Những lý do khiến Samsung trang bị cảm biến vân tay siêu âm cho Galaxy S10

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Cảm biến vân tay siêu âm đặt bên dưới màn hình là một trong những tính năng mới và góp phần tạo nên trải nghiệm hi-tech, tiện dụng hơn cho người dùng Galaxy S10.

Từ thiết kế đến thao tác đều “đẹp” hơn

Việc đưa cảm biến vân tay đặt bên dưới màn hình dường như thổi một làn gió mới cho các nhà sản xuất như Samsung tạo nên smartphone có thiết kế liền lạc, bắt mắt hơn. Khi không còn bị “đục khoét” để chừa chỗ cho trang bị bảo mật này, mặt lưng Galaxy S10 vì thế trở nên thanh thoát. Đặc biệt máy có thêm chỗ cho sự xuất hiện của camera thứ ba giúp người dùng tận hưởng trải nghiệm chụp ảnh mới với góc chụp siêu rộng mang lại.

Khi cảm biến vân tay được về lại “vườn xưa chốn cũ” thì mặt lưng Galaxy S10 trở nên thanh thoát và thêm chỗ để đặt camera mới.

Cảm biến vân tay giờ đây cũng được trở về lại vị trí quen thuộc ở mặt trước vốn trước đây khi trào lưu viền màn hình siêu mỏng lên ngôi cũng như công nghệ chưa cho phép khiến trang bị này phải “lạc trôi” ra mặt lưng. Còn nhớ cảm giác đưa ngón tay lần mò ở mặt lưng để dùng cảm biến vân tay, dùng thời gian rồi cũng quen nhưng rõ ràng khi nó hiển hiện trước mặt thì thao tác vẫn luôn dễ dàng và tiện hơn nhiều.

Cảm biến vân tay nằm ở mặt trước vẫn luôn dễ dùng và thao tác hơn nhiều so với vị trí khác

Một cái chạm tinh tế để mở khóa thần tốc

Đặt bên dưới màn hình nhưng cảm biến vân tay siêu âm của đại diện đời thứ 10 dòng Galaxy S vẫn thể hiện được phong độ cần thiết như khi đặt ở mặt lưng, đó là khả năng hoạt động một chạm. Chỉ với một cú chạm khẽ lên màn hình, không phải khổ sở bấm nút cứng như trước đây, máy đã có thể nhận biết để quét và mở khóa nhanh chóng.

Thao tác mở máy cũng nhẹ nhàng hệt như mọi cú chạm khác trên màn hình mà thôi.

Dù không phải là mẫu smartphone đầu tiên trên thị trường trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình tuy nhiên Samsung chỉ trang bị cho flagship của mình khi công nghệ này đã chín muồi. Trong nhiều bài so sánh, cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 cho tốc độ mở khóa nhanh hơn 30% so với công nghệ cảm biến vân tay quang học của nhiều đối thủ ra mắt trước đó. Dùng thực tế cho thấy máy hoạt động nhanh nhạy đến mức chỉ chạm ngón tay thôi là điện thoại đã được mở khóa ngay tức thì.

Điểm nữa chứng tỏ sự trưởng thành của cảm biến vân tay trên flagship của Samsung chính ở khả năng nhận diện vân tay bất kể điều kiện. Dù tay bạn có ướt, dính bẩn thì máy vẫn có thể nhận diện nhanh chóng và chính xác trong khi đối với cảm biến vân tay quang học vẫn thường “chào thua”. Điều này mang lại sự tiện lợi và đáng tin cậy hơn trong quá trình sử dụng hằng ngày của người dùng, đặc biệt với những ai hay ra mồ hôi tay những ngày hè nóng nực sắp tới.

Trang bị bảo mật an toàn tuyệt đối

Cảm biến vân tay là trang bị bảo mật được ưa chuộng nhất trên smartphone hiện nay. Không đơn thuần là phương thức mở khóa máy mà trang bị này còn giúp bảo mật dữ liệu, tài khoản quan trọng của người dùng lưu trong điện thoại. Cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 sẽ quét và tạo bản đồ vân tay 3D, tiên tiến và độ chuẩn xác cao hơn so với giải pháp bản đồ 2D được tạo bởi cảm biến vân tay quang học thường thấy trên nhiều sản phẩm khác.

Cùng nằm dưới màn hình nhưng cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 ở một đẳng cấp bảo mật khác khi quét và nhận dạng vân tay 3 chiều, đảm bảo tính chuẩn xác.

Người dùng đề cao tính tính bảo mật còn sẽ yên tâm hơn khi mọi dữ liệu của mình sẽ được bảo vệ kỹ lưỡng hơn với sự kết hợp giữa cảm biến vân tay siêu âm và công nghệ Samsung KNOX độc quyền. Công nghệ này đã thành cái tên quen thuộc và được kiểm chứng qua đời sản phẩm cao cấp trước đây của hãng điện tử Hàn Quốc, giúp bảo vệ trọn vẹn hơn tính riêng tư của người dùng.

Cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 chứng tỏ sự sẵn sàng và trưởng thành của trang bị bảo mật thế hệ mới, từ đó phát huy tối đa tiềm năng của nó và tạo nên trải nghiệm dùng tốt nhất. Khi công nghệ mới song hành cũng tính thẩm mỹ, khả năng hoạt động nhanh nhạy và đáng tin cậy chính là điều kiện cần và đủ để mang tới một sản phẩm công nghệ người dùng thật sự mong muốn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất