Người mẫu - Hoa hậu

Luật chơi mới vòng Đo ván - The Voice 2019: Bất ngờ và kịch tính hơn bao giờ hết!

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Vòng Đo ván The Voice 2019 mang đến một luật chơi mới đầy kịch tính!

Dù đang ở mùa giải thứ 6 nhưng The Voice - Giọng hát Việt vẫn giữ được sức nóng của mình đối với khán giả! Bí kíp của thành công này đó chính là ở mỗi năm, chương trình đều mang đến những format mới thú vị và kịch tính trong từng vòng thi. Chính vì thế, giọng hát Việt 2019 trở lại với nhiều sự thay đổi hơn nữa, từ vòng Giấu mặt cho đến thời điểm hiện tại, hoàn tất buổi ghi hình vòng Đo ván, những luật chơi mới đã được tạo ra đưa các vị HLV, thí sinh và cả khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác!

Vòng Đo ván của The Voice 2019 đã có sự “thay máu” về luật chơi! Ở những năm trước, quyết định đi tiếp hay dừng lại của cặp thi đấu đang đứng trên sân khấu được tính theo công thức 50% bình chọn từ Hội đồng chuyên môn và 50% bình chọn từ khán giả, thí sinh nào sở hữu con số phần trăm cao hơn sẽ nhận được “tấm vé thông hành” bước tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, quyết định ra đi hay ở lại của thí sinh lại phụ thuộc hoàn toàn vào sự yêu mến của khán giả! HLV không còn bất kì quyền quyết định nào trong việc giữ hoặc loại thí sinh, điều này tạo nên những sự bất khả kháng mà ngay cả những người ngồi trên ghế nóng bắt buộc phải chấp nhận, có thể là trong nước mắt và cũng có thể là trong sự bực tức, rời bỏ chiếc ghế và rời khỏi trường quay!

Khán giả theo dõi chương trình sẽ bình chọn cho thí sinh mà mình yêu thích qua từng phần thi. Điều này như một động lực rất lớn bắt buộc thành viên của mỗi đội phải thể hiện phần thi của bản thân thật tốt và ấn tượng để có thể chinh phục được trái tim của khán giả bình chọn. Ý nghĩa của luật chơi mới này muốn mang lại chính là giúp thí sinh rèn luyện kĩ năng biến sức ép thành động lực để hoàn thành tốt nhất mục tiêu của bản thân vì khi bước ra khỏi The Voice 2019, điều các bạn đối mặt còn lớn hơn như thế rất nhiều!

Bên cạnh đó, chương trình còn muốn đưa thí sinh đến gần với khán giả hơn vì đối với một người nghệ sĩ, điều quan trọng hơn hết không chỉ sở hữu một giọng hát hay, một ngoại hình đẹp mà còn phải có được sự yêu quý của người hâm mộ! Vì mỗi sản phẩm âm nhạc của từng thí sinh sau này đều được gửi đến khán giả, cho nên sự đánh giá từ họ là khách quan và công tâm nhất!

Là những người trong cuộc, mỗi thí sinh đều đưa ra quan điểm riêng của mình đối với luật chơi mới vòng Đo ván. Công Luận: “Mình cảm thấy như năm rồi sẽ có ban bình chọn, mình nghĩ thì kết quả sẽ công tâm hơn một tí. Tại vì cơ bản là khi khán giả họ nghe thì họ không đánh giá về kĩ thuật nhiều mà chỉ đánh giá về cảm xúc lúc đó khi họ xem thôi. Vì vậy mình nghĩ là nên có Ban bình chọn và cả khán giả thì kết quả sẽ cân đối hơn về cả chuyên môn lẫn cảm xúc”Juky San: “Mình thấy việc thay đổi luật chơi là hợp lý! Bởi tất cả các phần thi hay phần trình diễn của các thí sinh ngoài việc để rèn luyện, thi đấu thì cái đích vẫn muốn truyền tải nội dung đến khán giả!”.

Công Luận đội HLV Hồ Hoài Anh

Juky San đội HLV Hồ Hoài Anh

Bo Bắp đã đưa ra quan điểm riêng kèm những lời lý giải rất thuyết phục: “Điều này thật sự rất hay! Theo như những gì Bắp quan sát ở mùa trước, kết quả sẽ có sự đánh giá từ Ban bình chọn và từ khán giả, nhưng mùa này lại không có, điều này đã tạo nên một áp lực rất lớn đối với các thí sinh. Bởi vì khán giả sẽ có những người không thích và những người thích, lúc này phần đông sẽ chiếm ưu thế hơn. Cho nên Bắp cảm thấy luật chơi này rất mới mẻ, nó như là một động lực thôi thúc thí sinh lên thi cho bằng được để xem được lại không chỉ trên sân khấu Giọng hát Việt mà khi bước ra ngoài, khán giả sẽ đón nhận mình như thế nào!”.

Bo Bắp đội HLV Tuấn Ngọc

“Riêng đối với trường hợp của những bạn hát hay nhưng chưa may mắn nhận được bình chọn từ khán giả để đi tiếp thì Bo Bắp phải nhắc lại một lần nữa, khán giả là những người công tâm nhất! Cho dù trên sân khấu cuộc thi, bạn là một người hát có nội lực, trình diễn rất hay và theo luật cũ được chấm đi tiếp nhưng khi bước ra ngoài đời, bạn không được khán giả yêu quý thì cũng là một điều đáng tiếc. Cho nên ngay từ vòng, nhà sản xuất của The Voice 2019 đã đưa khán giả vào đồng hành cùng thí sinh, để chấm được lượng yêu thích của khán giả đối với các bạn ngay từ bây giờ ra sao thì khi rời khỏi cuộc thi, thí sinh cũng sẽ được yêu mến như vậy!”.

Bích Tuyết: “Sự đổi mới này là một khó khăn rất lớn đối với các bạn thí sinh tại vì khán giả chỉ xem phần trình diễn tại ngay một thời điểm chứ không biết được toàn bộ quá trình phấn đấu của từng bạn như thế nào. Cho nên mình nghĩ, việc mỗi thí sinh phải thế hiện thật tốt trên sân khấu ngày hôm nay là một điều vô cùng quan trọng để có thể dẫn đến quyết định cuối cùng. Nhưng, mục đích của tụi em hát là để dành tặng cho khán giả nghe, cho nên họ sẽ là người đánh giá công tâm nhất chính vì thế luật năm nay cũng vừa là khó khăn cũng vừa là thử thách rất đáng trải nghiệm.”

Bích Tuyết đội HLV Thanh Hà

Tuy nhiên, để tránh trường hợp những thí sinh vô cùng tiềm năng lại bốc thăm trúng phải thi đấu với nhau và kết quả chỉ được giữ 1 trong 2, thì lúc này, chiếc ghế nóng của HLV Hồ Hoài Anh tưởng chừng là “thiệt thòi” nhất sẽ phát huy quyền lực thật sự. Theo luật của những mùa trước, khi chương trình đã đi đến vòng Đo ván, các HLV sẽ không còn được quyền cứu những thí sinh bị loại ở vòng thi này. Tuy nhiên, tại The Voice 2019, duy nhất chiếc ghế nóng của HLV Hồ Hoài Anh sẽ có quyền năng cứu thí sinh xuyên suốt các vòng thi trong chương trình. Và một điều hiển nhiên đó chính là, thí sinh được cứu phải là một viên ngọc có tiềm năng toả sáng nhất, bị rời khỏi cuộc thi chỉ vì chưa may mắn!

Vì đã sở hữu một đặc quyền quá lớn ở vòng thi Đo ván, cho nên một luật chơi mới khác đã được “thiết lập” dành riêng cho đội HLV Hồ Hoài Anh. Các thí sinh trong đội nam HLV này sẽ phải thi đấu trực tiếp với nhau theo hình thức 1 chọi 5 trên sân khấu! HLV Hồ Hoài Anh sẽ chọn ra những giọng hát xuất sắc nhất trong 5 bạn để bước tiếp vào vòng tiếp theo. Và, những thí sinh đã bị loại, sẽ không được nhận bất kì quyền cứu nào từ các vị HLV khác!

Đối với một luật hoàn toàn mới được áp dụng riêng cho đội mình, cô nàng Juky San cảm thấy: “Thuận lợi ở điểm là mình đã được cùng tập luyện với các bạn, tụi mình xem nhau như người nhà nên không cảm thấy quá áp lực. Nhưng chính đó cũng là khó khăn mỗi khi một ai đó phải dừng cuộc chơi, phải xa cả đội!”. Còn riêng với Công Luận: “Trong team của Hồ Hoài Anh, ngay từ đầu mọi người đã xác định đây không phải là cuộc thi nhưng khi bước lên sân khấu thì tất cả mọi người ai cũng sẽ trình diễn thật hết mình. Bên cạnh đó, việc không chịu sự chi phối từ bình chọn từ khán giả cũng không hẳn là một lợi thế! Vì nếu như rất nhiều khán giả thích nhưng anh Hồ Hoài Anh không thích thì sao? Cho nên, mỗi luật chơi đều có cái hay và cái khó riêng, không thể so sánh được!”.

Chính sự đổi mới không ngừng trong format mà The Voice luôn mang đến nhiều điều thú vị và bất ngờ dành cho khán giả theo dõi chương trình. Mỗi luật chơi mới được đưa ra không nhằm thách đấu thí sinh mà đều được gửi gắm những ý nghĩa nhất định! Chính vì thế, để biết được những điều bất ngờ và thú vị đó là gì thì các bạn hãy nhớ đón xem The Voice - Giọng hát Việt 2019 được phát sóng vào lúc 21h15 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 và cập nhật nhiều tin tức “độc nhất vô nhị” trên SAOstar nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Thiết kế

Nguyễn Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất