Học đường

Sau hơn 1 năm ĐH Công nghiệp TP.HCM xảy ra sự cố mất dữ liệu điểm, nhiều sinh viên vẫn đang 'gánh' rắc rối

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nhiều sinh viên Đại học Công nghiệp TP.HCM phản ánh bị mất điểm, không có điểm trên hệ thống dữ liệu của nhà trường dù đã hoàn thành đầy đủ. Sự việc này xảy ra từ giữa năm 2018 nhưng đến nay vẫn chưa được nhà trường giải quyết

Trao đổi với báo Thanh Niên, một sinh viên tên V., cho biết ngay chiều ngày 11/10 đã truy cập vào Cổng thông tin sinh viên của trường để xem bảng điểm vẫn chưa thấy điểm môn kinh doanh ngoại hối. Sinh viên V. khẳng định đây là môn đã hoàn thành và có điểm, bị mất điểm từ giữa năm 2018 đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Hiện V. đã hoàn thành hết các môn học, chuẩn bị đủ điều kiện để xét tốt nghiệp. Trong khi chờ tốt nghiệp chính thức, sinh viên này đến trường xin bảng điểm để nộp cho chỗ làm thì nhà trường chưa giải quyết, hẹn tới lui nhiều lần.

Trường ĐH Công nghiệp TPHCM. Ảnh: báo Dân Trí

Tương tự, sinh viên tên K. cho hay: “Em bị mất điểm 4 môn, đến nay có điểm 3 môn. Cách đây 2-3 ngày em lên hệ thống truy cập vẫn còn thiếu điểm môn kinh doanh ngoại hối, môn này em đã học và có điểm từ học kỳ 1 của năm học 2016-2017”.

K. cho biết khoảng hơn 20 sinh viên đã cùng ký tên vào đơn gửi lên khoa để yêu cầu xem xét giải quyết. Trong đó hầu hết sinh viên đều bị mất điểm 3-4 môn học. “Tụi em hỏi trường, trường nói sẽ giải quyết trước khi sinh viên tốt nghiệp”, K. thông tin..

Cùng trao đổi với báo này, một giảng viên của trường cũng xác nhận và cung cấp thông tin thêm về tình trạng mất điểm. Giảng viên này kể, việc mất dữ liệu điểm diễn ra tại trường từ giữa năm 2018, ở nhiều môn học như: thương mại điện tử, quản trị học, tài chính doanh nghiệp, phương pháp tính, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng…

Liên quan đến vụ việc này, mới đây, trao đổi với báo Dân Trí, PGS.TS Lê Văn Tán, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho rằng sự cố mất dữ liệu điểm này diễn ra từ giữa năm 2018 do lỗi phần cứng. Tuy nhiên, ông Tán nói rằng đến tháng 4 năm nay, lỗi này đã được khắc phục dựa trên file điểm lưu trữ của phòng đào tạo và khoa. Tuy vậy ông cũng thừa nhận hiện tại, còn một số trường hợp bị mất điểm chưa khôi phục được có 2 lý do file điểm scan bị mờ, hoặc do sai sót trong lưu trữ file điểm ở khoa.

Vị này cũng khẳng định không có chuyện nâng khống điểm hoặc các tiêu cực xảy ra trong quá trình khắc phục điểm.

Cũng theo ông Tán, riêng việc mất điểm của các sinh viên chất lượng cao khóa 2012 thuộc khoa Tài chính ngân hàng, nhà trường sẽ làm việc trực tiếp với khoa để tìm cách cách giải quyết.

Đại diện nhà trường cũng cho biết trường sẽ nâng cấp hệ thống máy chủ hiện đại, nâng cấp phần mềm quản lý, quản lý và kiểm soát chặt chẽ hơn các khâu lưu trữ bản cứng và bản scan, thường xuyên kiểm tra các file back-up để không xảy ra sự cố tương tự.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất