, nhưng với Chi mình muốn kiếm thật nhiều tiền để xây cho mẹ một ngôi nhà khang trang đàng hoàng hơn.

Cũng may mắn, hàng xóm Chi có một đứa bé vì gia định quá bận rộn nên đã ở với mẹ Chi từ nhỏ. Đến bây giờ, bé đã lên lớp 3, hàng ngày đỡ đần giúp mẹ nên mình cũng an tâm phần nào. Những lúc mẹ gọi vào bảo nhớ, rồi kêu mình về đi, Chi mủi lòng lắm. Cũng cố gắng tìm cách để về thăm mẹ.

“Chị Thùy có những quy định vô cùng khắt khe”

- Bạn nhận xét như thế nào về HLV Hoàng Thùy và các đồng đội?

- Bản thân Chi cảm thấy rất là thương chị Thùy. Từ đầu, Chi từng nghĩ chị Thùy sẽ rất mạnh mẽ như một chiến binh, thậm chí rất là ác. Nhưng khi tiếp xúc rồi mới biết, nhìn chị vậy thôi nhưng lại là một người “trong nóng, ngoài lạnh”. Chị Thùy rất nghiêm khắc, nhưng ai tiếp xúc rồi mới biết chị cực kỳ tình cảm.

Chị có những quy định vô cùng khắt khe, đơn cử là việc bắt cả team phải đi giày cao gót liên tục chỉ trừ lúc tắm và ngủ. Chỉ cần gặp mặt mà không thấy mang giày, chị có thể mắng luôn. Nhưng theo Chi thì một người thầy nên như vậy, chị rất tâm huyết với nghề. Chẳng qua ở Việt Nam chị có ít fan so với 2 HLV còn lại nên mọi người ít bênh chị Thùy.

- Theo Phương Chi, điều gì khiến team Hoàng Thùy chưa may mắn suốt 6 tập vừa qua?

- Điều này khán giả có thể nhìn nhận được.

- 2 lần bước vào phòng loại và an toàn ra về, thậm chí còn chứng kiến Quỳnh Như dừng chân trong tập vừa qua, cảm xúc của Phương Chi như thế nào?

- Thật sự, lúc đó cả team Chi đều vững tin là chị Như sẽ quay về. Khi nghe tin chị bị loại, cả team khá sốc. Tuy nhiên, vì là cuộc chơi nên mình phải chấp nhận thôi. Cuối cùng cũng chỉ còn một quán quân duy nhất mà thôi nên Chi và Linh chỉ biết phải cố gắng hết phần của chị Như mà thôi.

- Liên tục thua cuộc suốt 5 thử thách nhưng Tường Linh vẫn chưa vào phòng loại lần nào. Có khi nào Phương Chi cảm thấy mình bị bất công?

- Có thể là Tường Linh giỏi thật nên chị Thùy muốn quan tâm nhiều hơn “con át chủ bài” của mình. Chính vì thế mà Chi càng phải cố gắng nhiều hơn, Chi cũng phải xem Tường Linh là một hình mẫu để mình học hỏi chứ không có phần ghen tị. Mình thấy Linh là một thí sinh rất tốt, tài năng và có thể là quán quân năm nay.

- Những khoảnh khắc đó, có ai để ý đến cảm xúc và an ủi HLV của mình không?

- Không đâu, thậm chí người an ủi lại còn là chị Thùy, chị còn đặt cho team luôn hashtag #teamchaili (team chai lì). Tuy nhiên, team mình thay vì ngủ 4 tiếng/ngày thì rút xuống còn 3 tiếng cũng được, miễn sao cố gắng hết sức bản thân mình mà thôi.

Trong tâm thế của một team định mệnh “liên tục thua cuộc”, càng như vậy, mình càng phải bản lĩnh, phải tự tin và mạnh mẽ thôi. Nếu nhụt chí thì mình càng đánh mất bản thân mình hơn nữa. “Có công mài sắt, có ngày nên win”, biết đâu tuần này team mình sẽ thuyết phục được BGK thì sao? (Cười).

Cám ơn Phương Chi vì đã dành thời gian chia sẻ những thông tin đặc biệt này!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất