Sao & Đời Sống

Thầy Dan Hauer - Nhân vật gây bão cộng đồng mạng những ngày qua là ai?

Thiên Anh
Chia sẻ

Những ngày qua, mọi người vẫn đang xôn xao vụ việc một thầy giáo nước ngoài tên Dan Hauer đã làm clip về việc phát âm sai tiếng Anh của người Việt, đặc biệt là các giáo viên người Việt. Điều nay đã dấy lên nhiều tranh luận, ý kiến trái chiều khác nhau trong cộng đồng mạng. Vậy thầy Dan Hauer là ai?

Tất cả bắt đầu từ clip “Khi người Mỹ nghe tiếng Anh của người Việt”

Trong những ngày qua, sau khi Dan Hauer đăng tải video clip với tựa đề “Khi người Mỹ nghe tiếng Anh của người Việt”, anh đã khiến cộng đồng mạng khá xôn xao. Nội dung clip khá đơn giản, Dn đã mời bố mẹ mình, những người Mỹ chính hiệu, nghe thử phát âm của các clip tiếng Anh do các thầy cô người Việt thực hiện. Bố mẹ của anh chàng khá… vất vả để đoán được các câu tiếng Anh mà họ được nghe. Theo như Dan giải thích, clip được thực hiện rất đơn giản chỉ để chỉ ra các lỗi sai thường gặp của người Việt khi phát âm tiếng Anh.

Vì các nhân vật phát âm sai tiếng Anh được thầy Dan nhắc tới chính là các thầy cô trong một trung tâm anh ngữ lớn ở Hà Nội. Nên sau khi đăng tải video này, tuy Dan Hauer nhận được nhiều sự đồng tình của cộng đồng mạng, nhưng bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng cách Dan Hauer làm là “dìm hàng”đối thủ và “cạnh trang không lành mạnh”.

Video clip “Khi người Mỹ nghe tiếng Anh của người Việt”

Khi tranh cãi nổ ra, Dan Hauer đã làm một video clip thứ hai với tựa đề: “Cạnh tranh không lành mạnh à?” nhằm giải thích rõ mục đích mà clip a muốn hướng tới, cũng như phản bác lại ý kiến chưa khách quan.

Dan đã làm ngay một video sau khi cộng động có nhiều tranh cãi.

Anh cũng khẳng định thêm, một số thầy cô được anh nhắc tới trong clip đã có cách phát âm tương đối tốt, tuy nhiên, việc dạy tiếng Anh khá quan trọng, các thầy cô cần hiểu rõ trách nhiệm của mình. Ngay sau khi đó, hai giáo viên tại trung tâm được Dan Hauer nhắc tới đã công khai xin lỗi mọi người. Hai cô giáo đã gửi lời xin lỗi đến mọi người và hứa sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân mình hơn trong thời gian tới.

Video clip xin lỗi của hai cô giáo được nhắc tới trong clip của Dan Hauer.

Dan Hauer là ai?

Dan Hauer hay còn được gọi là thầy Dan, hiện đang là giáo viên tiếng Anh người Mỹ ở Hà Nội. Dan Hauer nổi tiếng với những video clip dạy tiếng Anh vui nhộn cùng khả năng nói tiếng Việt khá chuẩn được đông đảo cộng đồng mạng biết đến trong nhiều năm qua.

Anh đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam từ 2013. Dan thích nghi với cuộc sống ở đây rất nhanh, bằng chứng là việc Dan đã làm những video clip đậm chất Việt Nam và đã thu hút hàng ngàn lượt xem như: “5 Điều ở Việt Nam mình không chịu nổi”, “Chửi thề chuẩn”, “Năm đầu tiên ở Việt Nam mình không thể hiểu”, “Bình thường ở Việt Nam, kỳ lạ ở nước ngoài”, “Nói đểu bằng con vật”, “18 từ bạn Việt nào cũng phát âm sai”. Hay mới nhất là “Thành ngữ Việt Nam bằng tiếng Anh”.

Clip video Dan Hauer dạy thành ngữ Việt Nam bằng tiếng Anh.

Theo như chia sẻ trong một video clip thì Dan Hauer đã dành 10 năm để đi đến nhiều đất nước khác nhau trên thế giới. Khi đến Việt Nam, anh cảm thấy nơi đây phù hợp với con người của mình nên thầy đã quyết định dừng chân và hoà nhập với cuộc sống ở nơi đây. Anh cho biết, mình phải mất nhiều năm để có thể nói tiếng Việt thông thạo như bây giờ.

Anh chàng được yêu thích bởi các clip đều được đầu tư một cách kĩ lưỡng và chăm chút. Ngoài ra, anh còn thường xuyên làm các clip chỉ ra lỗi sai trong phát âm tiếng Anh của người Việt qua những chủ đề như “Vinglish”, “Tiếng Anh ngố”.

Clip chỉ ra những lỗi khi người Việt nói tiếng Anh gặp phải.

Hiện tại, Dan Hauer đang sống cùng vợ là người Việt và họ vừa mới đón một thiên thần nhỏ chào đời.

Thầy Dan Hauer bên vợ người Việt của mình.

Dan Hauer hạnh phúc bên thiên thần nhỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Anh

Thiết kế

Công Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất