TikTok trở lại Ấn Độ sau một tuần bất ngờ bị 'cấm cửa'

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ấn Độ hiện là một trong những thị trường có số lượng người dùng lớn nhất của TikTok.

Giới chức Ấn Độ mới đây cáo buộc TikTok là nhân tố giúp những nội dung nhạy cảm và khiến “văn hoá đi xuống” đối với giới trẻ. Nhận định này khiến TikTok đã bị “cấm cửa” tại quốc gia tỷ dân này. Dù vậy, lệnh cấm nói trên thực tế chỉ kéo dài trong vòng trên dưới một tuần. Theo nhiều báo cáo từ Reuters, TechCrunch hay CNN Business, lệnh cấm TikTok tại Ấn Độ đã được gỡ bỏ.

Thực tế, lệnh cấm trong thời gian ngắn của giới chức Ấn Độ không ảnh hưởng tới 120 triệu người dùng hoạt động hàng tháng của TikTok tại quốc gia này bởi nó chỉ cấm người dùng mới tải ứng dụng về từ Apple Store hoặc Google Play Store. Dù vậy, công ty mẹ của TikTok là ByteDance vẫn chia sẻ hãng này phải chịu khoản thiệt hại 500.000 USD mỗi ngày trong khoảng thời gian lệnh cấm có hiệu lực, theo Reuters.

“Chúng tôi vui mừng vì quyết định này và chúng tôi tin rằng mình được chào đón nồng nhiệt bởi cộng đồng người dùng ngày càng phát triển ở Ấn Độ - những người đã dùng nó để cho thấy sự sáng tạo của mình,’ TikTok chia sẻ. “Chúng tôi vui mừng vì có cơ hội tiếp tục phục vụ người dùng tốt hơn. Trong khi chúng tôi hài lòng vì những nỗ lực chống lại các nội dung xấu trên nền tảng của mình đã được ghi nhận, công việc này sẽ “không bao giờ được coi là hoàn thành” đối với chúng tôi. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tăng cường các tính năng an toàn như một cách để thể hiện sự cam kết với người dùng Ấn Độ,” ứng dụng này chia sẻ thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất