Một điều kì lạ xảy ra khi Bill Gates quyết định đưa con gái đi học mỗi ngày

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bill Gates, người sáng lập Microsoft, đừng dành nhiều buối sáng hàng tuần để đưa con gái, Jennifer, tới trường.

Khi còn là CEO của Microsoft, Bill Gates dành một vài buổi sáng mỗi tuần để đưa con gái, Jennifer, đi mẫu giáo. Đây là một nỗ lực của Bill Gates trong việc chia sẻ việc nhà với vợ ông, Melinda Gates. Mới đây, bà Melinda đã có những chia sẻ với Business Insider về những ảnh hưởng của quyết định nói trên với vấn đề học hành của con cái.

“Chúng tôi đều đồng ý về vấn đề còn mình sẽ học tập tại ngôi trường nào trong dài hạn,” Melinda nói.

Bill Gates và các thành viên trong gia đình.

“Ngôi trường này cách khá xa nhà chúng tôi. Tôi tranh cãi về việc phải lái xe đưa con đi học trong nhiều năm liền. Có lẽ chúng tôi có thể đợi và gửi con tại trường khi cô bé lớn thêm một chút. Bill khá cứng đầu trong việc quyết định Jennifer sẽ bắt đầu đi học ngay. Và anh nói, “Anh sẽ đưa con đi học.””

Melinda lúc đó khá bất ngờ khi chồng bà quyết định điều này bởi công việc của ông rất bận rộn trong khi quãng đường đưa con tới trường là rất xa. Dù vậy, một vài tuần sau đó, Melinda đã nhận ra một điểm thú vị trong những buổi sáng đưa Jenifer đi học.

“Một vài bà mẹ lại gần tôi và nói, “Bà có nhìn thấy điều gì đang thay đổi không?”” Melinda nói. Thực tế, số lượng các ông bố đưa con đi học đang nhiều hơn bao giờ hết. Các bà mẹ đều gật đầu đồng ý.

“Họ nói, “Chúng tôi về nhà và nói với các ông chồng, nếu như Bill Gates, CEO Microsoft, cũng đưa được con đi học, các anh cũng thế!”

Bằng cách tạo ra sự cân bằng trong chia sẻ việc nhà, Bill và Melinda Gates đã có những tác động nhất định với các cặp vợ chồng khác. Trung bình, mỗi ngày, phụ nữ Mỹ phải làm việc nhà nhiều hơn đàn ông 90 phút. Nếu tính trong thời gian một đời người, khoảng thời gian này có thể tương đương với 7 năm thêm vào. Phải làm những công việc “không được trả lương này,” như cách Melinda Gates gọi nó, đã kìm hãm sự thành công trong sự nghiệp của phụ nữ.

Khoảng thời gian Bill Gates dành ra để đưa con đi học không chỉ giúp vợ mình mà còn cải thiện mối quan hệ của ông và con. “Bill và con rất thích khoảng thời gian trong xe,” Melinda Gates chia sẻ thêm. “Nghe nhạc cùng nhau và trò chuyện năm này qua năm khác - đó là một phần con người Bill Gates mà lẽ ra các con đã không được biết. Suýt nữa thì chúng đã bỏ lỡ một cơ hội.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất