Âm Nhạc

Từ câu chuyện rời YG của bộ 3 Kpop Star, Knet tự hỏi còn bao nhiêu nghệ sĩ tài năng đang 'mắc kẹt' trong hòm kho báu của YG?

Điệp phan
Chia sẻ

Việc các nghệ sĩ đã ký hợp đồng từ lâu lần lượt rời công ty đã khiến Knet hoang mang không biết còn bao nhiêu nhân tài đang phải "mắc kẹt" trong hòm kho báu của YG.

NO ONE - Lee Hi (ft B.I)

Đối với những người hâm mộ lâu năm của YG có lẽ đã quá quen với “lịch sao hỏa” của ông lớn mỗi lần hứa hẹn comeback cho “gà nhà”. Tuy nhiên dần dần “lịch sao Hỏa” không còn là cách nói đùa của các fandom mỗi khi YG “hứa lèo” nữa mà đã trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều. Ngoài những nhóm nhạc có fandom lớn, thường xuyên hành động lên án YG khi chưa cho thần tượng comeback như BLACKPINK, iKON, WINNER thì những nghệ sĩ solo ở YG như Lee Hi, Jang Hanna, Katie Kim…không có fandom mạnh dường như phải chịu cảnh “đóng băng” không lý do dù cho album đã chuẩn bị xong sẵn sàng chỉ chờ ngày lên kệ.

Dần dần “lịch sao Hỏa” không còn là cách nói đùa của các fandom mỗi khi YG “hứa lèo” nữa mà đã trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Việc Katie Kim, Lee Hi, Jang Hanna rời YG chỉ là vấn đề thời gian và dường như ai cũng đoán trước được, đều là những quán quân, những thí sinh top đầu của Kpop Star với đầy đủ tiềm năng để thành công bằng tài năng của mình, những tưởng YG sẽ là “bến đỗ sự nghiệp” lý tưởng thì thực tế lại hoàn toàn ngược lại, YG đã kìm hãm thời gian và tài năng của các cô gái, kéo dài thời gian comeback, thậm chí Jang Hanna còn chưa được debut dù đã ký hợp đồng với YG từ năm 2018. Và điều gì cần đến cũng đến, Katie Kim thông báo rời YG sau gần 1 năm, Lee Hi rời sau 7 năm gắn bó và Jang Hanna mới thông báo rời YG để debut solo với ca khúc tự sáng tác.

Lee Hi…

Katie Kim…

Jang Hanna lần lượt rời YG.

Nhìn lại trường hợp của Katie Kim, Lee Hi và Jang Hanna, Knet đang tự hỏi rằng không biết còn bao nhiêu viên ngọc quý đang tỏa sáng bị YG giấu kỹ trong hòm kho báu của mình. Thậm chí những nhóm nhạc “ăn nên làm ra” nhất YG như BLACKPINK, WINNER, iKON cũng phải chịu cảnh “im hơi lặng tiếng”, BLACKPINK nổi đình đám ở trong lẫn ngoài nước nhưng cả năm chưa thể comeback, nếu không có fan “năm lần bảy lượt” tạo sức ép lên YG có lẽ giờ này người hâm mộ vẫn không được nghe tin tức gì về sự trở lại của BLACKPINK.

Đã hơn 1 năm kể từ lần comeback với Kill This Love của BLACKPINK.

Tiếp đến là TREASURE, kể từ khi kết thúc YG TREASURE BOX 2 năm trước cho đến khi xác nhận debut, đến nay TREASURE vẫn chưa thể debut chính thức mà thay vào đó là…8 bộ ảnh cùng hàng loạt video “nhá hàng” của các thành viên. Nhìn vào tình hình BLACKPINK chưa comeback hiện tại thì thời gian TREASURE debut có lẽ sẽ tiếp tục bị kéo dài, TREASURE hội tụ rất nhiều thực tập sinh tài năng của YG, nổi bật phải kể đến Bang Yedam - chàng trai đã thực tập ở YG từ năm 10 tuổi.

TREASURE đã ra đến bộ ảnh thứ 8 vẫn chưa được debut.

YG rất giỏi trong việc tìm kiếm những thực tập sinh tài năng xuất chúng, nhưng Knet nhận thấy rằng, cái YG muốn chỉ là sự chiếm hữu “gà tốt” chứ chưa có kế hoạch phát triển cụ thể cho từng người, dẫn đến tình trạng rất nhiều nghệ sĩ phải chịu cảnh “chôn chân” với bản hợp đồng mà không được quảng bá đúng với những gì YG đã hứa hẹn khi chiêu mộ. Những tưởng việc YG không thực hiện comeback theo đúng lịch trình đã là quá giới hạn thì cách đây 1 tuần, cựu giám đốc YG đã khoe lên instagram cá nhân album của Lee Hi vốn dĩ đã chuẩn bị xong chỉ chờ phát hành, nhưng cho đến lúc Lee Hi rời YG, album đã chính thức bị “chôn vùi”.

Album được chuẩn bị từ 3 năm trước của Lee Hi bị YG “giấu nhẹm”

Nếu việc nghệ sĩ rời công ty quản lý là chuyện khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối thì ở trường hợp của các nghệ sĩ solo thuộc YG lại hoàn toàn ngược lại. Các fan vô cùng vui mừng khi những nghệ sĩ có thể phát huy hết tiềm năng âm nhạc của họ mà không phải phụ thuộc vào thời gian của YG như trước kia. Một số phản ứng của Knet trước màn debut solo của Jang Hanna sau khi rời YG:

- “Wow, Yang Hyun Suk thực sự…. Ông ấy ký hợp đồng với cô ấy chỉ để bỏ bê thôi sao?”

- “Có rất nhiều kho báu bên cạnh Hanna vẫn bị mắc kẹt tại YG vì thời hạn hợp đồng của họ đấy.”

- “Katie Kim cũng bị bỏ lại trong vài năm trước khi rời đi.”

-“Rời khỏi YG bây giờ là điều đáng ăn mừng.”

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất