Càn Long của 'Diên Hi Công Lược' với vô số những tin đồn về đồng tính, hành hung, PTTM và hôn nhân lận đận

Theo Người lao động
Chia sẻ

Không chỉ Hoàng hậu Tần Lam, Nhiếp Viễn trong vai Càn Long của "Diên Hi Công Lược" cũng vướng nhiều ồn ào đời tư như đồng tính, phẫu thuật thẩm mỹ,... khiến khán giả hoang mang.

Cùng với sự thành công của “Diên Hi Công Lược”, dàn diễn viên cũng nhận được sự yêu thương và quan tâm từ công chúng. Trong đó phải kể đến nhân vật Càn Long do Nhiếp Viễn thủ vai. Vai diễn này đánh dấu sự trở lại của anh sau thời gian dài im hơi lặng tiếng. Càn Long của Nhiếp Viễn nhận được nhiều lời khen không chỉ ở kĩ năng diễn xuất mà còn là thần thái uy nghiêm của một bậc đế vương. Càn Long của Nhiếp Viễn không phải là vị vua tuấn tú nhất nhưng lại hội đủ các yếu tố: uy nghi, dịu dàng, tinh tế, quyết đoán, trầm tư, đa tình… Thế nhưng, sau vai diễn hoàn hảo này, khán giả vô tình lật lại đời tư của Nhiếp Viễn, quả thật phải lắc đầu ngao ngán vì quá phức tạp.

Nổi tiếng như một hiện tượng nhưng cũng lao đao vì hết thời

Nhiếp Viễn tốt nghiệp học viện hý kịch Thượng Hải khoa biểu diễn. Anh may mắn hơn vô số bạn học cùng thời khi vừa ra trường đã có ngay vai chính trong “Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý” hợp tác cùng Huỳnh Dịch. Bộ phim tạo nên cơn sốt ở thời điểm đó, đưa tên tuổi Nhiếp Viễn từ vô danh lên hàng ngôi sao. Kéo theo sự thành công này, Nhiếp Viễn liên tiếp tham gia vào nhiều tác phẩm khác ăn khách. Đáng chú ý nhất là vào năm 2001, anh đảm nhận vai nam chính - hoà thượng Biện Cơ trong “Đại Đường tình sử”, đóng cặp cùng Thẩm Ngạo Quân. Bộ phim viết lại cuộc đời của công chúa Cao Dương cùng mối tình sâu đậm với hoà thượng Biện Cơ khiến khán giả vừa thích thú lại vừa bi thương. Một lần nữa, tên tuổi Nhiếp Viễn lại vụt sáng. Anh có tên trong danh sách sao hạng A sáng giá của màn ảnh Trung Quốc.

Khoảng thời gian về sau, Nhiếp Viễn liên tiếp được mời tham gia những bộ phim truyền hình cổ trang hoành tráng, vốn là thế mạnh của anh như vai Triệu Vân trong “Tam Quốc” (năm 2009) hay Đường Tăng trong “Tây Du Ký” năm 2010 và mới đây nhất là “Thiên hạ vô tặc” (năm 2011) cùng nhiều bộ phim điện ảnh được xếp vào hàng “bom tấn” của Trung Quốc khác. Mặc dù liên tục đảm nhận vai chính nhưng sự nghiệp của Nhiếp Viễn lại “tuột dốc không phanh”.

Bằng chứng cho sự “tuột dốc không phanh” này là trên mạng xã hội Weibo, Nhiếp Viễn sở hữu hơn 2 triệu người theo dõi nhưng mỗi bài đăng của anh chỉ có hơn 100 lượt bình luận và mấy chục lượt chia sẻ. Sở dĩ có sự đi xuống về danh tiếng là do Nhiếp Viễn vướng nhiều scandal về đời tư không hay.

Có lẽ mọi thứ bắt nguồn từ vai diễn Dương Quá trong Thần điêu đại hiệp nổi tiếng đình đám năm xưa. Đây là vai diễn đã giúp Huỳnh Hiểu Minh phất lên như diều gặp gió. Ít ai ngờ, vai diễn ban đầu được chỉ định dành cho Nhiếp Viễn. Tiếc thay, vào phút chót nhà sản xuất lại lựa chọn Huỳnh Hiểu Minh. Về phần Nhiếp Viễn, chỉ vì tin rằng vai diễn này thuộc về mình, anh đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ gọt quai hàm để thay đổi gương mặt cho hợp vai. Quả là cái kết đắng và cú sốc không nhỏ cho nam diễn viên.

Tiếp đó, sự nghiệp của Nhiếp Viễn càng đi xuống vì anh vướng phải vụ án đánh người. Cụ thể là vào đầu năm 2015, Nhiếp Viễn cùng hai người bạn bị cáo buộc vì hành vi đánh tài xế taxi ở Thượng Hải. Nhiếp Viễn bị bắt và phải chịu án 1 năm tù treo.

Bị nghi là gay, hai lần kết hôn vẫn đổ vỡ

Ngoài những lùm xùm về sự nghiệp, Nhiếp Viễn còn vướng không ít ồn ào tình cảm. Một khoảng thời gian dài, Nhiếp Viễn từng dính tin đồn là gay. Nguyên nhân là anh bị bắt gặp ôm hôn 2 người đàn ông lạ mặt trên phố vào đêm khuya. Câu chuyện này cũng dần đi vào quên lãng vì Nhiếp Viễn chọn cách giữ im lặng.

Vào năm 2008, Nhiếp Viễn bất ngờ kết hôn cùng nữ diễn viên Dương Quang, kém anh 4 tuổi. Dương Quang dù sự nghiệp được thành công như Nhiếp Viễn, song không phải là giậm chân tại chỗ. Năm 2010, đạo diễn Trương Kỷ Trung cũng đã mời cô vào vai Hằng Nga trong bộ phim Tây Du Ký, bộ phim mà Nhiếp Viễn thủ vai Đường Tăng. Trong quá trình quay phim kéo dài cả năm sau đó, hai người trở nên thân thiết.

Theo lời kể sau này của Nhiếp Viễn, anh và Dương Quang bắt đầu quen nhau vào năm 2007 trong một bữa tiệc tại nhà một người bạn. Do có nhiều điểm tương đồng và khá hợp nhau nên cả hai sớm nảy sinh tình cảm. Một năm sau đó, cặp đôi quyết định nắm tay nhau bước vào lễ đường. Màn cầu hôn của nam diễn viên dành cho bà xã cũng rất ngọt ngào. Lúc ấy, Nhiếp Viễn đã tới 1 cửa hàng bánh ngọt, rồi nhờ nhân viên cho chiếc nhẫn đính hôn vào bên trong chiếc bánh. Mang hộp bánh về nhà và tặng cho Dương Quang, Nhiếp Viễn nghĩ rằng Dương Quang sẽ ăn trúng chiếc bánh có giấu nhẫn từ lần đầu tiên. Tuy nhiên, Dương Quang ăn tới 3 chiếc mà vẫn chưa ăn trúng bánh có nhẫn. Cô định không ăn nữa nhưng Nhiếp Viễn cố nài nỉ Dương Quan ăn thêm. Cuối cùng, tới chiếc bánh thứ tư, Dương Quan mới ăn phải chiếc bánh có chứa nhẫn. Ngay lập tức, Nhiếp Viễn quỳ xuống cầu hôn Dương Quang và cô đã gật đầu đồng ý.

Đám cưới của Nhiếp Viễn và Dương Quang từng tốn không ít giấy mực của báo giới Trung Quốc. Mọi người xem đây là cặp đôi đẹp nhất làng diễn viên Đại lục. Tuy nhiên, sự đẹp đôi đã không giúp cuộc hôn nhân giữa Nhiếp Viên và Dương Quang kéo dài như mọi người mong đợi.

Đến đầu năm 2012 rộ lên thông tin hôn nhân của Nhiếp Viễn và Dương Quang gặp trục trặc. Sau đó không lâu, cả hai chính thức tuyên bố li hôn sau 4 năm chung sống.

Không lâu sau đó, vào năm 2014, Nhiếp Viễn tái hôn cùng nữ diễn viên Tần Tử Việt. Thế nhưng cuộc sống vợ chồng lần này của cả hai cũng không thể nào duy trì được mãi. Mối quan hệ này của Nhiếp Viễn chính thức kết thúc sau 3 năm bên nhau.

Có lẽ chính vì đời tư vô cùng bê bối này mà hình ảnh hoàn hảo của Nhiếp Viễn dần mất đi trong mắt khán giả. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nhờ bộ phim cổ trang “Diên Hi Công Lược” mà anh lại được khán giả “yêu thêm lần nữa”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Người lao động

Tin mới nhất