Vòng quanh Thế giới

Những chiếc ghim cài áo ẩn chứa thông điệp của Nữ hoàng Anh

Theo Express
Chia sẻ

Không đơn giản chỉ là món đồ trang sức bình thường, những chiếc ghim áo mà Nữ hoàng Elizabeth II đeo trong các dịp tiếp đón nguyên thủ quốc gia còn ẩn chứa nhiều thông điệp chính trị thú vị.

Nữ hoàng Anh

Những chiếc ghim áo mà Nữ hoàng Anh đeo đều có ý nghĩa rõ ràng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania vừa bắt đầu chuyến công du 3 ngày tới Anh Quốc vào ngày 3/6 vừa qua. Tiếp đón ở Cung điện Buckingham là Nữ hoàng Anh, Thân vương Charles và Nữ công tước xứ Cornwall.

Tại đây, ông Trump đã tham dự bữa tiệc trưa và tham quan Bộ sưu tập của Hoàng gia Anh. Buổi tối cùng ngày, đích thân Nữ hoàng Anh đã chủ trì bữa tiệc chiêu đãi Tổng thống Donald Trump.

Nữ hoàng Elizabeth II đã hết lời ca ngợi liên minh lâu bền giữa Anh và Mỹ. Trong khi đó, Tổng thống Trump gọi Nữ hoàng Anh là “hiện thân của phẩm giá, trách nhiệm và lòng yêu nước chảy trong huyết quản mỗi người dân Anh”.

Tuy nhiên, điều mà các nhà quan sát phát hiện ra là khác với mọi năm, Nữ hoàng Anh không gửi đi bất cứ thông điệp nào bằng trang phục của bà.

Nữ hoàng Anh và tổng thống Trumpq

Nữ hoàng Elizabeth II được cho là đã gửi thông điệp tới Tổng thống Trump thông qua ghim cài áo của bà.

Theo một bài báo vào năm 2018 của cây bút Hadley Freeman thuộc tờ The Guardian, trong chuyến công du của ông Trump tại Anh vào năm ngoái, Nữ hoàng Anh đã “phát đi một thông điệp đầy ẩn ý thông qua ghim cài áo của bà”.

Bài báo trên viết: “Người dùng Twitter SamuraiKnitter đã phát hiện ra rằng trong ngày làm việc đầu tiên của ông Trump, Nữ hoàng Elizabeth đã đeo một ghim màu xanh đơn giản được tặng bởi vợ chồng cựu Tổng thống Obama”.

“Vào ngày thứ hai, bà đeo chiếc ghim được tặng bởi đất nước Canada, quốc gia khi đó đang không được lòng ông Trump. Chiếc ghim này còn có hình dạng một bông tuyết, vốn là cụm từ ông Trump chỉ những người phản đối mình”.

“Ngày cuối cùng, Nữ hoàng Elizabeth chọn chiếc ghim cài áo mà Hoàng thái hậu Elizabeth đeo trong đám tang Vua George VI”.

Nhiều người cho rằng Nữ hoàng Elizabeth II đeo chiếc ghim của ông Obama tặng để làm mất mặt Tổng thống Trump.

Nữ hoàng Anh và tổng thống Trump 2.

Nữ hoàng Anh và Tổng thống Trump gặp mặt nhau trong chuyến công du vào năm ngoái của ông Trump.

Tuy nhiên, tác giả Hadley cho rằng mọi người không nên suy nghĩ quá nhiều về ý nghĩa của những chiếc ghim. Có thể Nữ hoàng Anh chỉ chọn chúng để hợp với bối cảnh của ngày làm việc.

Trở lại với năm nay, Nữ hoàng Anh chọn chiếc ghim lục bảo Cambridge từng thuộc về Nữ hoàng Mary.

Nữ hoàng Mary từng thiết kế nhiều trang sức bằng ngọc lục bảo và truyền lại cho Nữ hoàng Elizabeth vào năm 1953.

Nữ hoàng Anh từng đeo chiếc ghim trên cùng với trang phục màu xanh trong nhiều dịp trước đó.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất