Thể thao

Barcelona vs Liverpool: Khi 'Salad' không dễ ăn như Messi nghĩ!

Thái Việt
Chia sẻ

Salad là món khoái khẩu của Messi, nhưng món "Salad" trong thực đơn mang tên Liverpool sẽ không hề ngon như siêu sao này tưởng tượng.

Cách lựa chọn đội hình, xoay tua nhân lực và đầu tư vào những toan tính, tất cả đều chứng tỏ cả Liverpool lẫn Barcelona đều rất quyết tâm cho màn thư hùng kinh điển này.

Trong bối cảnh cả hai đều đang khẳng định được vị thế của mình ở giải quốc nôi, Gã khổng lồ xứ Calalunya vừa vô địch la liga sớm 3 vòng đấu. Còn đội bóng thành phố Cảng nước Anh thì đang cạnh tranh gắt gao cho chức vô địch Ngoại hạng cùng Man City. Vì vậy cho nên trận bán kết giữa hai đại diện của của hai nền bóng đá lớn nhất thế giới được nhận định là đáng xem nhất thời điểm hiện tại.

Barcelona vừa giành chức vô địch La Liga mùa 2018/2019 sớm trước 3 vòng đấu.

Ở hai lượt trận sắp tới, NHM sẽ được chứng kiến những màn so tài của những cá nhân xuất sắc ở mỗi vị trí. Lionel Messi - cầu thủ vĩ đại nhất thế giới 10 năm qua sẽ đối đầu Virgil van Dijk - trung vệ hay nhất châu Âu thời điểm hiện tại.

Ở chiều ngược lại: Roberto Firmino - con át chủ bài trên hàng công của Jurgen Klopp sẽ rất đau đầu để tìm cách hoá giải Gerard Pique - trung vệ lừng lững án ngữ trước khung thành Barcelona và đội tuyển TBN suốt 1 thập kỷ qua.

Ngoài ra Jordi Alba sẽ cần phân phối đủ sức cho mặt trận phòng ngự lẫn tấn công khi đối thủ của anh ở cánh trái sẽ là Mo Salah. Những tình huống phản công của Liverpool luôn rất lợi hại và hậu quả có thể đến bất kỳ lúc nào với Barcelona nếu hậu vệ trái của họ chủ quan, ham tấn công mà quên đi sự nguy hiểm của ngôi sao Ai Cập.

Salah từng gây rất nhiều khó khăn cho Alba khi còn thi đấu cho Roma.

Messi đang chói sáng giữa bầu trời châu Âu hiện tại. Ngôi sao người Argentina đang dẫn đầu danh sách lập công ở UCL mùa này với 10 bàn. Có Messi trên sân, chúng ta có thể tin vào việc bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào. Không ai trên thế giới có thể làm được điều tương tự như “Siêu nhân” Messi, anh luôn biết cách xoay chuyển cục diện và nhanh chóng kết liễu trận đấu bằng sự toàn diện trong lối chơi.

Đây quả thực sẽ là một thách thức dành cho cá nhân Van Dijk và cả hàng phòng ngự chơi cực tốt của Liverpool xuyên suốt mùa giải năm nay.

Trung vệ người Hà Lan sẽ cần nhận được sự hỗ trợ từ các đồng đội, và theo nghĩa đó, Fabinho có thể là chìa khóa để giải quyết bài toán này.

Sau khởi đầu có phần chậm chạp, tiền vệ người Brazil đã trở thành một lá chắn thép bởi sự kết hợp giữa cảm quan vị trí tốt, di chuyển khôn ngoan và cả lợi thế về sức mạnh. Chắc chắn Fabinho sẽ được giao nhiệm vụ cùng Van Dijk theo kèm Messi, và thành bại của Liverpool ở hai lượt trận Bán kết sẽ phụ thuộc rất nhiều vào năng suất của bộ đôi phòng ngự này của The Kop.

Liệu Van Dijk đã tìm ra cách để hoá giải Messi?

Barca không thiếu những ngôi sao có thể thay đổi cục diện trận đấu. Có thể kể đến là Luis Suárez và Philippe Coutinho. Cả hai sẽ có màn trở về Anfield đầy cảm xúc ở trận lượt về, nơi từng là bước đệm cho danh tiếng và thành công của họ trong quá khứ.

Với bộ đôi Nam Mỹ, ghi bàn hay kiến tạo đều sẽ rất ý nghĩa trong lần tái ngộ này. Và nếu họ có thể làm được điều đó cho đội bóng của mình, Barcelona gần như sẽ đặt một chân vào trận Chung kết tại Madrid.

“Những người muôn năm cũ, hồn bây giờ ở đâu?”

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Barca: Vắng tiền vệ Rafinha do chấn thương.
- Liverpool: Đội hình mạnh nhất.
- Barca thắng 1, thua 3 ở 4 trận gần đây gặp Liverpool.
- Barca thắng 9, thua 7 trong 16 trận gần đây và thắng 3, thua 7 ở 10 trận sân nhà gần nhất.
- Liverpool thắng 6, hòa 2 ở 8 trận gần đây và toàn thắng 5 trận sân khách gần nhất.

PHÁT BIỂU CỦA 2 HLV:

HLV Ernesto Valverde (Barca): “Liverpool là một đội bóng manh, với những cầu thủ chất lượng. Nhưng chúng tôi biết cách để đánh bại họ và giành quyền vào chơi trận chung kết”.

HLV Juergen Klopp (Liverpool): “Sân Nou Camp rất hoành tráng, nhưng không có nghĩa không thể đánh sập. Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng! ”.

Dự đoán: Barcelona 0 - 2 Livepool

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất