Giải Trí

Hoa hậu Việt Nam 2016: Chọn ĐẸP hay chọn NGOAN?

Ngô Bá Lục
Chia sẻ

Tất nhiên, Hoa hậu thì phải chọn cô ĐẸP nhất rồi. Nhưng từ những lùm xùm của đương kim hoa hậu Kỳ Duyên, chắc chắn năm nay, Ban giám khảo sẽ phải quan tâm nhiều hơn đến yếu tố NGOAN.

Thực ra, cả 30 cô lọt vào chung kết đều đẹp. Họ phải thực sự đẹp mới vượt được qua hàng ngàn cô gái khác trên cả nước để có mặt trong vòng chung kết. Trên thực tế, khi xem ảnh “mộc” của các cô được đăng báo, thì quả nhiên đẹp thật. Đó là vẻ đẹp rạng ngời, tươi tắn và đầy sức trẻ của tuổi thanh xuân. Vậy nên, yếu tố ĐẸP đã được đảm bảo.

Sái Thị Hương Ly có gương mặt nhang nhác cựu hoa hậu Đặng Thu Thảo. Một vẻ đẹp mong manh, nhẹ nhõm. Nhưng Hương Ly nhìn cá tính hơn, thần sắc tươi tắn và khỏe khoắn hơn. Đào Thị Hà cũng là một gương mặt đẹp. Cô gái này có mái tóc ngắn “huyền thoại” khác biệt hẳn với các thí sinh còn lại. Nụ cười của Đào Thị Hà có sức hút mạnh mẽ với người đối diện, cô cũng là người có thân hình khá gợi cảm.

Bùi Nữ Kiều Vỹ có gương mặt thuần Việt khá giống Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền.

Bùi Nữ Kiều Vỹ có gương mặt thuần Việt khá giống Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền.

Sái Hương Ly sở hữu thần thái tươi tắn.

Sái Hương Ly sở hữu thần thái tươi tắn.

Một gương mặt đẹp khác là Phùng Lan Hương - vẻ đẹp phúc hậu rất đúng chuẩn phụ nữ Việt Nam. Kiều Vỹ cũng vậy, một nhan sắc đậm đà mà ai nhìn cũng nhận ra đó là vẻ đẹp của người con gái Việt - một gương mặt ưa nhìn, hiền hậu và duyên dáng. Trái lại với vẻ đẹp cổ điển thuần Việt, một số gương mặt đẹp hiện đại cũng được công chúng ưu ái như H’Ăng Niê - cô gái Tây Nguyên có làn da nâu khoẻ khoắn, gương mặt cá tính và thân hình nóng bỏng. Trần Thị Phương Thảo có thân hình khỏe mạnh, năng động. Hay như Nguyễn Cát Nhiên, nữ du học sinh có gương mặt khá “tây” cùng một hình thể gợi cảm, hấp dẫn.

Phùng Bảo Ngọc Vân lại mang vẻ đẹp trong trẻo của những cô gái chưa bao giờ biết đến showbiz. Ngoài ra, gương mặt Ngọc Vân toát lên vẻ thông minh với vầng trán cao và đôi mắt sáng. Thanh Tú cũng là một cô gái có gương mặt đẹp và chiều cao nổi trội. Tố Như lại sở hữu nét tươi rói của tuổi thanh xuân tràn trề nhựa sống. Huỳnh Thị Thùy Dung cũng có gương mặt xinh đẹp kiểu Tố Như, cũng là một nhan sắc được cộng đồng đánh giá cao…

4

Trần Tố Như cũng là một trong số những thí sinh nặng ký cho vương miện.

Phùng Bảo Ngọc Vân sở hữu nhan sắc trong trẻo, thanh tú cùng học vấn cao.

Phùng Bảo Ngọc Vân sở hữu nhan sắc trong trẻo, thanh tú cùng học vấn cao.

Nói về vẻ đẹp ngoại hình thì công cũng dễ dàng nhận ra bởi gương mặt và hình thể các cô gái được đăng liên tục trên các phương tiện truyền thông, ở nhiều góc độ, nhiều bộ trang phục khác nhau với chỉ số hình thể đã được các chuyên gia nhân trắc học đo đạc, thẩm định. Tuy nhiên để xét về độ NGOAN thì rõ ràng, chỉ có Ban tổ chức, Ban giám khảo là những người nắm rõ nhất, đánh giá chuẩn nhất các thí sinh, tất nhiên, chỉ gói gọn trong phạm vi cuộc thi.

Nói về cái NGOAN thì quả thật là rất khó. Tuy nhiên, một cô gái được sinh ra trong một gia đình gia giáo, nền nếp thì thường sẽ ý thức được bản thân mình hơn. Cô gái ấy sẽ lễ phép trong ứng xử, thông minh và khéo léo trong xã giao, biết sống vì người khác như sẵn sàng chia sẻ, lắng nghe, đồng cảm, giúp đỡ mọi người khi cần. Là người sống có văn hoá, biết vượt lên khó khăn, có chí tiến thủ (thông qua kết quả học tập, công việc và các giải thưởng),… đặc biệt là phải trung thực, chân thành và có trái tim nhân hậu.

Ngô Thanh Thanh Tú sinh ra trong một gia đình gia giáo, có truyền thống ngoại giao. Chị gái của cô là Á hậu hoàn vũ Trà My.

Ngô Thanh Thanh Tú sinh ra trong một gia đình gia giáo, có truyền thống ngoại giao. Chị gái của cô là Á hậu hoàn vũ Trà My.

Chính vì những điều này, mà công chúng đã từng rất ngạc nhiên khi nhiều cô gái đẹp, thậm chí rất đẹp đã phải dừng cuộc chơi trước thềm chung kết. Cho dù tự xin rút lui, hay bị BTC loại khỏi cuộc thi (trừ trường hợp sức khỏe không đảm bảo thực sự) thì rõ ràng, họ đã có “phốt” nào đó vi phạm vào phạm trù đạo đức (ít nhất là sự trung thực) nên đã không còn phù hợp với sân chơi sắc đẹp này. Có trường hợp, BTC phải công bố lý do, nhưng đa phần là để các người đẹp “tự rút” cũng là bảo vệ danh dự cho các cô gái.

Tuy nhiên, top 30 cho đến trước thềm chung kết vẫn có người bị tố không “ngoan”, đó là việc thí sinh này viết bình luận trò chuyện với bạn thân trên mạng bằng những từ “lóng”, từ “viết tắt” của những câu chửi thề. Mặc dù, những từ viết tắt đó khá thông dụng đối với cư dân mạng, và đối với nhiều người, điều đó không có gì quá ghê gớm, nhưng rõ ràng, điều này cũng khiến Ban giám khảo phải xem xét, cân nhắc kỹ càng, thận trọng. Vì thế, một lần nữa, Ban giám khảo buộc phải đưa ĐẸP và NGOAN lên bàn cân đối với thí sinh này.

Thùy Dung - gương mặt sáng giá của Hoa hậu Việt Nam 2016.

Thùy Dung - gương mặt sáng giá của Hoa hậu Việt Nam 2016.

Để đưa ra đáp án cho câu hỏi mà tiêu đề bài báo này đặt ra, hẳn ai cũng tự trả lời được, đó là tìm một cô gái vừa ĐẸP vừa NGOAN. Tuy nhiên, không phải mùa nào cũng tìm được một nhan sắc như vậy. Thực tế đã chứng minh, không ít Hoa hậu đăng quang bởi yếu tố ĐẸP đã dính “lùm xùm” về học vấn, tình ái, phát ngôn,… sau đăng quang, đó là điều vô cùng đáng tiếc mà ngay bản thân BTC cũng rất mệt mỏi với những điều tiếng này.

Năm nay, sau những chuyện không vui của đương kim Hoa hậu Kỳ Duyên, chắc chắn BTC sẽ có những điều chỉnh, thay đổi về thể lệ cũng như barem điểm chấm thi cho các thí sinh suốt vòng chung kết. Ngoài số đo nhân trắc, vẻ đẹp gương mặt, thần thái, các hoạt động ngoại khóa,… thì chắc chắn “lý lịch” của các thí sinh sẽ được thẩm tra một cách kỹ càng hơn. Do vậy, rất có thể một cô gái nào đó xinh đẹp nổi bật nhưng “trắng tay”, còn một nhan sắc tầm “khá” nhưng điểm NGOAN lại rất cao đăng quang Hoa hậu thì cũng là chuyện hết sức bình thường.

Và, nếu như không chọn ra được một cô gái vừa ĐẸP nhất vừa NGOAN nhất thì giải pháp chọn một cô dung hoà được hai yếu tố này cũng là điều Ban giám khảo nên cân nhắc. Sự dung hoà này được hiểu là điểm trung bình cộng giữa hình thức bề ngoài (yếu tố ĐẸP) và nhân cách (yếu tố NGOAN), ai cao nhất thì người đó sẽ đăng quang..

32_thi_sinh_HHVN_phia_Bac_bikini12_ARKZ.jpg.ashx

Phùng Lan Hương - ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016.

Theo đánh giá của Saostar trong suốt quá trình diễn ra vòng chung kết thì những gương mặt sau đây có thể sẽ đăng quang ngôi vị Hoa hậu năm nay, đó là: Phùng Lan Hương, Sái Thị Hương Ly, Huỳnh Thị Thùy Dung, Ngô Thanh Thanh Tú, Phùng Bảo Ngọc Vân, Trần Tố Như. Hi vọng Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ tìm ra được người kế nhiệm Kỳ Duyên một cách xứng đáng nhất, thuyết phục nhất!

Chia sẻ

Bài viết

Ngô Bá Lục

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất