Vòng quanh Thế giới

Số liệu mới nhất về virus corona: 80 người chết, 2.744 ca nhiễm ở Trung Quốc

Thiên Ân
Chia sẻ

Trung Quốc ngày 27/1 cho biết số bệnh nhân chết vì virus corona đã tăng lên 80 người khi tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch, ghi nhận thêm 24 ca tử vong mới chỉ trong 24 giờ qua.

Dịch virus corona đang diễn biến phức tạp ở Trung Quốc.

Tổng số ca nhiễm virus corona trên khắp Trung Quốc đại lục tăng tới 2.744 ca.

Mặc dù không có trường hợp tử vong mới nào được xác nhận ở ngoài tỉnh Hồ Bắc, nhưng số ca nhiễm virus corona tăng thêm 769 ca so với trước đó một ngày, với khoảng một nửa trong số này là ở tỉnh Hồ Bắc, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho hay. 461 ca nhiễm virus hiện đang nguy kịch.

Sự lây nhiễm virus corona đang là tâm điểm chú ý của toàn cầu vì nó giống với mầm bệnh của Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) từng giết chết hàng trăm người trên khắp Trung Quốc đại lục và Hong Kong trong năm 2002-2003.

Biện pháp hạn chế đi lại quyết liệt đã được áp dụng bên ngoài tỉnh Hồ Bắc, như tại Sơn Đông và bốn thành phố gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Tây An và Thiên Tân. Động thái này sẽ ảnh hưởng đến hàng triệu người di chuyển trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Người dân tỉnh Quảng Đông ở miền nam và Giang Tây ở miền trung Trung Quốc cùng 3 thành phố khác buộc phải đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

8 ca nhiễm virus corona được ghi nhận ở Hong Kong, 5 ca ở Macao và 3 ca ở Đài Loan. Một số trường hợp khác được phát hiện ở Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Việt Nam, Singapore, Malaysia, Nepal, Pháp và Úc.

Loại virus corona mới thuộc chủng coronavirus. Nó gây ra các triệu chứng giống như cảm lạnh và cúm, bao gồm ho và sốt, và trong trường hợp nghiêm trọng hơn là khó thở. Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi dẫn tới viêm phổi, có thể gây tử vong. Không rõ coronavirus mới gây chết người như thế nào hoặc thậm chí có nguy hiểm như cúm thông thường, giết chết hàng chục ngàn người mỗi năm chỉ riêng ở Mỹ, hay không.

Được phát hiện lần đầu tiên vào tháng trước, virus corona mới được cho là có nguồn gốc từ một loại động vật hoang dã được bán tại chợ Vũ Hán.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất