Thời trang

Gucci bị tố cáo đụng chạm tới tôn giáo với thiết kế mũ gần 20 triệu đồng

Văn Luân
Chia sẻ

Thiết kế mũ đội đầu gần 20 triệu đồng bị chỉ trích nặng nề từ nhà mốt Gucci khi số đông cho rằng có ý xúc phạm đến nền văn hóa Trung Đông.

Gucci bị tố cáo khi đụng chạm tới tôn giáo với thiết kế mũ gần 20 triệu đồng

Có vẻ nhà mốt Ý liên tục dính vào những scandal từ hồi đầu năm đến giờ như hồi tháng 2/2019 Gucci đã gửi lời xin lỗi và ngừng bán chiếc áo len bị người dùng mạng xã hội mô tả là có thiết kế phân biệt chủng tộc, mới đây theo Bloomberg  Gucci lại nợ 1.6 tỷ USD tiền thuế. Tiếp nối scandal khi công chúng phát hiện thiết kế mũ có tên “Indy full turban” từng gây tranh cãi trong show diễn hồi đầu năm 2018 vẫn còn bán tại cửa hàng bán lẻ lớn nhất nhì ở Mỹ- Nordstrom.

Thiết kế mũ được cho rằng xúc phạm đến Tôn giáo văn hóa Trung Đông. Đươc biết đây là loại mũ quấn đặc trưng của những người theo tôn giáo Sikh (đạo Xích) ở một số nước Trung Đông được gọi là “dastaar”. Những người trong tôn giáo Sikh nhấn mạnh rằng nhà mốt Ý không tôn trọng đạo của họ và cố ý xúc phạm chủng tộc.

Thiết kế mũ được cho rằng xúc phạm đến Tôn giáo văn hóa Trung Đông đến từ Gucci

Chiếc mũ biểu hiện cho lòng nhân đạo, đức hạnh, nhưng thương hiệu lại biến thành mặt hàng kinh doanh, biểu hiện sự bất kính với tôn giáo văn hóa Trung Đông khi bán với giá khá cao gần cả 20 triệu đồng.

Nhũng người theo đạo cho rằng đây là sự bất kính với tôn giáo văn hóa Trung Đông khi nhà mốt Gucci lợi dụng phụ kiện này làm mặt hàng kinh doanh

Hiện chiếc mũ vẫn được bày bán ở cửa hàng bán lẻ nổi tiếng nhất nhì nước Mỹ - Nordstrom và thuong hiệu Ý vẫn chưa có động thái gì, thậm chí vẫn bán bình thường.Đại diện chuỗi cửa hàng Nordstrom đã lên tiếng xin lỗi người Sikh sau khi vụ việc xuất hiện trên các mặt báo. Tuy nhiên, phía đại diện của nhà mốt Ý vẫn chưa đưa ra một thông báo chính thức nào.

Chiếc mũ gây tranh cãi bày bán trên trang web online của Nordstrom

Thiết kế mũ có tên “Indy full turban” từng gây tranh cãi trong show diễn hồi đầu năm 2018.

Cách đây vài tháng trước. Theo CNN, ngày 7/2/2019, Gucci đã gửi lời xin lỗi và ngừng bán chiếc áo len bị người dùng mạng xã hội mô tả là có thiết kế phân biệt chủng tộc. Đại diện thương hiệu nổi tiếng của Italy chia sẻ trên Twitter: “Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì những rắc rối từ chiếc áo len Balaclava. Chúng tôi khẳng định đã bỏ sản phẩm này khỏi các cửa hàng - cả online và offline. Chúng tôi hoàn toàn cam kết về sự đa dạng trong công ty mình và sự cố này là bài học cho đội ngũ của Gucci”.

Thế mà giờ đây, thương hiệu nổi tiếng này vẫn mắc phải sai lầm, bày bán sản phẩm mũ gây xúc phạm Tôn giáo văn hóa Trung Đông và hiện vẫn chưa có câu trả lời chính thức.

Melania Trump tái xuất bên cạnh chồng với gu thời trang tinh tế khi đến thăm Nhật Bản

Lâu lằm rồi công chúng mới thấy sự xuất hiện của Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Donald Trump tái xuất cùng ông để đi công tác đến Nhật. Bà Melania luôn có gu thời trang rất ấn tượng, thời thượng khi chọn váy Calvin Klein họa tiết lá thư độc đáo với giá 3.900 USD ( Tầm 90 triệu đồng) mix với thắt lưng mảnh và giày cao gót của Christian Louboutin

Chiếc váy 90 triệu của Đệ nhất phu nhân Mỹ trong chuyến đi đến Nhật Bản cùng chồng

Gu thời trang thanh lịch, thời thượng của bà Melania luôn thu hút cánh truyền thông và khán giả

Chia sẻ

Bài viết

Văn Luân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất