Giải Trí

Điểm danh những màn 'cá chép hoá rồng' xuất sắc nhất từ những cuộc thi truyền hình Việt

Huỳnh Như
Chia sẻ

Lấy xuất phát điểm là thí sinh của các cuộc thi truyền hình đình đám, giờ đây tất cả đều đã "hoá rồng" thành công, từ giọng hát, hình ảnh cho tới vị thế.

Được thử thách, cọ xát và huấn luyện bởi những nghệ sĩ kì cựu, thắng giải và có thêm cơ hội mới đổi đời hay đơn giản là xuất hiện nhiều tuần trên sóng truyền hình, chính là những gì thu hút hàng trăm nghìn thí sinh tham dự các show truyền hình mỗi năm. Tuy nhiên, với quy luật đào thải khắc nghiệt của showbiz, không phải thí sinh nào đạt thành tích cao, Quán quân nào thắng giải cũng có thể tận dụng cơ hội hiếm hoi đó để thay đổi được sự nghiệp của mình. Đó phải là sự hội tụ của một chút may mắn, sự bản lĩnh và sự cố gắng không ngừng nghỉ.

Những gương mặt dưới đây đã từng tham gia và chiến thắng ở những cuộc thi khác nhau, nhưng tựu chung tất cả đều cố gắng hết mình, nắm giữ từng cơ hội và đã có được một hành trình “hoá rồng” ngoạn mục trong sự nghiệp của mình.

Bảo Anh

Nàng “Taylor Swift” Việt Nam - Bảo Anh đáng yêu ngay vòng Giấu mặt của The Voice mùa đầu tiên.

Nhan sắc của Bảo Anh không phải bàn cãi, xuất hiện trên sóng truyền hình với ca khúc Safe and Sound, cô nàng lập tức thu hút người xem bởi nét đẹp trong sáng ngây thơ cùng giọng hát khá ấn tượng.

Tiết mục Safe and Sound tại The Voice của Bảo Anh

Dù không phải là thí sinh đi đến cuối chặng đua nhưng Bảo Anh lại là cái tên ấn tượng được nhiều người nhắc đến nhất sau cuộc thi.

Sau khi bước ra khỏi The Voice, Bảo Anh nhanh chóng tung ngay sản phẩm âm nhạc của riêng mình mang tên Và em đã biết mình yêu. Tuy nhiên lúc đó cô nàng mới định hình phong cách nữ tính, trong sáng và có phần an toàn cho mình.

Bảo Anh của thời mới bước ra từ cuộc thi có phong cách thời trang đáng yêu, trong sáng.

Trong nhiều bức ảnh, cô nàng xinh đẹp ngọt ngào như công chúa.

Sau đó, Bảo Anh bắt đầu thay đổi hình ảnh có phần táo bạo, sexy hơn và liên tục có thêm nhiều sản phẩm được đầu tư chỉn chu như Mình yêu nhau bao lâu, Yêu một người vô tâm, Trái tim em cũng biết đau, In the night, Sống xa anh chẳng dễ dàng,… đều được khán giả yêu thích. Cùng với đó, những hợp đồng quảng cáo cũng gọi tên Bảo Anh nhiều hơn.

Hình ảnh sang trọng của Bảo Anh trong dự án Trái tim em cũng biết đau.

Bảo Anh khoe khéo vóc dáng gợi cảm với đầm ôm xẻ cao.

Với thành công đạt được như thế từng bước đưa Bảo Anh nhanh chóng đứng vào hàng top các ca sĩ được yêu thích nhất hiện nay.

Hình ảnh đầy quyến rũ và gợi cảm của Bảo Anh.

Bảo Anh vừa đảm nhận vai trò giám khảo vòng sơ tuyển The Voice 2018.

Sống xa anh chẳng dễ dàng - Bảo Anh

Đức Phúc

Đức Phúc và nhan sắc “nam thần” ở thời điểm hiện tại.

Đức Phúc có thể nói là trường hợp đặc biệt khi có sự thay đổi vượt bậc về ngoại hình. Từ hình ảnh mũm mĩm, chưa bắt mắt khi đạt Quán quân Tha Voice 2015, giờ đây là một hotboy với gương mặt thanh tú cùng khiếu hài hước duyên dáng.

Vào tháng 7/2017, Đức Phúc bất ngờ làm cộng đồng mạng dậy sóng với một hình ảnh mới hoàn toàn theo đúng nghĩa đen - đẹp trai như một hotboy, đang ngồi hát ca khúc Ánh nắng của anh. Ngay sau đó, Đức Phúc cũng đã chủ động chia sẻ về áp lực dư luận về ngoại hình với những ý kiến ác ý từ một bộ phận khán giả, cùng với mong muốn có thể tự tin đứng trên sân khấu nên đã nhờ tới phẫu thuật thẩm mĩ.

Hình ảnh trước và sau phẫu thuật thẩm mỹ của Đức Phúc từng gây sốt trong thời gian vừa qua.

Ngay sau đó, Đức Phúc đã nhận được rất nhiều ủng hộ từ khán giả, từ đó anh chàng cũng phần nào tự tin hơn trước. Hàng loạt bài hát được Đức Phúc thể hiện bằng chất giọng tình cảm của mình đều được khán giả yêu thích, thậm chí còn thường xuyên hát vang cùng anh chàng tại các sân khấu lớn. Không chỉ có sự khởi sắc về giọng hát, chính sự tự tin thoải mái vì không còn bị áp lực ngoại hình đã giúp Đức Phúc bộc lộ thêm được sự ngây ngô đáng yêu cùng với tính cách hài hước thú vị. Đơn cử như màn thi tài cùng Trường Giang tại Ơn Giời Cậu Đây Rồi thu hút tới 4 triệu lượt xem chỉ trong 1 ngày.

Đặc biệt khi tham gia Cặp đôi Hoàn hảo phiên bản Trữ tình & Bolero, Đức Phúc đã kết thân cùng Hoà Minzy và Erik để tạo thành bộ ba “Gia đình Hoa dâm bụt” nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý với những clip vui đùa trong hậu trường cuộc thi nhận được hàng triệu lượt xem. Ở đó, những người yêu mến Đức Phúc cũng có dịp được thấy anh chàng thể hiện những bài hát trữ tình, bolero một cách rất thu hút.

Gia đình “hoa dâm bụt” gồm Hoà Minzy - Erik - Đức Phúc là điểm nhấn nổi bật tại Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero.

Giang Hồng Ngọc 

Hình ảnh của Giang Hồng Ngọc trước đây.

Trong danh sách những cái tên thay đổi ngoạn mục trong sự nghiệp chắc chắn phải nhắc đến Giang Hồng Ngọc. Nhắc đến Ngọc, người ta sẽ nhớ tới ngay một cô gái hơn 10 năm đi hát, miệt mài hoạt động nghệ thuật nhưng vẫn chưa có được một thành quả nhất định cho mình.

Hình ảnh của Giang Hồng Ngọc trước đây có phần an toàn, trầm tư hơn. Đây là thời điểm cô phát hành ca khúc Thôi.

Chỉ đến khi Giang Hồng Ngọc chiến thắng từ The X-Factor - Nhân tố bí ẩn 2014, sự nghiệp của cô nàng mới thực sự có những khởi sắc nhất định. Cát-sê tăng cao, xuất hiện nhiều hơn với những sản phẩm âm nhạc mới được đầu tư chỉn chu, bài bản hơn.

Cô cũng từng là Quán quân X Factor mùa đầu tiên.

Cùng với khả năng có thể biến hoá và thể hiện tốt ở các dòng nhạc trẻ, rock, ballad, Giang Hồng Ngọc đã thực sự tìm thấy hào quang của mình khi chuyển hướng sang hát nhạc trữ tình - bolero. Theo như chính cô nàng chia sẻ, chỉ khi hát trữ tình - bolero, cô mới có được sự thoải mái và tự tin nhất.

Giang Hồng Ngọc vừa đoạt giải Quán quân chương trình Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero vào cuối năm 2017 vừa qua.

LK Chiếc lá cuối cùng - Dấu tình sầu - Giang Hồng Ngọc & Phước Lâm

Với việc chuyển sang dòng nhạc trữ tình - bolero, Giang Hồng Ngọc mới thực sự “đi đúng đường” và nhận được nhiều lời mời biểu diễn. Đây cũng là hướng đi mà đáng lẽ cô nên định hướng sớm hơn.

Kể từ khi chuyển hướng hát dòng nhạc trữ tình - bolero, Giang Hồng Ngọc thay đổi hình ảnh theo hướng sang trọng, đằm thắm. Cô cũng tiết lộ, với mức cát-sê hiện tại, cô có thể lo cho ba mẹ và gia đình của mình một cách đầy đủ hơn xưa, cũng như có thể đầu tư sản xuất các dự án âm nhạc mới của mình thoải mái hơn trước.

Có thể thấy, sau thời gian vất vả xây dựng sự nghiệp, giờ đây Giang Hồng Ngọc trở nên đằm thắm và mặn mà hơn.

Hương Tràm 

Hương Tràm lần đầu xuất hiện trên sóng truyền hình khi tham gia The Voice mùa đầu tiên.

Hương Tràm là cái tên cũng nằm trong danh sách này bởi sự thay đổi ngoạn mục đầy tích cực của cô nàng sau 6 năm đăng quang Quán quân The Voice mùa đầu tiên. Giọng hát của Tràm ngay từ đầu đã được đánh giá cao bởi nội lực và độ căng dày. Trải qua thời gian rèn luyện không ngừng, Hương Tràm giờ đây là cái tên đình đám được săn đón tại nhiều sân khấu lớn.

I will always love you - Hương Tràm tại vòng Giấu mặt The Voice mùa đầu tiên.

Đăng quang ngôi vị Quán quân The Voice mùa đầu tiên, Hương Tràm là cái tên được quan tâm nhất thời điểm lúc bấy giờ.

Thuở vừa đăng quang tại chương trình truyền hình thực tế, Tràm chỉ mới 17 tuổi. Khi đó, Hương Tràm nhanh chóng giới thiệu sản phẩm đầu tay của mình mang tên Ngại ngùng đúng như lứa tuổi của cô. Không chỉ ngoại hình, cách diễn đạt cảm xúc của Tràm đáng yêu, vẻ ngại ngùng của cô gái mới lớn. Nhưng giọng hát thì thuyết phục hoàn toàn cả giới chuyên môn lẫn khán giả thưởng thức.

Hương Tràm của tuổi 17 là cô bé ngây thơ với nhan sắc chưa nổi bật.

Ngại ngùng - Hương Tràm

Ba năm sau, Hương Tràm dần lột xác với hình ảnh gợi cảm và trưởng thành hơn. Gương mặt bầu bĩnh được thay bằng gương mặt V-line thời thượng và lối trang điểm sắc sảo.

Hương Tràm của hiện tại là nữ ca sĩ cá tính, sâu sắc, khôn khéo trong phát ngôn, với nhiều bản hit được khán giả yêu thích.

Không chỉ có ballad, Hương Tràm thử sức mình ở nhiều dòng nhạc như pop, dance,… và đều thể hiện thành công. Bên cạnh đó, hình ảnh chỉn chu của cô nàng trong từng sản phẩm luôn được khán giả đánh giá cao.

Em gái mưa của Hương Tràm trở thành “ca khúc quốc dân” đạt hàng trăm triệu lượt xem đưa tên tuổi của Hương Tràm lên tầm cao mới.

Em gái mưa - Hương Tràm

Vũ Thảo My

Vũ Thảo My của hiện tại là cô gái 20 tuổi quyến rũ và trưởng thành.

Đăng quang ngôi vị cao nhất tại The Voice mùa 2 khi chỉ mới 16 tuổi, Vũ Thảo My đã từng bị nghi ngờ về khả năng thật sự, nhiều người cho rằng cô không đủ khả năng để trở thành quán quân mà phải là Vũ Cát Tường, Hoàng Tôn hoặc Hà My.

Đăng quang ngôi vị Quán quân The Voice mùa 2 năm 16 tuổi, thế nên tên tuổi Vũ Thảo My biệt tăm sau đăng quang là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, chính Vũ Thảo Mỹ cũng từng chia sẻ vào lúc đó do vẫn còn quá nhỏ nên cô muốn hoàn tất việc học thì mới có thể toàn tâm toàn ý cho các sản phẩm âm nhạc một cách chỉn chu nhất.

You and I - Vũ Thảo My tại vòng Giấu mặt The Voice 2013

Cho đến nay, sau 5 năm, cô bé Vũ Thảo My ngày nào giờ là một cô gái 20 tuổi trưởng thành với hình ảnh trưởng thành hơn rất nhiều. Vốn yêu thích âm nhạc quốc tế và muốn đi theo style hiện đại, trẻ trung, quán quân The Voice mùa 2 đã chọn cho mình cách trang điểm gợi cảm, sắc nét và phong cách ăn mặc phóng khoáng. Những sản phẩm âm nhạc sau đó của Vũ Thảo My tuy chưa thật sự có được phản ứng như mong muốn, tuy nhiên đã phần nào khẳng định được một Vũ Thảo My mới mẻ, sẵn sàng cho những dự án mới, táo bạo và nhiều năng lượng hơn xưa.

Buông - Vũ Thảo My

Hình ảnh gợi cảm của Vũ Thảo My.

Hình ảnh mới nhất của Vũ Thảo My trong MV Người Em Mơ vừa được ra mắt

Phí Phương Anh

Phí Phương Anh trở thành Quán quân của The Face mùa đầu tiên.

Xuất phát điểm từ The Face Việt Nam - Gương mặt thương hiệu mùa đầu tiên, Phí Phương Anh nhận được sự chỉ dạy từ người thầy - huần luyện viên Hồ Ngọc Hà. Vượt qua nhiều đối thủ mạnh như Mai Ngô, Lilly Nguyên dù không có nhiều lợi thế về ngoại hình, tuy nhiên sở hữu chiều cao nổi bật và có phong độ ổn định nhất, Phí Phương Anh đã giành được chiến thắng chung cuộc. Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm nên Phí Phương Anh vẫn còn thiếu tự tin để thể hiện cá tính, màu sắc riêng của mình.

Hình ảnh thời gian đầu sau khi đăng quang The Face Việt Nam 2017, Phí Phương Anh còn khá an toàn và mờ nhạt.

Thấy được điểm yếu này của Phí Phương Anh, phía công ty quản lý vào lúc đó đã nhanh chóng tìm cách khắc phục và cùng cô nàng “nâng cấp” dần cho một phiên bản mới cứng cáp hơn. Năm 2017, Quán quân The Face mùa đầu tiên mạnh dạn lột xác trong bộ ảnh mới, gai góc và cá tính hơn.

Cô nàng cũng nhanh chóng trở thành tâm điểm của tuần lễ Seoul Fashion Week với những hình ảnh mới đầy táo bạo, trẻ trung, cá tính và đậm chất high-fashion. Liên tiếp sau đó, Phí Phương Anh lần lượt chứng minh được bản lĩnh và sự cố gắng hết mình để hoàn thiện bản thân ngày một dày dạn hơn qua nhiều bộ hình đặc sắc, ấn tượng. Phong thái của Phí Phương Anh cũng được cải thiện rất nhiều, cá tính và tự tin hơn.

Một Phí Phương Anh được lột xác hoàn toàn về hình ảnh và thần thái.

Những bộ hình gần đây của Quán quân The Face Việt Nam cũng rất highfashion và đươc lòng các fan.

Trở thành nàng thơ trong MV Seen độc đáo của Trịnh Thăng Bình.

Bạn thấy pha “cá chép hoá rồng” nào ấn tượng nhất từ những cuộc thi truyền hình?

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất