Quyết định đặc biệt khi sinh con gái đầu lòng của vợ khiến Bill Gates không khỏi sửng sốt

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Melinda Gates mới đây đã tiếp tục có những chia sẻ về cuộc sống sau khi bà kết hôn cùng Bill Gates.

Melinda Gates, tốt nghiệp Đại học Duke danh giá với tấm bằng khoa học máy tính và kinh doanh, gia nhập Microsoft vào cuối những năm 80 của thế kỉ trước khi vẫn còn là một công ty nhỏ. Bà leo dần từng bậc thang sự nghiệp và cuối cùng được dẫn dắt một đội ngũ gồm hơn 1.000 nhân sự.

Thời điểm đó, bà gặp người giờ là chồng bà và là cựu CEO Microsoft, Bill Gates, tại một bữa tiệc tối giữa các nhân viên. Microsoft chính là một trong những hứ gắn kết họ với nhau. Thế nhưng khi hai người có đứa con đầu tiên, Jennifer, mức độ ưu tiên của Melinda Gates đã thay đổi.

Melinda quyết định sẽ thôi việc để nuôi dạy con. Cô viết trong cuốn sách “The Moment of Lift” của mình rằng cô “cho rằng” đó là những gì phái đẹp nên làm. Thế nhưng, Bill Gates không có quan điểm tương tự. Melinda chia sẻ Bill Gates đã thực sự ngạc nhiên khi Melinda chia sẻ cô sẽ không quay trở lại Microsoft.

“Ý em là gì, em không quay lại à?” Melinda nhớ lại phản ứng của Bill Gates. Mới đây, Business Insider, trong một bài phỏng vấn, đã hỏi về lý do Melinda Gates lại có quan điểm như nêu trên về phụ nữ lao động. Melinda Gates giải thích rằng cô lớn lên trong một gia đình trung lưu ở Dallas, Texas nơi hầu hết phụ nữ không làm việc. Mẹ bà có một công ty bất động sản nhỏ nhưng vẫn ở nhà với các con.

“Tôi có một hình mẫu người mẹ làm việc trong một công ty nhỏ nhưng tôi không có hình mẫu một người mẹ nghỉ việc để chăm sóc các con,” Melinda thành thực. Bà nói thêm rằng vì chồng bà đang dẫn dắt một trong những công ty quyền lực nhất trên thế giới nên bà biết Bill Gates sẽ không thể nghỉ việc hoặc có một bước lùi trong sự nghiệp của mình. Melinda nhớ lại những gì từng nói với Bill Gates, “Nếu chúng ta muốn những giá trị mà chúng ta cùng tin tưởng vào cho lũ trẻ, ai đó phải ở nhà để bảo toàn những giá trị đó.”

Dù vậy, quyết định này không đồng nghĩa với việc Melinda không bao giờ làm việc bên ngoài gia đình nữa.

“Bill là một người rất hỗ trợ,” Melinda nói. “Ngay cả sau khi sinh xong Jenn, anh lại nói, “Em định làm gì tiếp theo?” Bởi anh biết thực ra tôi rất thích làm việc. Anh biết tôi muốn dùng khả năng của mình và suy nghĩa của mình vào một việc gì đó khác bên cạnh đó.” Khi ba đứa con của cặp đôi này lớn hơn, quan điểm của Melinda về một bà mẹ ở nhà dần thay đổi. Dù vậy, nếu được chọn lại, cô vẫn sẽ chọn rời Microsoft cho gia đình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất