Cách đây vài ngày, MV DDU-DU DDU-DU của BlackPink đã vượt mặt BTS trở thành MV KPop có lượt xem nhiều nhất trên YouTube. Điều này khiến fandom của BlackPink không khỏi tự hào vì thành tích quá khủng của 4 cô nàng nhà YG.
Tuy nhiên, một số cộng đồng mạng đã đặt ra nghi vấn gian lận khi phát hiện rằng YG đã đổi mục phân loại của MV “DDU-DU DDU-DU” (Black Pink) từ “Âm nhạc” sang “Mọi người và Blog”. Họ tin rằng đây là thủ thuật của YG nhằm tăng view trong thời gian nhanh chóng cho Black Pink.
Theo cáo buộc này, khi một video được xếp vào danh mục “Mọi người và Blog” thì cho dù người xem chưa xem hết video vẫn được tính một view cho video đó, và thuật toán tính view cho danh mục này cũng không quá khắt khe so với mục “Âm nhạc”. Vì thế, netizen đồng loạt khẳng định YG đã gian lận để cho lượt view MV của Black Pink tăng nhanh chóng hơn.
Bất bình trước những lời cáo buộc này, một fan của Black Pink đã lên Twitter hỏi thẳng YouTube về vấn đề này, và nhận được câu trả lời vô cùng bất ngờ từ YouTube.
Cụ thể, một người dùng Twitter có tên tài khoản là @BrendiSpears đã đặt câu hỏi cho YouTube rằng: “Nếu một MV được đặt trong mục 'Mọi người và Blog' thì nó có ảnh hưởng gì đến view không?”.
Phản hồi của YouTube cho cô nàng là mục nội dung chẳng liên quan gì đến việc tăng view. Việc phân chia mục chỉ giúp YouTube dễ sắp xếp kênh và các video thôi. Ngoài ra còn giúp các nhà sản xuất nội dung, nhà quảng cáo và nhà điều hành có thể phân biệt được các loại nội dung và lớp khán giả mà họ muốn hướng đến.
Như vậy, có thể kết luận rằng, việc một MV được phân loại vào mục “Mọi người và Blog” chẳng liên quan gì đến việc tăng view của MV và “DDU-DU DDU-DU” của BlackPink cũng như YG không hề dùng bất cứ chiêu trò này, bởi đây hoàn toàn là công sức của cộng đồng Blink trên toàn thế giới.