Sắc màu Cuộc Sống

GS Nguyễn Anh Trí: 'Tôi cảm thấy trống vắng vì từ nay phải xa một tập thể anh em luôn đồng lòng'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ba ngày sau khi chính thức nghỉ hưu, giáo sư Nguyễn Anh Trí đã có những chia sẻ đầy xúc cảm về tình cảm mọi người dành cho ông.

Ba ngày sau khi rời nhiệm sở chính thức nghỉ hưu, GS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, bản thân ông vẫn rất xúc động trước tình cảm của mọi người. Từ khi còn là bác sĩ nội trú cho đến lúc thành người đứng đầu Viện huyết học, ông luôn nhắc nhở các bác sĩ rằng, tất cả người bệnh đều là người thân của mình.

Chúng tôi gặp GS Nguyễn Anh Trí sau 3 ngày ông chính thức nhận quyết định nghỉ hưu. GS Trí đã có 14 năm công tác ở vị trí Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Mấy ngày qua, ông rất cảm động trước sự quan tâm của nhiều người. “Tôi rất xúc động nhưng cũng không ngạc nhiên trước sự quan tâm của mọi người vì thực tế trong nhiều năm qua, tôi vẫn luôn được mọi người đối xử như vậy. Anh lái xe cho tôi, khi nhắc đến việc tôi không còn làm tại Viện nữa, mắt cậu ấy đẫm lệ, tôi cũng không dám nhìn”.

Theo GS Trí, suốt mấy ngày qua điện thoại của ông luôn nhận được tin nhắn, thư thăm hỏi của bạn bè, đồng nghiệp, bệnh nhân. Cô Hoàng Thanh Nga, công tác tại viện nhắn cho tôi nói rằng “Thầy ơi hôm nay, cả viện đều bị đau mắt đỏ, bọn em cũng rất buồn, trời cũng rất buồn”. Hôm đó, nhìn mắt ai cũng đẫm lệ, tôi rất buồn. Cảm giác trống vắng vì tôi rất thương yêu và gắn bó với anh em trong đơn vị, từ nay trở đi mình phải rời xa tập thể nặng tình người, tập thể đồng lòng…

Bức ảnh ghi lại cảnh tập thể y bác sĩ xếp hàng chào vị Viện trưởng.

Không chỉ có những người đồng nghiệp, cấp dưới mà ngay cả bệnh nhân cũng vô cùng xúc động trước ngày chia tay Viện trưởng.

Những giọt nước mắt lăn dài…

“Trong suốt những năm qua, tập thể này đã tạo điều kiện cho tôi làm nên những thành công, tôi tin cảm xúc đó không phải riêng tôi”, ông Trí chia sẻ.

GS Nguyễn Anh Trí cũng bày tỏ cảm xúc trong suốt 30 năm công tác trong ngành y, ông mãn nguyện về công việc, về thành tích đạt được, về những giá trị tập thể có được trong thời gian ông công tác.

“Trong suốt những năm qua, tập thể này đã tạo điều kiện cho tôi làm nên những thành công, tôi tin cảm xúc đó không phải riêng tôi”.

“Trong suốt những năm công tác, tôi vui và mãn nguyện vì tất cả dự định trong thời gian làm Viện trưởng tôi làm gần như xong, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị tăng hơn rất nhiều so với hồi ở cơ sở cũ. Từ hơn 80 người giờ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tăng lên 922 người, trong đó có rất nhiều người trẻ nhưng rất có trình độ. Tế bào gốc đứng đầu cả nước, tiếp nhận lượng máu phục vụ 170 bệnh viện…”, GS Trí chia sẻ.

Nguyên Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho rằng, trước lúc rời nhiệm sở, ông cũng tâm sự một giai đoạn mới đang rất nhiều thách thức đang chờ đội ngũ lãnh đạo, nhân viên. “Trên thực tế tôi luôn coi người bệnh là người nhà của mình, từ khi tôi còn là bác sĩ nội trú và đến bây giờ tôi vẫn làm thế. Tôi coi việc phục vụ, chữa được bệnh cho người bệnh là hạnh phúc lớn lao của mình. Từ lúc gặp khó khăn khi đơn vị máu thiếu trầm trọng. Tôi muốn lan tỏa ý nghĩ này đến tập thể nhân viên và trên thực tế đã làm được điều đó, tôi mong mọi người đoàn kết hơn nữa để cứu chữa cho nhiều người bệnh”, GS Trí bày tỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất